Chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và Tuyên dương khen thưởng năm học 2017-2018

Chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và Tuyên dương khen thưởng năm học 2017-2018

Updated : 2018/11/20

Sáng ngày 20/11/2018, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tuyên dương khen thưởng năm học 2017-2018.

 
Văn nghệ chào mừng
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
 
Lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay là sự kiện, đầy ý nghĩa của thầy và trò Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển vượt bậc của một cơ sở giáo dục đại học đã khẳng định được vị thế trong hệ thống giáo dục quốc dân. Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN nơi hun đúc tài năng trí tuệ, là thành quả kết tinh của bao thế hệ Thầy trò. Trong không khí thân mật và nồng ấm của buổi lễ, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu: “Năm học 2017- 2018 là năm học với nhiều dấu ấn sâu sắc đối với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, là năm học sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đại học Đà Nẵng, Đại hội Đảng bộ Trường nhiệm kỳ 2015-2020, năm học then chốt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2014- 2019. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”.
 
Sinh viên Nhà trường tặng hoa tri ân nguyên lãnh đạo và lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
 
Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo đảng, chính quyền các cấp, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tiếp tục phát triển về mọi mặt, khẳng định học hiệu và vị thế của một trong ba trường đại học chuyên ngữ trong cả nước. Toàn thể cán bộ, viên chức và học viên, sinh viên đã đoàn kết, nhất trí, đạt được những thành quả rất đáng tự hào: Công tác đào tạo phát triển đa cấp độ, từ bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ đến đào tạo bậc đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Bên cạnh các ngành truyền thống, Nhà trường đã mở thêm ngành đào tạo Thạc sĩ Ngôn ngữ học So sánh Đối chiếu và ba chương trình đào tạo chất lượng cao: Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản, Ngôn ngữ Hàn Quốc. Đề án mở ngành đào tạo thạc sĩ Lý luận và phương pháp giảng dạy tiếng Anh đã được Hội đồng thẩm định Đại học Đà Nẵng thông qua; việc liên kết với các cơ sở giáo dục, các địa phương, các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước tiếp tục được mở rộng, tạo điều kiện để trao đổi sinh viên, phối hợp hiệu quả trong công tác đào tạo, tiếp nhận đội ngũ chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài; công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục được chú trọng đã tạo đòn bẩy góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Đặc biệt, năm 2017, cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên Nhà trường đã tham gia tích cực và góp phần vào thành công rực rỡ của Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Hội nghị giáo giới ASEAN lần thứ 33 được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng; tại các cuộc thi hùng biện cấp quốc gia và quốc tế sinh viên của Nhà trường luôn đạt những giải thưởng cao,… Những thành quả công tác của Nhà trường trong năm học qua là kết tinh nỗ lực của toàn trường qua nhiều năm.
“Tôn sư trọng đạo” “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” đó là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam và cũng là lời nhắn gửi của Thầy Hiệu trưởng đến với các thế hệ tiếp nối của Nhà trường.
 
Nhà giáo ưu tú Đặng Công Lý - Nguyên Trưởng ban phụ trách cơ sở Đại học Sự phạm Ngoại ngữ Đà Nẵng phát biểu
 
Trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ viên chức của Trường, những người đặt viên gạch đầu tiên cho sự phát triển của Trường. Nhà giáo ưu tú Đặng Công Lý - Nguyên Trưởng ban phụ trách cơ sở Đại học Sự phạm Ngoại ngữ Đà Nẵng phát biểu: “Buổi gặp mặt hôm nay khơi dậy cho chúng tôi nhiều ký ức của những ngày gian khó mà Đại học Ngoại ngữ đã trải qua và tự hào về sự trưởng thành và phát triển vững chắc của một Đại học Ngoại ngữ của ngày hôm nay.”
 
Trong khuôn khổ buổi lễ là phần tuyên dương, khen thưởng cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu năm học 2017-2018 đã có đóng góp tiêu biểu, xuất sắc cho sự nghiệp phát triển Nhà trường.
 
Công nhận danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc" năm 2017-2018 cho Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
 
 
Tặng Cờ thi đua của Bộ giáo dục và Đào tạo cho Khoa tiếng Anh chuyên ngành và Phòng Thanh tra - Pháp chế
 
Tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo cho 12 cá nhân có quá trình cống hiến
 
Tặng bằng khen của Bộ Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo cho 6 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2017-2018
 
Tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Cơ quan Liên bang về Cộng đồng các Quốc gia độc lập, Kiều bào ở nước ngoài và Hợp tác nhân văn Quốc tế, Liên bang Nga,…
 
Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng “Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu” năm 2018 cho TS. Lê Thị Giao Chi, Trưởng khoa Sư phạm Ngoại ngữ
 
 
 
Tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2017-2018 cho 42 cá nhân
 
Tặng giấy khen của Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho 13 cá nhân
 
 
Tặng giấy khen của Hiệu trưởng cho 31 cá nhân