Chương trình chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2023)

Chương trình chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2023)

Updated : 2023/01/10

Sáng 09/01/2023, trong không khí học sinh, sinh viên cả nước hân hoan kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam, được sự cho phép của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, sự chỉ đạo sát sao của BCH Đoàn Trường, Hội Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đã long trọng tổ chức Chương trình Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2023) và Tuyên dương Sinh viên 5 tốt cấp Trường Đại học Ngoại ngữ năm học 2021-2022.

 
 
Chương trình vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của:
 
- TS. Đào Thị Thanh Phượng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Ngoại ngữ
 
- TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha – Đảng uỷ viên phụ trách Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường.
 
- TS. Đỗ Lê Hưng Toàn – Phó Chủ tịch Hội sinh viên Thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Sinh viên - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Đà Nẵng.
 
- Đồng chí Trần Văn Thành – Bí thư Đoàn Thanh niên, Nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐHĐN nhiệm kỳ 2018- 2020.
 
- Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên- Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường.
 
- Đồng chí Nguyễn Quang Huy – Phó Chủ tịch Hội sinh viên Nhà trường.
 
Cùng toàn thể các Thầy, Cô là đại diện Lãnh đạo các Khoa, Phòng, các tổ chức đoàn thể thuộc Trường; các đồng chí trong BCH Đoàn trường, BCH Hội sinh viên Nhà trường; đại diện Ban Chủ nhiệm các Câu lạc bộ trực thuộc và hơn 200 sinh viên trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐHĐN đã có mặt tham dự Chương trình.
 
Đây là dịp để sinh viên Nhà trường cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội Sinh viên Việt Nam cũng như vai trò của người sinh viên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nước nhà cũng như nhằm tuyên dương những sinh viên ưu tú toàn diện, xuất sắc dành được danh hiệu cao quý Sinh viên 5 tốt năm học 2021- 2022 của trường Đại học Ngoại ngữ; qua đó góp phần lan tỏa phong trào Sinh viên 5 tốt nói riêng và các hoạt động, phong trào của Hội Sinh viên nói chung ngày càng sâu rộng hơn nữa trong tập thể sinh viên Nhà trường. Tại Chương trình kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Quang Huy – sinh viên Khoa tiếng Anh chuyên ngành, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Nhà trường đã thay mặt Ban Chấp hành Hội Sinh viên đọc diễn văn chào mừng và điểm lại những thành tích trong năm học vừa qua của Hội sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN.
 
 
Phát biểu tại Chương trình kỷ niệm sáng ngày nay, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Đảng uỷ viên phụ trách Đoàn Thanh niên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đã ghi nhận những thành tích mà Hội Sinh viên Nhà trường đạt được trong thời gian qua và một lần nữa khẳng định vai trò của lực lượng sinh viên trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Hội Sinh Nhà trường cần xây dựng những chương trình, hoạt động bám sát các nội dung do Trung ương Hội đề ra, nâng cao tính thực tiễn, gắn liền với vai trò định hướng và hỗ trợ sinh viên của tổ chức Hội. 
 
Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Ban Chấp hành Hội sinh viên Trường ĐHNN – ĐHĐN đã tuyên dương 25 cá nhân là Sinh viên 5 tốt cấp trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN năm học 2021-2022, trao tặng 17 suất học bổng Chắp cánh ước mơ, trị giá 1.000.000 đồng/suất cho các bạn sinh viên đã vượt khó học giỏi; 06 suất hỗ trợ cho các bạn sinh viên bị ảnh hưởng do bão, lũ trị giá 1.000.000 đồng/suất; trao vé tàu, xe hỗ trợ sinh viên xa nhà về quê đón Tết với tổng giá trị 5.000.000 đồng.
 
 
 
 
 
Bên cạnh đó, với mong muốn đưa phong trào Sinh viên 5 tốt đến gần với sinh viên Nhà trường hơn nữa, tạo môi trường lành mạnh và hữu ích, hỗ trợ sinh viên Nhà trường trong học tập, rèn luyện, trải nghiệm, để các bạn ngày càng hoàn thiện hơn, mục tiêu là hướng đến danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”; đồng thời tạo nguồn đoàn viên ưu tú, chất lượng để giới thiệu kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, trong Chương trình sáng nay, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Nhà trường đã trao quyết định thành lập Câu lạc bộ sinh viên 5 tốt Trường Đại học Ngoại ngữ.
 
Trước thềm năm mới - Xuân Quý Mão 2023, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN xin Quý Thầy, Cô giáo và toàn thể các bạn sinh viên Nhà trường một năm mới an khang, hạnh phúc và thành công, chúc cho công tác Đoàn – Hội và phong trào sinh viên của Nhà trường một năm mới gặt hái thêm nhiều thành tích mới.