Tọa đàm “Phát triển con đường sự nghiệp cho sinh viên ngành Tiếng Nhật”

Tọa đàm “Phát triển con đường sự nghiệp cho sinh viên ngành Tiếng Nhật”

Updated : 2021/11/13

Vào ngày 03/10/2021, Khoa tiếng Nhật-Hàn-Thái phối hợp cùng Công ty TNHH Esuhai, Chi nhánh Đà Nẵng đã tổ chức thành công “Tọa đàm phát triển con đường sự nghiệp cho sinh viên ngành Tiếng Nhật”.

Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Thị Như Ý, Trưởng khoa đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thay đổi tư duy trong định hướng nghề nghiệp, không phải theo xu hướng mà cần định hướng phù hợp với bản thân.
 
 
Đại diện ông ty TNHH Esuhai, Chi nhánh Đà Nẵng, ông Đinh Thanh Tùng đã phát biểu đề dẫn về những khó thăn, thách thức và cơ hội nghề nghiệp của sinh viên chuyên ngành tiếng Nhật. Đây cũng chính là mối quan tâm lớn của sinh viên, đặc biệt là sinh viên khóa 17CNJ và khóa 18CNJ ngành tiếng Nhật, Khoa tiếng Nhật - Hàn - Thái. 
 
Trên cương vị là những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, các vị khách mời đã chia sẻ những kinh nghiệm, quan điểm bản thân mình để giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên. Những băn khoăn về tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp, hành trang, kỹ năng cần thiết cần chuẩn bị ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường,…đã được các vị khách mời trả lời bằng những thông tin hữu ích đồng thời đưa ra những khó khăn, thử thách mà các bạn sinh viên sẽ phải đối mặt, đưa ra những lời khuyên, khuyến khích sinh viên thử sức và trau dồi kĩ năng làm việc của bản thân.
 
Hai tiếng thảo luận, trao đổi của buổi Tọa đàm tuy không quá dài nhưng là dịp để sinh viên ngành tiếng Nhật được trang bị thêm kiến thức về cơ hội việc làm và nghề nghiệp trong tương lai.