Chung kết cuộc thi “Tôi là nhà ngoại giao tương lai năm 2015”

Chung kết cuộc thi “Tôi là nhà ngoại giao tương lai năm 2015”

Updated : 2015/12/06

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (1985-2015), Vòng chung kết Cuộc thi “Tôi là nhà ngoại giao tương lai 2015” do Khoa Quốc Tế học - Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tổ chức đã diễn ra sáng ngày 26/11//2015 dưới sự tranh tài của 20 thí sinh xuất sắc nhất qua các vòng loại.

 
Tiết mục văn nghệ chào mừng cuộc thi
 
Đây là dịp để sinh viên trau dồi khả năng Anh ngữ;  kiến thức về Việt Nam và thế giới trên nhiều lĩnh vực của đời sống. Đồng thời, cuộc thi là cơ hội để sinh viên Khoa Quốc Tế học nói riêng và sinh viên trường Đại họcNgoại ngữ nói chung giao lưu, học hỏi lẫn nhau, thể hiện tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, sự tự tin, sáng tạo, tài năng cá nhân, rèn luyện và nâng cao khả năng tự học, tự nghiên cứu.
 
PGS.TS. Dương Quốc Cường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu.
 
Cuộc thi “Tôi là nhà ngoại giao tương lai” do Khoa Quốc Tế học tổ chức định kỳ 02 năm một lần và là cuộc thi mang tính học thuật cao. Các thí sinh không những phải có kiến thức tốt về các lĩnh vực kinh tế, chính trị, ngoại giao, pháp luật, văn hóa, lịch sử,… Việt Nam và thế giới mà còn phải sử dụng thông thạo tiếng Anh trong giao tiếp và thuyết trình. Cuộc thi năm nay ngoài các thí sinh đến từ Khoa Quốc Tế học còn có sự góp mặt của các thí sinh đến từ Khoa tiếng Anh. Khai mạc vòng chung kết, PGS.TS. Dương Quốc Cường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu: “Trải qua 10 năm đào tạo, Khoa Quốc tế học đã nhanh chóng khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục quốc dân. Số lượng sinh viên tuyển sinh hằng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, điều đó khăng định thương hiệu và sức hút của Khoa và Nhà trường. Bên canh việc nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường luôn chú trọng các hoạt động chính khóa để sinh viên có môi trường và cơ hội thể hiện năng lực, bồi dưỡng và rèn luyện các kỹ năng để thực hiện tốt chủ trương đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội giúp sinh viên hình thành những kỹ năng cần thiết. Chung kết cuộc thi Tôi là nhà ngoại giao tương lai thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của lãnh đạo Khoa Quốc tế học cùng với Nhà trường trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, qua đó góp phần đóng góp vào sự phát triển bền vững của Nhà trường.
 
20 thí sinh xuất sắc nhất qua các vòng loại.
 
Các thí sinh tham dự Vòng chung kết cuộc thi “Tôi là nhà ngoại giao tương lai năm 2015” phải trải qua 3 phần thi: Trắc nghiệm, thuyết trình bằng tiếng Anh với chủ đề: ‘Đà Nẵng/Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế’ và phần thi ứng xử tình huống ngoại giao. Các thí sinh trải qua những giây phút đấu trí thật căng thẳng, những màn hùng biện đầy sức thuyết phục đã thể hiện khả năng ứng xử linh hoạt, tiếng Anh lưu loát, cùng phần trình bày chuẩn bị khá công phu về nội dung. Thí sinh có phong cách đầy tự tin, năng động tạo ra nhiều điều bất ngờ  thú vị cho Ban Giám khảo và khán giả. So với cuộc thi lần 1 năm 2013, chất lượng chuyên môn và năng lực tiếng Anh của thí sinh năm nay tăng rõ rệt.”, PGS.TS. Lưu Quý Khương - Trưởng Khoa Quốc Tế học cho biết thêm.
 
Các thí sinh tham gia phần thi trắc nghiệm.
 
Các thí sinh tham gia phần thi thuyết trình bằng tiếng Anh.
 
Kết quả chung cuộc, thí sinh Hoàng Thân (lớp 12CNQTHCLC) đoạt giải Nhất, Võ Thị Giang (lớp 13CNQTH01) đoạt giải Nhì, 03 giải Ba thuộc về thí sinh Trần Hữu Nguyệt Cầm (lớp 14SPA01), Zơ Râm Thị La (lớp 14CNQTH03) và Phan Hồng Hải (lớp 12CNQTH03). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao chứng nhận tham gia cuộc thi của Nhà trường cho các thí sinh tham dự cuộc thi.
 
PGS.TS. Lưu Quý Khương (Trưởng Khoa Quốc tế học) và ThS. Trần Thị Thu (Phó Trưởng Khoa Quốc tế học) trao giải cho các thí sinh.
 
Vòng chung kết cuộc thi “Tôi là nhà ngoại giao tương lai 2015” đã kết thúc thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các thí sinh và khán giả. Xin hẹn gặp lại tất cả ở cuộc thi năm 2017!