Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tham dự Hội nghị các cơ quan tiếp nhận tình nguyện viên KOICA 2018

Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tham dự Hội nghị các cơ quan tiếp nhận tình nguyện viên KOICA 2018

Updated : 2018/11/13

Ngày 9/11/2018, Hội nghị các cơ quan tiếp nhận tình nguyện viên được diễn ra tại Khách sạn Lotte Center, 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội dưới sự chủ trì của ngài Kim JinOh, Giám đốc Quốc gia văn phòng KOICA tại Việt Nam.

Tại Hội nghị, các địa phương có dự án do KOICA tài trợ và các cơ quan tiếp nhận tình nguyện viên KOICA đã thảo luận và đề xuất ý kiến nhằm tăng cường giao lưu văn hoá giữa hai nước thông qua tình nguyện viên và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc. 
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (vị trí 3, hàng sau từ phải sang) tại Hội nghị
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã có báo cáo về việc tiếp nhận tình nguyện viên của KOICA tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. PGS.TS. Trần Hữu Phúc chia sẻ: “Trong những năm vừa qua, Nhà trường đã thiết lập nhiều mối quan hệ hợp tác với các đối tác như tổ chức KOICA, JICA, TICA, Đại học Chung Ang (Hàn Quốc), Công ty Doosan Việt Nam (Hàn Quốc), Đại học Phúc lợi Xã hội (Nhật Bản), Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo (Đài Loan), Đại học Dân tộc Quảng tây Trung Quốc, Đại học Canberra (Úc), Đại học Eckers (Hoa Kỳ) …Ngôn ngữ Hàn luôn được xem là một trong những ngành mũi nhọn của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Năm 2004, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã xây dựng đề án thành lập Tổ Bộ môn tiếng Hàn. Ngay thời kỳ đầu tiên đó, Bộ môn tiếng Hàn đã nhận được sự hỗ trợ về nhân lực và tài trợ cơ sở vật chất từ KOICA.”
 
Phòng Tư liệu tiếng Hàn tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
do KOICA trao tặng từ năm 2013
 
Qua14 năm xây dựng và trưởng thành, để có được tầm vóc của Tổ tiếng Hàn thuộc Khoa tiếng Nhật - Hàn - Thái với hơn 400 sinh viên đang theo học, điểm tuyển sinh đầu vào cao thứ hai toàn trường không thể không kể đến vai trò của các tình nguyện viên của KOICA. Trong 14 năm qua, Nhà trường đã tiếp nhận 13 tình nguyện viên tham gia giảng dạy và 01 tình nguyện viên phụ trách công tác thủ thư cho Phòng tư liệu tiếng Hàn. Trong nhiệm kỳ công tác tại Nhà trường, các tình nguyện viên tham gia giảng dạy, hỗ trợ hoàn thiện giáo án, hỗ trợ giảng viên trẻ, tích cực trong các hoạt động ngoại khóa, tổ chức các câu lạc bộ giao lưu tạo cơ hội cho sinh viên ngành tiếng Hàn được học tập nâng cao kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, hỗ trợ trong các hoạt động bồi dưỡng và đưa sinh viên đi tham gia các cuộc thi trong nước...
 
 
   
Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đạt giải Đặc biệt tại
“Cuộc thi nói tiếng Hàn toàn quốc tại Việt Nam năm 2014”
 
 
Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
tham dự “Ngày hội tiếng Hàn năm 2018”