Chương trình buổi gặp mặt, trao đổi chuyên môn về chương trình đào tạo ngành Sư phạm tiếng Anh

Chương trình buổi gặp mặt, trao đổi chuyên môn về chương trình đào tạo ngành Sư phạm tiếng Anh

Updated : 2021/04/17

Thực hiện theo công tác thường niên cũng như để đảm bảo chất lượng trong quá trình kiểm định của mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN), vào lúc 8h00 sáng Chủ Nhật ngày 11/04/2021, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp cũng như các cơ sở giáo dục của địa phương để trao đổi chuyên môn, đóng góp ý kiến cho chương trình đào tạo ngành Sư phạm tiếng Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.

Tham dự hội nghị có TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô trưởng các bộ phận và giảng viên Khoa Sư phạm Ngoại ngữ. Về phía nhà tuyển dụng có ông Võ Khắc Tiến, Phó phòng phụ trách GD thường xuyên, GD chuyên nghiệp và đại học, bà Phạm Thị Trinh, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông - Sở Giáo dục & Đào tạo thành phố Đà Nẵng; bà Hồ Hoài Hà - Trưởng phòng đối ngoại, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng; ông Lê Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn; ông Lê Phước Bình - Phó Hiệu trưởng trường THPT Phan Châu Trinh; ông Lê Thiện Trà - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hoa Thám; bà Trần Thị Diệu Anh - nhà sáng lập và CEO CTy AG Leadership Co.ltd; ông Trần Đức Chấn - Giám đốc CTy Giáo dục Quốc tế LTL, Quảng Ngãi. Ngoài ra, tại Hội nghị cũng có sự tham dự của các giáo viên các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trong địa bàn thành phố Đà Nẵng, và các cựu sinh viên ngành Sư phạm tiếng Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.
 
Tại Hội nghị, TS. Lê Thị Giao Chi - Trưởng Khoa Sư phạm Ngoại ngữ đã trình bày quá trình phát triển của Khoa và của chương trình đào tạo ngành Sư phạm Tiếng Anh trong suốt những năm tháng đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực trọng điểm trong công tác giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ. Tiếp đó, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ cũng đã tiếp thu và lắng nghe ý kiến từ các nhà tuyển dụng về nhu cầu, vị trí chiến lược của trường cũng như tầm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều rất hài lòng với chất lượng đầu ra của sinh viên. Các cựu sinh viên khi được phỏng vấn cũng cho biết rằng các em cũng đã được bồi dưỡng đầy đủ về kỹ năng mềm và các kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp sau này.
 
Khoa cũng nhận được các ý kiến từ các trường THPT và THCS rằng SV ngành Sư phạm Tiếng Anh nên được gắn kết với môi trường sư phạm sớm hơn, cũng như linh hoạt về thời gian thực tập để các em có thể trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa với học sinh như các hội trại, hoạt động ngoại khoá,…
 
Buổi gặp gỡ đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự hợp tác toàn diện và lâu dài giữa Khoa, các nhà tuyển dụng và các cơ sở giáo dục đào tạo, bên cạnh đó là sự đoàn tụ ấm áp giữa các thành viên từng là cựu giáo chức, cựu sinh viên các thế hệ của Khoa tiếng Anh nói chung và Khoa Sư phạm Ngoại ngữ nói riêng tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. 
 
Một số hình ảnh tại chương trình: