VIE
Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng đại học Việt Nam - Liên bang Nga

Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng đại học Việt Nam - Liên bang Nga

Updated : 2024/04/19

Trong các ngày từ 16 đến 19/4/2024, đoàn công tác của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) do PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc và ký kết các văn bản hợp tác với các trường đại học của Liên bang Nga. Cũng trong chuyến công tác này, lãnh đạo Nhà trường đã tham dự và trình bày tham luận tại Diễn đàn Hiệu trưởng đại học Việt Nam - Liên bang Nga.

Đi cùng đoàn công tác có TS. Nguyễn Văn Hiện - Trưởng khoa, Khoa Tiếng Nga, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN. Đợt thăm lần này nằm trong khuôn khổ chuyến công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Việt Nam tại Liên bang Nga nhằm thúc đẩy hợp tác giáo dục đại học giữa hai nước
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc và TS. Nguyễn Văn Hiện tham dự buổi làm việc tại RUDN với đoàn công tác của Bộ GD&ĐT
 
Tại đây, lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đã thăm và làm việc với Viện tiếng Nga của Đại học Tổng hợp Hữu nghị các Dân tộc Nga (RUDN), làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với RUDN, gặp gỡ và giao lưu với các sinh viên của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đang học tập tại RUDN.
 
Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN ký kết thỏa thuận hợp tác và trao lưu niệm với lãnh đạo RUDN
 
Được biết, trọng tâm của chuyến công tác lần này là Diễn đàn Hiệu trưởng đại học Việt Nam - Liên bang Nga lần thứ 2, được tổ chức tại Trung tâm Trí tuệ - Thư viện cơ bản của Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva mang tên M.V. Lomonosov (MGU) ở thủ đô nước Nga vào ngày 18/4. Diễn đàn là cơ hội thảo luận hợp tác trong lĩnh vực khoa học và giáo dục, trao đổi kinh nghiệm và thực tiễn nhằm thúc đẩy hợp tác sâu sắc hơn nữa giữa các cơ sở giáo dục đại học của hai nước Việt Nam và Liên bang Nga. Tại Diễn đàn, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày tham luận “Hợp tác giáo dục với Liên bang Nga: Tiềm năng và Mục tiêu hợp tác cho Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN”.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN trình bày tham luận tại Diễn đàn
 
Bài tham luận của Hiệu trưởng Trần Hữu Phúc đã giới thiệu về Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và Khoa Tiếng Nga với lịch sử hình thành và phát triển, trong đó nêu bật những thành quả hợp tác với các tổ chức, cơ quan chính phủ và các trường đại học của Liên bang Nga. Qua đó, khẳng định hợp tác giáo dục sẽ mở ra cơ hội cho việc hợp tác các lĩnh vực khác, góp phần củng cố và duy trì mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.
 
Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN ký kết MOU với lãnh đạo RUDN tại Diễn đàn
 
Cũng tại Diễn đàn, PGS.TS. Trần Hữu Phúc đã đề xuất một số lĩnh vực hợp tác mong muốn của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN với các trường đại học của Liên bang Nga như dạy và học ngôn ngữ và văn hóa Nga; trao đổi giảng viên, sinh viên; đồng tổ chức các hội thảo, hội nghị, công bố các bài báo khoa học chung; phát triển các nhóm nghiên cứu, dự án nghiên cứu chung.
 
Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn còn đến thăm và làm việc với Đại học Herzen. Hợp tác giáo dục là một trong những nội dung quan trọng của Tuyên bố chung về tầm nhìn đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Liên bang Nga đến năm 2030. Trong thời gian tới, Liên bang Nga tiếp tục là đối tác quan trọng của Việt Nam trong hợp tác giáo dục và đào tạo, Chính phủ Nga mong muốn ngày càng có nhiều du học sinh Việt Nam sang học tập tại Nga và Việt Nam mong muốn tiếp nhận nhiều du học sinh Nga đến trao đổi học tập, giao lưu văn hóa. Bên cạnh đó sẽ mở rộng và đẩy mạnh các cơ hội hợp tác trong nghiên cứu và trao đổi học thuật giữa các trường đại học của hai quốc gia.
 
Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT và Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN chụp ảnh lưu niệm tại RUDN
 
Đoàn công tác làm việc với Viện Tiếng Nga, RUDN
 
Giao lưu gặp gỡ sinh viên tại Viện Tiếng Nga, RUDN
 
Chụp ảnh lưu niệm với sinh viên tại Viện Tiếng Nga, RUDN
 
Chụp ảnh lưu niệm với sinh viên tại Viện Tiếng Nga, RUDN