Hội thảo “Chuẩn đầu ra tiếng Anh với chứng chỉ Cambridge

Hội thảo “Chuẩn đầu ra tiếng Anh với chứng chỉ Cambridge

Updated : 2019/09/10

Ngày 6/9/2019, Hội thảo “Chuẩn đầu ra tiếng Anh với chứng chỉ Cambridge và giới thiệu các kỳ thi Cambridge” do Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng và Trung tâm khảo thí tiếng Anh quốc tế tại Đà Nẵng (VN063) phối hợp tổ chức vào sáng ngày 6/9/2019 tại Trường Đại học Ngoại ngữ, 131 Lương Nhữ Hộc, Tp. Đà Nẵng. Hội thảo thu hút sự tham dự đông đảo của cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố.

 
A group of people sitting at a table in front of a crowdDescription automatically generated
 
A group of people sitting at a tableDescription automatically generated
Hàng trăm cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia Hội thảo “Chuẩn đầu ra tiếng Anh với chứng chỉ Cambridge”
 
Hội thảo nhằm giới thiệu Cambridge Assessment English và các kỳ thi tiếng Anh quốc tế Cambridge đồng thời nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho sinh viên các trường đại học theo chuẩn quốc tế của Đại học Cambridge, đáp ứng chuẩn đầu ra theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. 
 
A group of people posing for a photoDescription automatically generated
Trong khuôn khổ chương trình là lễ trao văn kiện ký kết quốc tế giữa Trường Đại học Ngoại ngữ và Trung tâm khảo thí tiếng Anh quốc tế tại Đà Nẵng (VN063)
 
A picture containing woman, building, person, girlDescription automatically generated
Bà Phạm Hoàng Uyên - Giám đốc Quốc gia Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge Assessment English) khu vực Đông Dương phát biểu
 
Bà Phạm Hoàng Uyên - Giám đốc Quốc gia Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge Assessment English) khu vực Đông Dương chia sẻ phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cũng như lợi ích mà các kỳ thi và chứng chỉ Cambridge mang lại. Cấu trúc một bài thi Cambridge, các yêu cầu cụ thể đối với người học về kiến thức, giáo trình, kỹ năng, phương pháp học, thông tin về bài thi, lộ trình chuẩn bị kiến thức, kỹ năng và chiến lược làm bài thi hiệu quả đã được bà Phạm Hoàng Uyên giải đáp một cách thỏa đáng.
 
Bà Phạm Hoàng Uyên chia sẻ: “Các bài thi không chỉ gói gọn trong hình thức trắc nghiệm mà còn có nhiều dạng câu hỏi khác nhau để người học ứng dụng và giải quyết những tình huống thực tế. Vì vậy bài thi của Cambridge thiết kế với những tình huống cụ thể và người thi cần vận dụng khả năng thấu hiểu ngôn ngữ để giải quyết. Điều này giúp thí sinh nắm vững các kỹ năng ngôn ngữ giao tiếp trong lâu dài và vốn tiếng Anh thực sự hữu ích trong suốt quá trình học tập và làm việc. Đây được xem là lợi thế lớn cho các ứng viên khi đi xin việc mà các kỳ thi của Cambridge Assessment English mang lại.”
 
A person in a suit and tieDescription automatically generated
PGS.TS. Phan Văn Hòa, Giám đốc Trung Tâm Khảo Thí Quốc Tế Tiếng Anh Cambridge tại Đà Nẵng (VN063) phát biểu
 
PGS.TS. Phan Văn Hòa, Giám đốc Trung Tâm Khảo Thí Quốc Tế Tiếng Anh Cambridge tại Đà Nẵng (VN063) chia sẻ: Tại Việt Nam, hệ thống chứng chỉ tiếng Anh của Cambridge Assessment English dành cho khối trường học là phổ biến nhất. Hệ thống này bao gồm một loạt các chứng chỉ tiếng Anh với nhiều cấp độ từ thấp đến cao, với mỗi một kỳ thi hướng đến một cấp độ cụ thể như Starters, Movers, Flyers, Key (KET), Preliminary (PET), First (FCE), Advanced (CAE), Proficiency (CPE), nhằm khuyến khích và động viên người học từng bước nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Tất cả chương trình thi đều dựa trên những nghiên cứu sâu rộng của Cambridge, giúp người học phát triển toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ gồm nghe, nói, đọc, viết.
 
A person standing in front of a screenDescription automatically generated
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phát biểu
 
Cũng tại Hội thảo PGS.TS. Trần Hữu Phúc -  Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phát biểu: “ Trong bức tranh sáng về năng lực khảo thí của Nhà trường, việc tiếp cận hợp tác triển khai các bài thi năng lực tiếng Anh quốc tế có danh tiếng lâu đời là một xu hướng tất yếu, vừa thể hiện được tâm thế, và năng lực của Nhà trường trong hợp tác chuyên môn quốc tế, đồng thời tạo ra được sự đa dạng phong phú trong bức tranh khảo thí của Nhà trường. Hôm nay, sau một quá trình làm việc trao đổi, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng rất vui được triển khai hợp tác tổ chức các bài thi năng lực tiếng Anh quốc tế do Tổ chức Khảo thí quốc tế Tiếng Anh của Đại học Cambridge - Vương quốc Anh tổ chức từ các bậc A2 (KET), B1 (PET), B2 (FCE) đến C1 (CAE) cho sinh viên Trường Đại học Ngoại Ngữ, sinh viên các cơ sở giáo dục thành viên Đại học Đà Nẵng và các đối tượng có nhu cầu. Chúng tôi được biết Cambridge English Assessment là tổ chức khảo thí tiếng Anh danh tiếng hàng đầu thế giới, gần 100 năm thành lập và hoạt động, được hơn 100 trường đại học danh tiếng và các tập đoàn đa quốc gia công nhận làm thước đo năng lực cho người học và nhân viên. Việc ký kết hợp tác triển khai bài thi quốc tế với tổ chức khảo thí quốc tế Cambridge vừa là một cơ hội cho đội ngũ giảng viên Nhà trường được tham gia hội đồng giám khảo Speaking, vừa là một hướng đi hội nhập cho sinh viên của Nhà trường nói riêng, Đại học Đà Nẵng nói chúng trong lộ trình hướng đến sử dụng chuẩn quốc tế là thước đo năng lực đầu ra về ngoại ngữ cho sinh viên, như là một minh chứng hùng hồn cho chất lượng đào tạo của Nhà trường.
 
Đối với các em sinh viên chuyên ngữ, hiện nay chương trình học chính quy của Ngành ngôn ngữ Anh đang sử dụng chương trình tiếng Anh theo định dạng bài thi Cambridge với hệ thống giáo trình PET Result, FCE Result và CAE Result. Việc nhà Trường có thể triển khai tại chỗ bài thi quốc tế để khảo sát chính chương trình các em đang học là một thuận lợi vô cùng lớn cho các em trong suốt 4 năm tại trường, Đối với các em sinh viên không chuyên ngữ, việc lựa chọn thi một bài thi quốc tế chuẩn B1 (PET) vừa làm chuẩn đầu ra, vừa là tấm vé thông hành đẳng cấp cho các em khi xin việc làm, là một lựa chọn sáng suốt mà Nhà trường khuyến khích các em nên suy nghĩ đến, nhất là trong điều kiện các em không phải di chuyển vất vả vào các thành phố lớn để thi như trước kia.
 
A group of people in a roomDescription automatically generated
 
A group of people standing in a roomDescription automatically generated
 
A group of people standing in front of a windowDescription automatically generated
 
A group of people standing in a roomDescription automatically generated
Các ý kiến và giải đáp thắc mắc tại Hội thảo
 
 
Trong xu thế hội nhập, phát triển và cạnh tranh mạnh mẽ với khu vực và quốc tế, đặc biệt trong giáo dục. Trường Đại học Ngoại ngữ tin tưởng sẽ tiếp tục có nhiều kết nối với các tổ chức khảo thí quốc tế góp phần định hướng và chịu trách nhiệm với các đơn vị thành viên của Đại học Đà Nẵng trong việc xây dựng một mô hình học tập và khảo thí đạt chuẩn cho sinh viên Đại học Đà Nẵng cũng như sinh viên trên toàn thành phố.