VIE
Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng: Luôn được thí sinh tin tưởng, lựa chọn cho hành trình chinh phục tri thức, ngôn ngữ, văn hoá và hội nhập quốc tế

Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng: Luôn được thí sinh tin tưởng, lựa chọn cho hành trình chinh phục tri thức, ngôn ngữ, văn hoá và hội nhập quốc tế

Updated : 2022/06/24

Trong bối cảnh, xu thế hội nhập và toàn cầu hoá trong kỷ nguyên số, ngoại ngữ và tri thức ngôn ngữ, văn hoá quốc tế ngày càng khẳng định vai trò, ưu thế để trở thành chìa khoá để phát triển, hội nhập; đồng thời là một trong những công cụ, kỹ năng học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả. Đó chính là một trong những cơ sở vững chắc để Trường Đại học (ĐH) Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) luôn được thí sinh lựa chọn cho hành trình chinh phục tri thức và hội nhập quốc tế.
 
Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
 
Theo PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHĐN trong nhiều năm qua được đông đảo các em thí sinh, quý phụ huynh khắp mọi miền đất nước tin tưởng, lựa chọn trở thành tân sinh viên phát huy truyền thống của các thế hệ sinh viên, học viên Nhà trường với nhiều điển hình cựu sinh viên/học viên thành đạt. Nơi đây sẽ là môi trường, không gian học thuật truyền cảm hứng để các em tiếp nối những năm tháng đẹp nhất của tuổi thanh xuân, phấn đấu học tập, nghiên cứu và sáng tạo; tích luỹ hành trang, hướng đến thành công trong tương lai.  
 
Lãnh đạo Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN tại Lễ khai mạc đánh giá ngoài các CTĐT theo chuẩn khu vực Đông Nam Á AUN-QA
 
Uy tín, chất lượng và học hiệu hàng đầu
 
Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHĐN luôn chú trọng công tác đảm bảo chất lượng giáo dục, kiến tạo và thực thi văn hoá chất lượng như một cam kết với người học và các bên liên quan. Cùng với đó là các chương trình đào tạo (CTĐT) được kiểm định, đạt chuẩn chất lượng quốc tế như: Quốc tế học, Ngôn ngữ Anh, Sư phạm tiếng Anh… Đây là các CTĐT có tính đột phá, tiên phong kiểm định và đã được công nhận đạt chuẩn chất lượng khu vực Đông Nam Á (AUN-QA). Sắp đến, CTĐT ngành Đông phương học tiếp tục được kiểm định theo tiêu chuẩn này.
 
Môi trường học thuật tiện nghi truyền cảm hứng sáng tạo 
 
Đặc biệt, chiến lược phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong dạy-học và nghiên cứu khoa học với Hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning (LMS, Microsoft Teams,…) và cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại là thế mạnh nổi bật của Nhà trường, qua đó không những đáp ứng yêu cầu đổi mới, áp dụng các phương pháp dạy-học tiên tiến mà còn đáp ứng nhu cầu người học, thích ứng linh hoạt, an toàn trong bối cảnh phòng, chống Covid-19.
 
Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Nhà trường phần lớn được đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài, tâm huyết, trách nhiệm, yêu nghề và yêu trường là điểm tựa vững chắc để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần làm rạng danh học hiệu UFL-UD trên các diễn đàn, hội nghị khoa học, học thuật trong nước, quốc tế.
 
Hệ thống trường quay ảo, E-learning được trang bị đồng bộ, hiện đại
 
Hoạt động nghiên cứu khoa học của thầy và trò Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHĐN luôn được đặc biệt coi trọng, tạo mọi điều kiện thuận lợi khuyến khích hỗ trợ để mỗi năm có hàng trăm công trình, đề tài nghiên cứu khoa học được thực hiện, nghiệm thu và chuyển giao ứng dụng thực tiễn. Bên cạnh đó là nhiều sự kiện khoa học tầm vóc quốc gia, quốc tế được Nhà trường đăng cai tổ chức điển hình như các hội thảo quốc tế GloCALL, VietTESOL,…
 
Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHĐN không ngừng chú trọng, vun đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị, tốt đẹp với các cơ quan, tổ chức, trường học, doanh nghiệp đối tác uy tín trong và ngoài nước như: Hội đồng Anh, Tổ chức ĐH Pháp ngữ AUF; các Tổng Lãnh sự quán các nước (Liên bang Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…) tại Đà Nẵng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh; các tổ chức JICA, KOICA, TICA, CREFAP…
 
Lãnh đạo ĐHĐN và Nhà trường khánh thành Trung tâm CNTT&Học liệu
 
Đây chính là thế mạnh để Nhà trường tăng cường hợp tác, cơ hội trao đổi cán bộ, giảng viên, chuyên gia, tình nguyện viên quốc tế đến giảng dạy, nghiên cứu; tiếp nhận các nguồn tài trợ học bổng, tài liệu tham khảo cũng như đảm bảo cho người học có cơ hội thực tập và làm việc phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
 
Hệ thống, mô hình các không gian văn hoá gắn liền với các ngôn ngữ học thuật (tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Hàn…) được các đối tác quốc tế hỗ trợ đầu tư ngay tại Trường là một minh chứng sinh động của các mối quan hệ hợp tác hữu nghị đang trở thành điểm đến thu hút nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên/cựu sinh viên yêu thích...
 
Thư viện UFL-UD với nguồn tài nguyên học liệu phong phú, đáp ứng nhu cầu người học 
 
 
Phương thức tuyển sinh đa dạng, nhiều cơ hội trúng tuyển và học bổng cho các thí sinh
 
PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, mùa tuyển sinh năm 2022, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHĐN tuyển sinh hệ ĐH chính quy với tổng chỉ tiêu là 1.800 theo 05 phương thức xét tuyển đó là: (1) Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, (2) Xét tuyển theo Đề án tuyển sinh riêng, (3) Xét tuyển theo kết quả học tập THPT, (4) Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Tp. HCM, (5) Xét tuyển theo kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022. 
 
Nhà trường dự kiến mở mới chuyên ngành Tiếng Anh thương mại điện tử (thuộc ngành Ngôn ngữ Anh) và chuyên ngành Tiếng Nhật Thương mại (thuộc ngành Ngôn ngữ Nhật).
 
 
Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho các thí sinh được xét tuyển vào trường, cùng với việc tuyển sinh những thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2022, Nhà trường thực hiện tuyển sinh với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT các năm 2020, 2021. Chủ trương này sẽ tăng thêm cơ hội trúng tuyển cho các thí sinh tốt nghiệp THPT từ những năm trước.
 
Với lợi thế là trường ĐH thành viên của ĐHĐN, hiện đào tạo đa ngành ngôn ngữ trong đó có 30 chuyên ngành bậc ĐH với 08 CTĐT chất lượng cao; 05 CTĐT Thạc sĩ (trong đó có ngành Phương pháp giảng dạy tiếng Anh -TESOL liên kết đào tạo với ĐH Victoria Wellington, New Zealand) và 01 chuyên ngành đào tạo bậc Tiến sĩ, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHĐN thực sự là một lựa chọn phù hợp, lý tưởng đối với các thí sinh.
 
Luôn được thí sinh tin tưởng, lựa chọn qua mỗi mùa tuyển sinh
 
Chính sách học bổng, chế độ khen thưởng, hỗ trợ tân sinh viên của Nhà trường với nhiều học bổng ưu đãi, mức học phí của ĐH công lập hợp lý là những điểm tựa, đồng hành chắp cánh cho những ước mơ của sinh viên/tân sinh viên (vui lòng tham khảo thông tin tuyển sinh 2022 được cập nhật tại: http://tuyensinh.ufl.udn.vn).
 
Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm của Nhà trường luôn ở mức cao và tăng đều qua mỗi năm. Nhiều sinh viên, học viên của Trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, đạt các giải thưởng cao trong các cuộc thi, sân chơi học thuật, sáng tạo tầm vóc khu vực, quốc gia và quốc tế.
 
Xứng tầm cơ sở giáo dục ĐH hàng đầu đào tạo, nghiên cứu ngôn ngữ, văn hoá quốc tế
 
Với bề dày truyền thống hơn 36 năm xây dựng và phát triển với dấu ấn trong năm học qua, Nhà trường đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba (vì thành tích xuất sắc trong các năm học từ 2015-2016 đến 2019-2020). Đây thực sự là niềm tự hào của các thế hệ thầy và trò với triết lý giáo dục “Nhân văn - Sáng tạo - Thích ứng”, quyết tâm tiếp tục phấn đấu đưa Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHĐN phát triển nhanh, bền vững, “xứng tầm là cơ sở giáo dục đại học nòng cốt của cả nước hướng tới đẳng cấp khu vực và quốc tế”.
 
Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN
 
và Trung tâm TT-HL&Truyền thông ĐHĐN
 
 
Tin bài liên quan: https://www.udn.vn/dao-tao-nhan-luc/chi-tiet/truong-dai-hoc-ngoai-ngu-dai-hoc-da-nang-luon-duoc-thi-sinh-tin-tuong-lua-chon-cho-hanh-trinh-chinh-phuc-tri-thuc-ngon-ngu-van-hoa-va-hoi-nhap-quoc-te