Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng được nhận học bổng khuyến học Lotte Scholarship Foundation

Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng được nhận học bổng khuyến học Lotte Scholarship Foundation

Updated : 2023/05/25

Chiều ngày 24/05/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Công ty TNHH Kinh doanh miễn thuế Phú Khánh (Lotte PK Duty Free) tổ chức Chương trình Trao học bổng khuyến học học kỳ 1 năm học 2022-2023 của Quỹ học bổng Lotte Scholarship Foundation cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn cho 11 sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và 06 sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Tổng giá trị học bổng được trao cho 17 sinh viên ĐHĐN là 190 triệu đồng.

Tham dự Chương trình Trao học có ông Chun Yung Woo - Giám đốc Quỹ học bổng Lotte Scholarship Foundation; ông Kim Gil Su - Quản lý Quỹ; ông Kim Kikyong - Tổng Giám đốc Lotte PK Duty Free; về phía Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN có PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo Phòng Công tác Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và Quan hệ Doanh nghiệp, Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc, Khoa Tiếng Trung và các sinh viên được nhận học bổng.
 
Được biết, chương trình trao học bổng nằm trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên, quan hệ doanh nghiệp nhằm mục đích hỗ trợ, động viên sinh viên phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện.
 
11 sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN được nhận học bổng khuyến học Lotte
 
06 sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN được nhận học bổng khuyến học Lotte
 
Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN bày tỏ sự cảm động và lời cảm ơn chân thành đến Quỹ khuyến học Lotte Scholarship Foundation và Lotte PK Duty Free đã đồng hành cùng Nhà trường trong suốt thời gian qua. Nhân dịp này, Hiệu trưởng Nhà trường cũng bày tỏ mong muốn Quỹ khuyến học Lotte Scholarship Foundation và Lotte PK Duty Free sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ sinh viên Nhà trường về cơ hội thực tập, kiến tập, việc làm; phối hợp cùng Nhà trường trong rà soát, bổ sung, cập nhật chương trình đào tạo và giảng dạy các học phần chuyên môn thực tiễn doanh nghiệp. Đó chính là những hỗ trợ thiết thực giúp Nhà trường thực hiện tốt trách nhiệm hỗ trợ sinh viên và phục vụ cộng đồng.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc cho biết thêm, bên cạnh việc thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường luôn chú trọng việc gắn kết với các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng để thực hiện tốt chủ trương đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội. Chương trình trao học bổng thể hiện mối quan hệ tốt đẹp và gắn kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp trong việc hỗ trợ, động viên sinh viên phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, qua đó, giúp các em trở thành những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc ngày hôm nay và là những viên chức, nhân viên mẫn cán, có trình độ chuyên môn cao trong tương lai - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh.
 
Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN tặng hoa, quà tri ân cho lãnh đạo Quỹ học bổng Lotte Scholarship Foundation và Lotte PK Duty Free
 
Tại chương trình, ông Chun Young Woo - Giám đốc Quỹ học bổng Lotte Scholarship Foundation chia sẻ: “Chúng tôi xem việc giúp đỡ các sinh viên xuất sắc của Việt Nam nói chung và sinh viên ĐHĐN nói riêng đạt được ước mơ và giúp những sinh viên đó phát triển thành những công dân có ích cho đất nước là sứ mệnh quan trọng của thời đại”. 
 
Ông Chun Young Woo - Giám đốc Quỹ học bổng Lotte Scholarship Foundation phát biểu
 
Được biết, Quỹ học bổng Lotte Scholarship Foundation bắt đầu hỗ trợ học bổng cho 34 sinh viên của 2 trường đại học tại Việt Nam từ năm 2008 và liên tục mở rộng, đến nay, Quỹ đã hỗ trợ học bổng cho 161 sinh viên của 23 trường đại học tại Việt Nam. Đặc biệt, Ông cho biết thêm, bắt đầu từ năm nay, Quỹ sẽ khởi động thêm việc cấp học bổng và hỗ trợ ký túc xá cho sinh viên Việt Nam học tập tại Hàn Quốc. “Quỹ học bổng Lotte Scholarship Foundation sẽ luôn sát cánh cùng các bạn sinh viên Việt Nam” - ông Chun Young Woo nhấn mạnh.
 
Ông Kim Kikyong - Tổng Giám đốc Lotte PK Duty Free phát biểu
 
Cũng tại Chương trình, ông Kim Kikyong - Tổng Giám đốc Lotte PK Duty Free bày tỏ hy vọng suất học bổng sẽ giúp các bạn sinh viên ĐHĐN nảy mầm, vươn lên và thành công trong tương lai.
 
Đại diện Lotte PK Duty Free tặng hoa cho đại diện các trường có sinh viên được nhận học bổng
 
Đại diện 17 sinh viên ĐHĐN được nhận học bổng, Trương Thi Thơ - Sinh viên năm nhất, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN bày tỏ phần thưởng học bổng ngoài giá trị vật chất, hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập và trang trải một phần học phí, còn là nguồn động viên vô giá về tinh thần, tiếp thêm cho em nghị lực để vượt qua khó khăn, thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. “Bản thân em luôn mong muốn và tự hứa sẽ luôn nỗ lực để đạt được thành công trong tương lai để sau này tiếp tục trở thành người đồng hành cùng các em sinh viên” - Thi Thơ chia sẻ.
 
Sinh viên Trương Thi Thơ đại diện phát biểu
 
Trải qua 38 năm xây dựng và phát triển, là một trong ba trường đại học chuyên ngữ của cả nước, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN thường xuyên tổ chức các diễn đàn “Kết nối doanh nghiệp trong phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo”. Thông qua các diễn đàn, ngoài việc nhận được nguồn hỗ trợ học bổng cho sinh viên, còn giúp Nhà trường xây dựng kế hoạch, chương trình công tác giúp nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của người học và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua quan hệ kết nối giữa Nhà trường với doanh nghiệp, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình.
 
17 sinh viên ĐHĐN được nhận học bổng khuyến học Lotte chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Quỹ học bổng, Lotte PK Duty Free và Nhà trường
 
Chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình
Tin bài viết liên quan: