Buổi giới thiệu Chương trình trao đổi học giả Fulbright Việt Nam 2018

Buổi giới thiệu Chương trình trao đổi học giả Fulbright Việt Nam 2018

Updated : 2017/04/28

Sáng 27/4/2017, đại diện của Chương trình trao đổi học giả Fulbright tại Việt Nam - bà Đỗ Thu Hương đã có buổi chia sẻ thông tin về các gói học bổng Fulbright nói chung và chương trình trao đổi học giả Fulbright nói riêng cho các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.

 
Tặng hoa và quà lưu niệm.
 
Mở đầu Chương trình, bà Đỗ Thu Hương - trợ lý Chương trình Fulbright tại Việt Nam đã mang đến những thông tin chung nhất về Chương trình. Được thành lập năm 1946 với nguồn tài trợ từ Quốc hội Mỹ, Chương trình Fulbright hướng tới mục tiêu tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua trao đổi văn hóa và giáo dục. Đây là Chương trình cạnh tranh công bằng dựa trên thành tích và năng lực cá nhân. Các học giả được tuyển chọn sẽ được Chương trình Học giả Fulbright tại Việt Nam (VSP) đài thọ sinh hoạt phí hàng tháng, bảo hiểm sức khỏe trong suốt thời gian tham gia chương trình và vé máy bay khứ hồi đi Hoa Kỳ. Chương trình Học giả Fulbright tại Việt Nam phối hợp với Hội đồng Trao đổi Học giả Quốc tế sắp xếp học giả đến những nơi tiếp nhận phù hợp tại Hoa Kỳ.
 
Bà Đỗ Thu Hương - trợ lý Chương trình Fulbright tại Việt Nam chia sẻ tại buổi giới thiệu
 
Bà Hương cũng chia sẻ rất chi tiết về quy trình nhận hồ sơ, thời gian xét duyệt hồ sơ của các ứng viên cũng như các cách thức để có một bộ hồ sơ xin học bổng cạnh tranh nhất.
 
TS. Nguyễn Đức Chỉnh - ứng viên mới được nhận gói học bổng danh giá dành cho Chương trình trao đổi học giả năm 2017 chia sẻ tại chương trình.
 
Cũng tại Chương trình, TS. Nguyễn Đức Chỉnh (giảng viên Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ) - ứng viên mới được nhận học bổng danh giá dành cho Chương trình trao đổi học giả Fulbright đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân về quá trình chuẩn bị hồ sơ, xây dựng đề cương nghiên cứu, cách thức nộp hồ sơ trực tuyến cũng như làm thế nào để thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn,…
 
Chụp hình lưu niệm.