VIE
Sinh viên khoa tiếng Nga đạt giải Nhất kỳ thi olympic tiếng Nga lần thứ XX

Sinh viên khoa tiếng Nga đạt giải Nhất kỳ thi olympic tiếng Nga lần thứ XX

Updated : 2023/05/22

Trong cuộc thi Olympic tiếng Nga toàn Việt Nam lần thứ XX dành cho sinh viên, Khoa Tiếng Nga, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã ghi dấu ấn với 05 sinh viên đạt giải Nhất tại cuộc thi gồm: Đỗ Huyền Vân Trúc (22CNNDL01), Lê Thị Diệp Chi (22CNN01), Nguyễn Văn Hoàn (22CNN01), Nguyễn Phạm Diễm Quỳnh (22CNNDL01) và Nguyễn Thị Nhã (22CNN01).

Các sinh viên đạt giải sẽ có cơ hội nhận học bổng toàn phần du học tại Liên bang Nga trong 05 năm, bao gồm 01 năm dự bị tiếng và 04 năm đại học. Đây là một cơ hội vô cùng quý giá để các sinh viên khoa tiếng Nga mở rộng kiến thức và trải nghiệm văn hóa tại một trong những quốc gia nổi tiếng về giáo dục trên thế giới. Học bổng này bao gồm cả học bổng từ chính phủ Liên bang Nga và sự hỗ trợ về sinh hoạt phí từ phía Việt Nam. Điều này cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao của cả hai nước đối với sự phát triển ngôn ngữ và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Liên Bang Nga.
 
Thành công của các sinh viên đạt giải là niềm tự hào, là động lực để các sinh viên tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc học tập và rèn luyện tiếng Nga. Đồng thời, khẳng định vai trò và chất lượng giảng dạy của khoa Tiếng Nga, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có trình độ tiếng Nga tại khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.
 
Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga V.V. Stepanov phát biểu tại lễ khai mạc cuộc thi
 
ThS. Bùi Hoàng Ngọc Linh (trưởng đoàn) cùng các sinh viên trong đội tuyển khoa tiếng Nga tham dự kỳ thi Olympic
Tin và bài viết liên quan: