VIE
Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng hào hứng với Đêm hội Shakespeare

Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng hào hứng với Đêm hội Shakespeare

Updated : 2024/04/22

Trong khuôn khổ Tuần lễ sách năm 2024, hưởng ứng và chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4), tối ngày 21/4/2024, tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Đêm hội Shakespeare.

Chương trình do Khoa Sư phạm Ngoại ngữ và Khoa tiếng Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN tổ chức nhân dịp kỷ niệm 460 năm ngày sinh của đại thi hào nước Anh William Shakespeare.
 
TS. Lê Thị Giao Chi – Trưởng khoa, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ phát biểu khai mạc
 
Tham dự Chương trình có lãnh đạo, các thầy cô giảng viên cùng các bạn sinh viên của Khoa Sư phạm Ngoại ngữ và Khoa tiếng Anh. Chương trình cũng thu hút các sinh viên có niềm yêu thích và quan tâm đến văn học và ngôn ngữ Anh.
 
Tặng hoa lãnh đạo Khoa Sư phạm Ngoại ngữ và Khoa tiếng Anh
 
Phát biểu khai mạc Chương trình, TS. Lê Thị Giao Chi - Trưởng khoa, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ cho biết đây là lần đầu tiên Đêm hội Shakespeare được tổ chức nhằm giúp các em sinh viên tìm hiểu thêm về một nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch nổi tiếng có ảnh hưởng lớn không chỉ với nền văn học nước Anh mà còn cả thế giới.
 
 
Các tiết mục kịch nổi tiếng của đại văn hào William Shakespeare được các bạn sinh viên biểu diễn
 
Đêm hội gồm những tiết mục kịch nổi tiếng của đại văn hào William Shakespeare như Hamlet, King Lear, Mid-summer Night Dream do các bạn sinh viên Khoa Sư phạm Ngoại ngữ và Khoa Tiếng Anh trình diễn. Ngoài ra, còn có các tiết mục đọc thơ Sonnet về tình bạn và tình yêu lãng mạn, Hát cùng tôi “Chuyện tình Romeo và Juliet” được các bạn sinh viên thể hiện xuất sắc và tự tin. Cũng trong Đêm hội, các sinh viên còn được tham gia trả lời các câu hỏi đố vui về William Shakespeare và các áng văn thơ của ông.
 
Sinh viên hào hứng tham gia tìm hiểu về William Shakespeare qua các câu hỏi trắc nghiệm tại Chương trình
 
Trước đó, Ban Tổ chức đã phát động Cuộc thi tìm hiểu về William Shakespeare. Tại Đêm hội, đại diện Ban Tổ chức, TS. Lê Thị Giao Chi vui mừng thông báo Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên trong toàn Trường và đã nhận được hơn 60 sản phẩm là các E-poster, video clip và bài viết tìm hiểu về William Shakespeare.
 
 
Ban Tổ chức trao giải cho các bài dự thi xuất sắc của Cuộc thi tìm hiểu về William Shakespeare
 
Tại Đêm hội, Ban Tổ chức đã trao 06 giải Khuyến khích, 05 giải Ba, 03 giải Nhì và 01 giải Nhất cho các bài dự thi xuất sắc của Cuộc thi tìm hiểu về William Shakespeare.
 
Ban Tổ chức trao giải cho các tác phẩm trình diễn xuất sắc tại Đêm hội Shakespeare
 
Ngoài ra, những tiết mục kịch, ngâm thơ cũng đã được trao thưởng các giải trình diễn xuất sắc nhất, ấn tượng nhất, truyền cảm hứng nhất và có tính giải trí nhất.
 
 
Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các thí sinh tham gia Cuộc thi tìm hiểu về William Shakespeare
 
Với lần đầu tiên tổ chức, Đêm hội Shakespeare đã diễn ra thành công và trở thành một sân chơi hấp dẫn, thu hút các bạn sinh viên hào hứng tham gia, tạo cơ hội để rèn luyện và thể hiện kỹ năng ngôn ngữ. Qua đó, có thể khẳng định rằng, chuỗi sự kiện đã tạo ra tác động lớn đối với các sinh viên về phát triển nhận thức liên văn hoá, giúp làm giàu thêm cảm nhận về văn hoá, đất nước và con người Vương quốc Anh cổ kính và tươi đẹp, một đất nước có bề dày về văn chương.
 
 
Chụp ảnh lưu niệm