VIE
Talkshow “Rèn luyện tư duy công dân toàn cầu”

Talkshow “Rèn luyện tư duy công dân toàn cầu”

Updated : 2024/03/03

Sáng ngày 02/3/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng phối hợp với Công ty TNHH Giáo dục sáng tạo Wemaster, Viện Công nghệ Giáo dục (CGD), Zeeko và Hệ thống Giáo dục quốc tế iYes tổ chức Talkshow với chủ đề “Rèn luyện tư duy công dân toàn cầu” dành cho người trẻ Đà Nẵng.

 
Toàn cảnh buổi Talkshow
 
Phát biểu tại phiên khai mạc, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin & Học liệu Nhà trường chia sẻ, công dân toàn cầu từ lâu không còn là khái niệm xa vời với người trẻ Việt; tư duy công dân toàn cầu dần trở thành yếu tố “Phải có”, “Tại đây”, “Ngay lúc này” thay vì “Nên có”, “Tương lai”, “Nơi chốn khác”. Khái niệm công dân toàn cầu vì vậy không chỉ những con người sinh sống và làm việc ở môi trường đa quốc gia mà là một vấn đề phải có của mỗi cá nhân. TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha hi vọng thông qua buổi Talkshow này, các em sinh viên sẽ nắm kỹ, nắm rõ những kinh nghiệm và từng bước trở thành công dân toàn cầu.
 
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha phát biểu tại phiên khai mạc
 
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha trao hoa và quà lưu niệm cho các diễn giả, khách mời và host tại chương trình
 
Cũng tại buổi tọa đàm, Phó Viện trưởng - Viện Công nghệ Giáo dục (CGD), ông Hồ Thanh Bình, đã chia sẻ về khái niệm “công dân toàn cầu”, có thể nói đây là một khái niệm không hề xa lạ tại Việt Nam nhưng nó ít khi được diễn đạt đầy đủ một cách trọn vẹn. Theo ông, việc hiểu rõ, trang bị những phẩm chất và kỹ năng cần thiết để trở thành một công dân toàn cầu trong bối cảnh hiện nay là rất cần thiết. Các bạn trẻ trong thời đại số cần phải tập trung chuẩn bị hành trang tư duy, kiến thức, kĩ năng giao tiếp, thấu hiểu văn hóa và nâng cao nhận thức về các vấn đề thế giới đang quan tâm.
 
Phần chia sẻ của ông Hồ Thanh Bình
 
Phó Viện trưởng cũng chia sẻ thêm: “Những kiến thức này không chỉ giúp học sinh, sinh viên phát triển cá nhân mà còn giúp họ trở thành những người đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, trở thành những công dân tích cực, có trách nhiệm và có khả năng hòa nhập với cộng đồng.” Đặc biệt, tại buổi Talkshow, bên cạnh câu chuyện thực tế của một doanh nhân toàn cầu, ông Joe Kenny - Đồng Sáng lập Công ty Công nghệ giáo dục Zeeko (Ireland). Ông là người sáng lập Magical Leaders; Zeeko có trụ sở tại NovaUCD - Trung tâm ươm mầm và hỗ trợ khởi nghiệp của UCD, được đầu tư và bảo trợ bởi Enterprise Ireland - cơ quan xúc tiến thương mại toàn cầu của Chính phủ Ireland.
 
Hơn 400 sinh viên tham dự buổi tọa đàm đã lắng nghe và trao đổi những góc nhìn về câu chuyện hành trình gia nhập “ngôi nhà” công dân toàn cầu. Ông Kenny đã chia sẻ về tầm quan trọng của các kỹ năng thiết yếu để trở thành một người tiên phong khởi nghiệp trong môi trường toàn cầu như: giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề, tư duy phản biện sáng tạo…
 
Ông Joe Kenny chia sẻ về quá trình trở thành doanh nhân toàn cầu
 
Thảo luận bàn tròn về những hành trang trở thành công dân toàn cầu
 
Buổi Talkshow không chỉ mang lại kiến thức bổ ích mà còn tạo nên một không khí sôi động và cuốn hút đến tận những giây phút cuối cùng. Sự hào hứng của các sinh viên, sự chia sẻ đầy cởi mở tại diễn đàn sẽ là cơ hội quý báu, giúp họ trau dồi kỹ năng và tinh thần để rèn luyện trở thành những công dân toàn cầu.
 
Sinh viên chia sẻ những thắc mắc về việc trở thành công dân toàn cầu
 
Chụp hình lưu niệm
 
Tin, bài liên quan: