Các trường thành viên Đại học Đà Nẵng với nhiều hoạt động ý nghĩa đầu năm học mới, hỗ trợ sinh viên vượt khó do dịch Covid-19 15/09/2020

Các trường thành viên Đại học Đà Nẵng với nhiều hoạt động ý nghĩa đầu năm học mới, hỗ trợ sinh viên vượt khó do dịch Covid-19 15/09/2020

Updated : 2020/09/16

Trải qua giai đoạn khó khăn phải giãn cách xã hội, niềm vui lại đến với sinh viên (SV) các trường thành viên Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) khi nhận thông báo được trở lại trường học tập (kể từ ngày 21/9/2020). Niềm vui ấy lại được nhân lên với không ít SV có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 khi các bạn nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ từ nhiều hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực của các trường ĐH thành viên ngay đầu năm học mới.

Trao quà hỗ trợ SV Trư​ờng ĐH Bách khoa-ĐHĐN 
 
Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN vừa tổ chức trao 65 phần quà cho các SV có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng trị giá gần 60 triệu đồng. Đây là kinh phí từ các nguồn hỗ trợ của cán bộ viên chức, đoàn viên thanh niên Nhà trường  do Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội SV phát động.
 
PGS.TS. Nguyễn Hữu Hiếu-Phó Hiệu trưởng Nhà trường động viên SV tại buổi trao quà  
 
PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu-Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN  cùng TS. Lê Khánh Toàn-Chủ tịch Công đoàn, TS. Nguyễn Văn Triều-Bí thư Đoàn Thanh niên đã trao tận tay những món quà tình nghĩa, thiết thực cho các SV khó khăn được các Liên chi Đoàn 14 Khoa trong trường giới thiệu (mức hỗ trợ từ 500.000 đến 1.000.000 đồng/SV).
 
Đại diện Phòng CTSV, Trường ĐH Ngoại ngữ thay mặt SV nhận hỗ trợ từ Viettel Đà Nẵng 
 
Bên cạnh hỗ trợ của Công đoàn, Đoàn Thanh niên Nhà trường cũng đại diện nhóm du học sinh Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản tặng quà mỗi suất trị giá 200.000 đồng là những nhu yếu phẩm thiết thực với cuộc sống SV như: Gạo, dầu ăn, đường, mỳ gói, sữa, hạt nêm…  
 
PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu đã gửi thông điệp SV Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN hãy phát huy tinh thần vượt khó, chủ động trong học tập để đảm bảo hoàn thành tiến độ, Nhà trường và các thầy cô sẽ luôn bên cạnh các em để cùng nhau vượt qua khó khăn.
 
Đại diện Đoàn TN, Hội SV Trường ĐH Ngoại ngữ thay mặt SV nhận hỗ trợ từ PVI Đà Nẵng 
 
Tại Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN, Đoàn Thanh niên, Hội SV Nhà trường cũng vừa tổ chức trao 150 suất quà hỗ trợ cho các bạn SV gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây đã là đợt trao quà lần thứ 04 sau các đợt ngày 01/8, 13/8 và ngày 28/8.
 
Hơn 800 phần quà là những nhu yếu phẩm thiết thực được Nhà trường gửi đến tận tay SV thể hiện sự quan tâm và những tình cảm chia sẻ đầy ý nghĩa của các thầy, cô và các tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân dành cho SV sự ủng hộ quý báu.
 
"Siêu thị 0 đồng" chia sẻ khó khăn với SV ngay tại KTX Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN 
 
“Đoàn Thanh niên, Hội SV Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN xin gửi lời cảm ơn sự ủng hộ quý báu này và hy vọng rằng các bạn SV sẽ được tiếp thêm nghị lực để vững vàng vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống” ThS. Trần Văn Thành - Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội SV Nhà trường bày tỏ. 
 
SV được nhận hỗ trợ ngay tại khuôn viên Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN 
 
Các ký túc xá (Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN) cũng chính là nơi SV sẵn sàng thu xếp đồ đạc, vệ sinh, chuyển thành các khu cách ly đồng hành cùng thành phố trong giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch, nay cũng là những nơi có những hoạt động hỗ trợ SV thiết thực, sáng tạo như “Siêu thị 0 đồng”.
 
SV được tự tay chọn những nhu yếu phẩm cần thiết theo định mức và thời gian thông báo của Ban tổ chức Siêu thị (do Đoàn Thanh niên, Hội SV, Phòng Công tác SV phối hợp huy động các nguồn hỗ trợ).
 
 
Những phần quà thiết thực là nguồn động viên giúp SV vượt qua khó khăn
 
Bạn Mai Thị Ngọc Ánh- lớp 16 QLCN, Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN xúc động chia sẻ: “Em rất biết ơn Nhà trường, các nhà hảo tâm và các bạn tình nguyện viên đã hỗ trợ bản thân em và nhiều SV khác những món quà thật ý nghĩa trong lúc khó khăn của cuộc sống xa nhà.. Xin chúc mọi người có sức khỏe tốt và bình an cùng chung tay với cộng đồng đẩy lùi Covid-19”.
 
Trước đó, lãnh đạo ĐHĐN cũng đã phối hợp với một số doanh nghiệp của thành phố tổ chức hỗ trợ 100 SV gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng trị giá 300 triệu đồng. Xem tại đây.
 
Tin Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN