2 sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đạt giải Nhất Olympic tiếng Nga 2017

2 sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đạt giải Nhất Olympic tiếng Nga 2017

Updated : 2017/04/21

Từ ngày 25-26/02/2017 tại Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ XIV thu hút 1.800 thí sinh các trường đại học Việt Nam có học tiếng Nga tham dự. Đây là cuộc thi thường niên do Cơ quan Đại diện Hợp tác Nga tiến hành nhằm phổ biến tiếng Nga tại Việt Nam.

Tại vòng chung kết, các thí sinh phải trải qua các bài kiểm tra trình độ nắm vững tiếng Nga về ba kỹ năng: nghe, đọc và nói. Sau 2 ngày tranh tài quyết liệt, Olympic tiếng Nga 2017 đã ghi nhận sự xuất hiện của nhiều tài năng trẻ, vinh danh những sinh viên có kết quả thi tốt nhất. Góp mặt tại sân chơi trí tuệ lần này, đội tuyển Olympic tiếng Nga trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng giành được 02 giải Nhất và 01 giải Nhì. Trong đó, 02 giải Nhất thuộc về sinh viên Nguyễn Thị Thùy Ngân và Phùng Thị Hường, giải Nhì thuộc về sinh viên Lê Thị Dịu. Được biết, các thí sinh đạt giải Nhất sẽ được Chính phủ Nga và Cục Đào tạo với nước ngoài cấp học bổng để sang Nga học tập. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 5 tới.
 
Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng chụp hình lưu niệm tại Cuộc thi Olympic tiếng Nga 2017
 
Vui mừng với kết quả đã đạt được, Nguyễn Thị Thùy Ngân, sinh viên năm nhất, Khoa tiếng Nga trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng chia sẻ: “Với vốn kỹ năng và kiến thức thu nhận được trên giảng đường Đại học Ngoại ngữ cùng sự hướng dẫn nhiệt tình của quý thầy cô trong suốt quá trình học tập, chúng em có đủ bản lĩnh và sự tự tin để hoàn thành tốt phần dự thi của mình. Giải thưởng có được sẽ là động lực lớn để em nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập và tự tin để tiếp tục thử sức tại nhiều sân chơi trí tuệ khác”.