Bế mạc Hội thảo Quốc tế AsiaCALL 2023

Bế mạc Hội thảo Quốc tế AsiaCALL 2023

Updated : 2023/11/27

Sau 3 ngày làm việc tích cực (24 -26/11/2023), Hội thảo Quốc tế AsiaCALL lần thứ XX - 2023 do Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đăng cai đã khép lại thành công.

 
A person in a suit speaking into a microphoneDescription automatically generated
PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu bế mạc Hội thảo
 
Theo PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, Hội thảo Quốc tế AsiaCALL lần thứ XX với chủ đề “Artificial Intelligence and Critical Digital Literacies in Language Learning” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội thảo đã nhận được 179 bài tóm tắt từ 295 tác giả đại diện cho 17 quốc gia trên toàn thế giới. Với sự tham gia của 30 người đánh giá, 108 diễn giả đã được chọn để chia sẻ kết quả nghiên cứu tại các phiên khác nhau, bao gồm 3 bài trình bày tại workshop tiền hội thảo, 5 diễn giả chính, 6 phiên nổi bật và các phiên song song tập trung thảo luận trong 5 chủ đề chuyên sâu (bao gồm Exploration of AI Tools, ChatGPT for Language Teaching, Digital tools and software for e-learning, Virtual Teaching & Online platforms, and Perspectives & Perceptions on Language Teaching).
 
Phát biểu tại Phiên bế mạc, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Long cho biết, Hội thảo lần này đã nhận được các bài thuyết trình giới thiệu những nghiên cứu khoa học chất lượng cao về các chủ đề đa dạng liên quan đến việc học tập ngôn ngữ với sự hỗ trợ của máy vi tính, đặc biệt là AI và ChatGPT trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ. Qua đó, Hội thảo đã thu hút được sự chú ý đáng kể từ các nhà nghiên cứu và nhà giáo dục ngôn ngữ. Đồng thời, Hội thảo cũng giúp hình thành các nhóm nghiên cứu liên ngành giữa các nhà nghiên cứu, các trường đại học và viện nghiên cứu, góp phần củng cố và phát triển mạng lưới nghiên cứu khoa học ở Việt Nam và khu vực.
 
A group of people sitting in front of a large screenDescription automatically generated
GS.TS. Andrew P. Lian - Chủ tịch Hiệp hội AsiaCALL phát biểu tại Phiên Bế mạc Hội thảo
 
Chủ tịch Hiệp hội AsiaCALL, GS.TS. Andrew P. Lian đã phát biểu và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các diễn giả chính, báo cáo viên và người tham dự, đồng thời bày tỏ sự trân trọng, ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức Hội thảo AsiaCALL 2023 đối với đơn vị đăng cai là Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN.
Có lẽ đây là khoảng thời gian đáng nhớ nhất đối với tôi. Hội thảo lần này đã nhận được rất nhiều bài báo. Tôi xin chúc mừng các diễn giả trình bày báo cáo thành công tại Hội thảo, GS.TS. Andrew P. Lian bày tỏ.
 
A group of people holding certificatesDescription automatically generated
Trao chứng nhận cho Ban điều hành và thư ký Hội thảo
 
Trong hơn 2 ngày diễn ra Hội thảo, với hơn 500 diễn giả và người tham gia dưới cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, nhiều kinh nghiệm quý báu, những quan sát, nghiên cứu và hiểu biết sâu sắc đã được chia sẻ, các cuộc trao đổi và thảo luận đã diễn ra sôi nổi.
 
 
 
 
A group of people standing in front of a large screenDescription automatically generated
Hội thảo AsiaCALL 2023 đã diễn ra tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN thành công tốt đẹp