VIE
Thăm và làm việc với Đại học Herzen, Liên bang Nga

Thăm và làm việc với Đại học Herzen, Liên bang Nga

Updated : 2024/04/20

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Liên bang Nga, ngày 19/04/2024, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Đại học Herzen, Liên bang Nga. Ông Sergey Tarasov - Hiệu trưởng Đại học Herzen đã đón tiếp và đồng chủ trì buổi làm việc với Đoàn.

Cùng tham dự có ông Sergei Sheremet - Chuyên gia trưởng Vụ quan hệ với các tổ chức quốc tế, Ủy ban đối ngoại St. Petersburg; Về phía Đại học Herzen có Phó Hiệu trưởng phụ trách Tổng hợp Tatyana Ryboretskaya, Phó Hiệu trưởng phụ trách Hoạt động quốc tế và quốc tế hóa Dmitry Mereshkin, Giám đốc Viện Ngoại ngữ Nga Tatyana Sharry và Giám đốc Trung tâm Văn hóa Uzbekistan Stanislav Epifantsev. Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN có TS. Nguyễn Văn Hiện - Trưởng khoa Khoa Tiếng Nga.
 
Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đến thăm và làm việc với Đại học Herzen, Liên bang Nga
 
Tại buổi làm việc, ông Sergey Tarasov - Hiệu trưởng Đại học Herzen đã phát biểu bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đến thăm và hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ thành công với các nội dung như đồng tổ chức các hội nghị chung, trao đổi sinh viên và giảng viên.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc đã giới thiệu về Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và Khoa Tiếng Nga và chia sẻ lãnh đạo Nhà trường mong muốn truyền tải cho học sinh tình yêu tiếng Nga và nước Nga. Hiệu trưởng Trần Hữu Phúc cho biết, hàng năm Nhà trường tiếp nhận khoảng 100 sinh viên học tiếng Nga.
 
Chụp ảnh lưu niệm tại Đại học Herzen
 
Chia sẻ với lãnh đạo Đại học Herzen, PGS.TS. Trần Hữu Phúc bày tỏ mong muốn được chào đón giảng viên và sinh viên Đại học Herzen đến trao đổi giảng dạy và giao lưu văn hóa tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN. Nhân dịp này, Hiệu trưởng đề xuất lãnh đạo Đại học Herzen xem xét dạy tiếng Việt tại các trường ở Nga và phát triển chương trình trực tuyến bằng tiếng Việt. Ông Sergey Tarasov - Hiệu trưởng Đại học Herzen bày tỏ sự thống nhất với đề xuất rất phù hợp của lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN.
 
Sau buổi làm việc, lãnh đạo Nhà trường đã gặp gỡ các du học sinh Việt Nam và sinh viên Nga đang học tiếng Việt tại Đại học Herzen, Liên bang Nga để chia sẻ về môi trường giáo dục, cơ hội giảng dạy tiếng Nga tại Việt Nam cho các du học sinh.
 
    Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN gặp gỡ du học sinh Việt Nam tại Đại học Herzen