Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

Updated : 2022/06/27

Ngày 27/06/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khai mạc khảo sát chính thức phục vụ đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2.

 
Tham dự chương trình khai mạc đợt khảo sát chính thức, về phía Trung tâm KĐCLGD có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc, GS.TS. Mai Trọng Nhuận - Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá ngoài; TS. Hoàng Thị Xuân Hoa - Thư ký Đoàn; về phía Đại học Đà Nẵng có PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc, PGS.TS. Đinh Thành Việt -Trưởng ban Ban Đảm bảo chất lượng; về phía Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN có PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, TS. Đào Thị Thanh Phượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng cùng các thành viên Hội đồng, các quan sát viên, lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm.
 
Toàn cảnh chương trình khai mạc khảo sát chính thức
 
Phát biểu tại chương trình, TS. Tạ Thị Thu Hiền cho biết, Trường Đại học Ngoại ngữ là trường thứ 5 trong top 10 trường đầu tiên của cả nước triển khai hoạt động đánh giá chất lượng giáo dục và được công nhận đạt chuẩn chất lượng (năm 2016) và đến nay, Trường tiếp tục giữ vị trí này trong 174 trường đại học trên cả nước tiến hành hoạt động đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2. “Điều này thể hiện tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm giải trình của Nhà trường đối với xã hội. Mặc dù những khó khăn của dịch bệnh Covid-19 trong hai năm vừa qua, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN vẫn hoàn thiện hồ sơ và giữ tiến độ thực hiện đánh giá chu kỳ 2. Chúng tôi đánh giá cao hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục của Nhà trường và ghi nhận sự nỗ lực trong việc cải tiến các hoạt động nghiên cứu, phục vụ cộng đồng của Nhà trường” - TS. Tạ Thị Thu Hiền khẳng định.
 
TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD, ĐH Quốc gia Hà Nội phát biểu khai mạc
 
Trong đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 này, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết đoàn chuyên gia sẽ tiếp cận bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo trên nguyên tắc kế thừa để đánh giá sự gia tăng về chất lượng giáo dục của Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN thể hiện qua tầm nhìn - sứ mạng và triết lý giáo dục mà Nhà trường tuyên bố, sự gia tăng các giá trị và các yếu tố quản trị bao gồm quản trị chiến lược, quản trị hệ thống, quản trị chức năng (đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng) và quản trị sản phẩm đầu ra.
 
Với những thách thức trong đợt khảo sát chính thức này, TS. Tạ Thị Thu Hiền khẳng định các thành viên của đoàn đánh giá có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực đào tạo của Nhà trường, đồng thời cam kết thực hiện theo đúng quy trình, thủ tục, phương pháp và công cụ kiểm định chất lượng, qua đó có thể đưa ra những khuyến nghị và tư vấn tốt nhất cho Nhà trường.
 
Cũng trong chương trình khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chào mừng và trình bày tổng quan, quá trình tự đánh giá và kết quả tự đánh giá, cũng như những kết luận rút ra từ quá trình tự đánh giá (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức), kế hoạch hành động trong thời gian đến của Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN.
 
PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu chào mừng và trình bày tổng quan về Nhà trường
 
Được biết, trước đó, ngày 22/06/2022, đoàn đánh giá của TTKĐCLGD - ĐH Quốc gia Hà Nội đã tiến hành khảo sát sơ bộ, làm việc với Ban Giám hiệu và Hội đồng tự đánh giá của Nhà trường về các vấn đề liên quan, khảo sát một số minh chứng, các khâu chuẩn bị và thảo luận, thống nhất các yêu cầu cho đợt khảo sát chính thức.
 
Hoạt động khảo sát sơ bộ trước đó của đoàn chuyên gia
 
Theo kế hoạch, đợt khảo sát chính thức tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN sẽ diễn ra trong 06 ngày, từ ngày 27/06 đến ngày 02/07/2022.
 
Đoàn chuyên gia chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo ĐHĐN
 
Tin liên quan: