Chương trình giao lưu ngôn ngữ văn hóa “Tết trong tôi - Tet in me” năm 2020

Chương trình giao lưu ngôn ngữ văn hóa “Tết trong tôi - Tet in me” năm 2020

Updated : 2020/01/22

Sáng ngày 12/01/2020, tại Hội trường A (131 Lương Nhữ Hộc), Khoa Quốc tế học đã tổ chức chương trình giao lưu ngôn ngữ - văn hóa với chủ đề “Tết trong tôi - Tet in me” năm 2020. Chương trình được tổ chức thường niên nhằm giúp các học viên, sinh viên quốc tế có thể hiểu thêm về các phong tục Tết ở các nước trên thế giới, chương trình “Tết trong tôi – Tet in me” 2020 mong muốn tạo một cầu nối giao lưu ngôn ngữ và văn hoá giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế (Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào, Pháp, Myanmar) của Khoa Quốc tế học nói riêng, trường Đại học Ngoại ngữ nói chung. Chương trình cũng là dịp để sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế của khoa Quốc tế học nói riêng, trường Đại học Ngoại ngữ nói chung được giao lưu, trao đổi văn hóa, qua đó giúp tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế trong trường.

Mở đầu chương trình, PGS.TS. Lưu Quý Khương - Trưởng Khoa Quốc Tế học, Trưởng Ban Tổ chức đã phát biểu khai mạc, thể hiện niềm hân hoan, vui mừng khi chương trình có thể làm cầu nối giao lưu ngôn ngữ - văn hóa cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên nước ngoài đang học tập tại Khoa Quốc tế học và Trường Đại học Ngoại ngữ.
 
Đến với “Tết trong tôi - Tet in me” năm 2020, đại diện sinh viên đến từ các nước đã lần lượt giới thiệu về những phong tục đón Tết rất riêng của từng đất nước và tự tay chuẩn bị những món ăn truyền thống ngày Tết cũng như những tiết mục thể hiện tài năng vui tươi, đầy sắc màu và đậm đà bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc. Các tiết mục thi đa dạng, phong phú với nhiều thể loại như: hát, múa,  song tấu nhạc cụ dân tộc đã mang đến một buổi trình diễn thật hấp dẫn cho quý vị đại biểu, thầy cô và tất cả sinh viên tham dự chương trình.
Tết trong tôi - Tet in me” năm 2020 khép lại thành công giúp các bạn sinh viên có thêm những thông tin, hiểu biết về phong tục Tết Việt Nam và các nước mà còn để lại cho các bạn một kỷ niệm khó quên, đặc biệt là các lưu học sinh Lào và Hàn Quốc trong những tháng ngày sống và học tập ở Việt Nam.
 
Một số hình ảnh tại chương trình: