VIE
Chương trình Tư vấn Tuyển sinh và Hướng nghiệp tại tỉnh Quảng Ngãi

Chương trình Tư vấn Tuyển sinh và Hướng nghiệp tại tỉnh Quảng Ngãi

Updated : 2024/04/13

Ngày 13/04/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) chủ trì và tổ chức Chương trình Tư vấn tuyển sinh và Hướng nghiệp tại Trường Trung học Phổ thông (THPT) Trần Kỳ Phong (Bình Sơn, Quảng Ngãi). Chương trình thu hút đông đảo các em học sinh trên địa bàn huyện tham dự.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp của ĐHĐN, chương trình được tổ chức nhằm cung cấp thông tin hữu ích và giải đáp thắc mắc của quý phụ huynh và các em học sinh về các phương thức tuyển sinh của ĐHĐN, đồng thời chia sẻ về định hướng nghề nghiệp, việc làm trong tương lai.
 
Toàn cảnh Chương trình Tư vấn Tuyển sinh và Hướng nghiệp tại Trường THPT Trần Kỳ Phong, Quảng Ngãi do Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN chủ trì và tổ chức
 
Tham dự Chương trình có các thầy cô là Ban Giám hiệu và giáo viên Trường THPT Trần Kỳ Phong, Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cùng các thầy cô là đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm đến từ các trường đại học thành viên của ĐHĐN (Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn).
 
Phát biểu tại Chương trình, Cô Lê Thị Bích Chiêu - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Kỳ Phong cho biết, theo thống kê kết quả tuyển sinh 2023, Trường THPT Trần Kỳ Phong có số học sinh trúng tuyển vào ĐHĐN cao thứ hai. Thông qua Chương trình, Phó Hiệu trưởng Lê Thị Bích Chiêu hy vọng các thầy cô giáo, các phụ huynh và các em học sinh sẽ có đầy đủ thông tin về tuyển sinh ĐHĐN 2024.
 
 
Cô Lê Thị Bích Chiêu - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Kỳ Phong phát biểu tại Chương trình
 
Chia sẻ với quý thầy cô cùng các em học sinh Trường THPT Trần Kỳ Phong, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cho biết, Chương trình Tư vấn tuyển sinh và Hướng nghiệp 2024 là một hoạt động nằm trong chương trình hợp tác toàn diện giữa ĐHĐN và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, trong đó trọng tâm là nội dung đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho tỉnh. Tại Chương trình, Hiệu trưởng Trần Hữu Phúc đã giới thiệu về thành phố Đà Nẵng, những nét tổng quát về ĐHĐN và các trường đại học thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc, trong đó có Trường Đại học Ngoại ngữ, bao gồm quy mô đào tạo, các chương trình đào tạo đại học và sau đại học, đội ngũ cán bộ giảng viên, kết quả nổi bật về đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, chính sách học bổng, …
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN giới thiệu về ĐHĐN và các thông tin tuyển sinh
 
Qua những kết quả đã trình bày, có thể nói thế mạnh đào tạo của ĐHĐN được khẳng định bởi lịch sử hình thành và phát triển, uy tín học hiệu; đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực; tiên phong mở ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu của người học và xã hội; đội ngũ giảng viên được đào tạo bài bản; môi trường học tập tích cực; điều kiện sống và sinh hoạt; cơ hội việc làm. Thông tin về tuyển sinh 2024 của ĐHĐN, Hiệu trưởng Trần Hữu Phúc cho biết về chỉ tiêu tuyển sinh, những ngành học mới, các chương trình đào tạo liên kết với đối tác quốc tế, cơ hội học song ngành hoặc liên thông sau đại học, …
 
Các gian hàng tư vấn tại Chương trình
 
Chương trình thu hút đông đảo học sinh tham dự
 
Tại Chương trình, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cũng đã trao học bổng khuyến học trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh Trường THPT Trần Kỳ Phong nhằm động viên và khuyến khích tinh thần học tập của các em.
 
Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN trao học bổng khuyến học cho Trường THPT Trần Kỳ Phong
 
Với đội ngũ tư vấn gồm các thầy cô đến từ các trường đại học thành viên và đơn vị đào tạo trực thuộc ĐHĐN, tại Chương trình Tư vấn tuyển sinh và Hướng nghiệp, các em học sinh Trường THPT Trần Kỳ Phong đã được giải đáp thắc mắc liên quan đến các ngành học, cơ hội việc làm, mức học phí, chính sách ưu đãi và học bổng.
 
Ban cố vấn kịp thời giải đáp thắc mắc của các em học sinh về tuyển sinh 2024 của ĐHĐN
 
Nằm trong chuỗi các hoạt động tư vấn tuyển sinh của ĐHĐN, trước đó, vào các ngày 30/3, 07/04 và 12/04, các thầy cô Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cũng đã tham gia Chương trình Tư vấn tuyển sinh tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum.
 
Các em học sinh đặt câu hỏi tại Chương trình
 
Các em học sinh hào hứng tham gia mini game tìm hiểu về ĐHĐN và Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN
 
Quý phụ huynh và các thí sinh có nhu cầu tìm hiểu thông tin có thể truy cập website http://tuyensinh.ufl.udn.vn