VIE
Chung kết và Trao giải Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Nhật dành cho học sinh THPT Thành phố Đà Nẵng năm 2023

Chung kết và Trao giải Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Nhật dành cho học sinh THPT Thành phố Đà Nẵng năm 2023

Updated : 2023/05/28

Chiều ngày 27/05/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố (TP) Đà Nẵng tổ chức Vòng Chung kết và Lễ Tổng kết - Trao giải Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Nhật dành cho học sinh trung học phổ thông (THPT) thành phố Đà Nẵng năm 2023.

 
 
Tham dự Vòng Chung kết và Lễ Tổng kết - Trao giải có đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế gồm bà Teramoto Eri - Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng; ông Donald Hobbs - Đại diện Văn phòng tiếng Anh khu vực RELO, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; ông Bành Kỳ và ông Cảnh Hiểu Hàm - Tùy viên Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng; bà Ikoma Miho - Giáo viên tiếng Nhật, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản; bà Yusa Shiori - Tình nguyện viên JICA tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN; ông Olivier Delay - Giảng viên Viện Pháp tại Đà Nẵng, Tình nguyện viên giảng dạy tiếng Pháp tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN. Bên cạnh đó, còn có sự hiện diện của các cơ quan, doanh nghiệp gồm ông Phan Xuân Nam Hải - Phó Trưởng phòng phụ trách, Phòng Giáo dục thường xuyên, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng; ông Nguyễn Xuân Hoàng - Phó Giám đốc Chi nhánh Hải Vân, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV). Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN có PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cùng các thầy cô đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng Trung tâm và 40 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài tại Vòng Chung kết.
 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Cuộc thi
 
Được khởi động từ đầu tháng 4/2023, tại Vòng Sơ loại (diễn ra từ ngày 15 - 30/4), Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Nhật dành cho học sinh THPT thành phố Đà Nẵng năm 2023 đã nhận được 172 bài dự thi. 75 thí sinh vượt qua Vòng Sơ loại đã bước tiếp vào Vòng Phỏng vấn năng lực ngoại ngữ (diễn ra trong 02 ngày 13 và 14/5) và 40 thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn để bước tiếp vào Vòng Chung kết.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu tại Vòng Chung kết, Lễ Tổng kết - Trao giải Cuộc thi
 
Phát biểu khai mạc Vòng Chung kết, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, Cuộc thi năm nay được tổ chức tiếp nối thành công từ năm 2022, nhằm tạo sân chơi học thuật về ngoại ngữ cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 
 
Các thí sinh xuất sắc tranh tài tại Vòng Chung kết của Cuộc thi
 
Sau thời gian tranh tài sôi nổi tại 4 bảng thi tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Nhật, với sự công tâm và trách nhiệm của Ban Giám khảo là đại diện từ các lãnh sự quán, các tổ chức quốc tế, các thầy cô giáo và giảng viên ngoại ngữ có kinh nghiệm của thành phố và Nhà trường, BTC đã chọn được những thí sinh xuất sắc để trao 04 Giải Nhất, 06 Giải Nhì, 09 Giải Ba và 19 Giải Khuyến khích.
 
BTC trao Giải Nhất cho các thí sinh
 
BTC trao Giải Nhì cho các thí sinh
 
BTC trao Giải Ba cho các thí sinh
 
BTC trao Giải Khuyến khích cho các thí sinh
 
Phát biểu tại Lễ Tổng kết - Trao giải, PGS.TS. Trần Hữu Phúc đã chúc mừng các thí sinh xuất sắc giành chiến thắng và nhấn mạnh thành công của Cuộc thi đã cho thấy niềm đam mê của học sinh THPT TP Đà Nẵng với môn ngoại ngữ và sự tự tin vào năng lực của bản thân các em. Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng cho thấy sự quan tâm, đầu tư rất lớn từ lãnh đạo ngành giáo dục, lãnh đạo các trường THPT và phụ huynh các em học sinh.
 
Ban Tổ chức và Ban Giám khảo tại Cuộc thi
 
Nhân dịp này, PGS.TS. Trần Hữu Phúc cũng bày tỏ mong rằng Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Nhật dành cho học sinh trung học phổ thông (THPT) TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục trở thành một sân chơi học thuật uy tín, giúp cổ vũ, đẩy mạnh việc học ngoại ngữ của các em học sinh và chuẩn bị cho một thế hệ trẻ mới có đầy đủ kiến thức và kỹ năng trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
 
Chụp ảnh lưu niệm
Tin và bài viết liên quan:
 
 
 
https://www.udn.vn/dao-tao-nhan-luc/chi-tiet/truong-dai-hoc-ngoai-ngu-dhdn-dang-cai-phoi-hop-to-chuc-cuoc-thi-hung-bien-ngoai-ngu-danh-cho-hoc-sinh-thpt