THÔNG BÁO HỦY KỲ THI NĂNG LỰC TIẾNG NHẬT THÁNG 7.2020

Updated : 2020/05/26

Căn cứ vào công văn ngày 18/5/2020 về việc hủy kỳ thi JLPT tháng 7.2020 của Trung tâm khảo thí - Qũy giao lưu Quốc tế Nhật bản. Khoa tiếng Nhật – Hàn –Thái xin trích dẫn nội dung và thông báo đến thí sinh dự thi như sau:
 
Sau khi xem xét, cân nhân kĩ lưỡng về khả năng thực hiện kỳ thi JLPT tháng 7.2020. Dựa trên tình hình lây nhiễm virus Corona chủng mới, Qũy giao lưu quốc tế Nhật bản (dưới đấy viết tắt là JF)  đã đi đến quyết định sẽ dừng tổ chức kỳ thi này trên toàn thế giới.
 
Hiện tại, tình hình lây nhiễm có sự khác nhau giữa các quốc gia, và căn cứ vào các biện pháp phòng dịch của mỗi quốc gia, có thể thấy tình hình lấy nhiễm còn phức tạp và chưa có dấu hiệu kiểm soát được, và ở một số khu vực còn lo ngại về khả năng xuất hiện làn sóng lây nhiễm thứ 2.
 
Đánh giá từ góc độ đây là một kỳ thi lớn với số lượng thí sinh dự thi trên toàn thế giới hơn 1 triệu người một năm, dù có thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch nhưng không thể chắc chắn đảm bảo được môi trường an toàn cho toàn bộ thí sinh và những người liên quan trong một không gian kín trong suốt thời gian thi.
 
Bởi kỳ thi rất quan trọng đối với thí sinh vì nhiều mục đích khác nhau như dự thi đại học, xin việc…,tổ chức JF cũng đã cân nhắc tìm các phương án khả thi để có thể thực hiện.Tuy nhiên với tình hình diễn biến như trên, và để đảm bảo sụ an toàn của thí sinh và những người liên quan, cũng như đảm bảo một kỳ thi công bằng, Tổ chức JF đã quyết định hủy kỳ thi lần này.
Về kỳ thi tháng 12, tổ chức JF sẽ tiếp tục cân nhắc khả năng thực hiện dựa trên tình hình lây nhiễm virus Corona chủng mới.
 
Liên quan đến việc hoàn trả lại lệ phí thi cho các thí sinh đã đăng ký kỳ thi JLPT tháng 7/2020 nhà trường sẽ thông báo trong thời gian sớm nhất đến thí sinh.
Trân trọng!
 
 Print