Sinh viên Đại học Đà Nẵng đạt giải Quán quân Cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên-Star Awards 2020

Sinh viên Đại học Đà Nẵng đạt giải Quán quân Cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên-Star Awards 2020

Updated : 2020/11/09

Ngày 08/11, Đại học (ĐH) Đà Nẵng vừa đăng cai tổ chức Chung kết Cuộc thi Tiếng Anh dành cho sinh viên (SV) toàn quốc Star Award-2020. Cuộc thi do Đoàn Thanh niên ĐH Đà Nẵng phối hợp với Đoàn Thanh niên các ĐH Quốc gia, ĐH Vùng và các trường ĐH trọng điểm tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Wilmar CLV.

Tham dự có PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN, TS. Vũ Thị Bích Hậu-Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ thành phố Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo, Đoàn Thanh niên, các đối tác, chuyên gia, doanh nhân và gần 500 SV các ĐH Quốc gia, ĐH Vùng và các trường ĐH trên cả nước.
 
Toàn cảnh vòng Chung kết Star Award-2020 tại ĐH Đà Nẵng
 
Với chủ đề Technovation (Đổi mới sáng tạo khoa học công nghệ), vòng Chung kết Star Award-2020 quy tụ 06 đội tuyển SV bao gồm: Futuristic Trio (ĐH Quốc gia Hà Nội); TNU Green Engineers (ĐH Thái Nguyên); DNA (ĐH Đà Nẵng), Stimili (ĐH Huế), UE Fast (Trường ĐH Kinh tế-Luật, ĐH Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh) và TNT (Trường ĐH Cần Thơ).
 
Phó Giám đốc ĐHĐN Lê Quang Sơn trao lưu niệm cho BTC, đơn vị đồng hành
 
Xuất sắc vượt qua các vòng thi hấp dẫn và đầy thử thách, đội DNA của ĐH Đà Nẵng (SV Lê Huyền Trâm-Trường ĐH Kinh tế và SV Lưu Ngọc Bảo Trang-Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng) đã đạt danh hiệu Quán quân Star Award-2020.
 
Đội DNA của ĐH Đà Nẵng xuất sắc đạt giải Quán quân Star Award-2020
 
Tại vòng Chung kết, các đội trải qua 03 phần thi gồm: Khởi động, Tăng tốc và Tranh biện. Trước đó, các thí sinh được trải nghiệm nhiều hoạt động bên lề như: Tập huấn-đào tạo kỹ năng, trải nghiệm thực tế và tham quan các điểm văn hóa du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng.
 
Đội TNT của Trường ĐH Cần Thơ đạt giải Nhì Star Award-2020
 
Trong phần thi Tranh biện, lần lượt 06 đội tuyển đã thuyết trình và tranh biện bằng tiếng Anh xoay quanh chủ đề Technovation trước Hội đồng Giám khảo và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.
 
Bằng tư duy sáng tạo, bản lĩnh tự tin và kỹ năng tiếng Anh xuất sắc, đội DNA của ĐH Đà Nẵng đã thuyết phục, đạt giải Nhất chung cuộc với phần thưởng trị giá 40 triệu đồng. Giải Nhì thuộc về đội TNT của ĐH Cần Thơ với phần thưởng trị giá 20 triệu đồng và giải Ba thuộc về đội Futuristic Trio của ĐH Quốc gia Hà Nội với phần thưởng trị giá 15 triệu đồng.
 
Đội Futuristic Trio-ĐH Quốc gia Hà Nội đạt giải Ba Star Award-2020
 
Star Award-2020 là “sân chơi” nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ cho SV thông qua việc phát triển kỹ năng sử dụng tiếng Anh, nâng cao nhận thức của SV và giới trẻ về lợi ích của việc học ngoại ngữ, trau dồi kiến thức văn hóa-xã hội trong dòng chảy hội nhập quốc tế.
 
Khởi động từ ngày 22/5, Cuộc thi năm nay thu hút sự hưởng ứng, tham gia của hơn 50 nghìn SV các trường ĐH trên toàn quốc với 03 vòng thi: Starship (online), Starlight (khu vực) và Star Union (chung kết toàn quốc).
 
“Sân chơi” Star Award gắn kết tuổi trẻ các trường ĐH trên cả nước
 
Star Awards được tổ chức lần đầu tiên năm 2015, đến nay Cuộc thi đã khẳng định được uy tín và ngày càng mở rộng về quy mô, chất lượng và tính chuyên nghiệp, được luân phiên tổ chức thường niên bởi các ĐH hàng đầu của Việt Nam.
 
Truyền cảm hứng học ngoại ngữ và tinh thần đổi mới sáng tạo để hội nhập quốc tế 
 
Qua Cuộc thi, nhiều ý tưởng sáng tạo của SV được thể hiện bằng kỹ năng tiếng Anh cho thấy khát vọng của tuổi trẻ về đổi mới sáng tạo, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ, giải quyết các vấn đề thực tiễn phục vụ cộng đồng trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hóa.
 
Thành công của Chung kết Star Award-2020 khẳng định uy tín, học hiệu của ĐH Đà Nẵng
 
Với việc đăng cai tổ chức thành công vòng Chung kết và đội DNA của ĐH Đà Nẵng đạt giải Quán quân Star Award-2020 đã tiếp tục khẳng định chất lượng dạy và học ngoại ngữ cho SV của các trường thành viên, thể hiện uy tín, học hiệu của ĐH Đà Nẵng trong hệ thống giáo dục ĐH nước nhà.
 
Xem thêm trên Báo Tiền Phong, Cổng thông tin điện tử TP. Đà Nẵng. 
 
Tin Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN