Công bố quyết định và trao Chứng chận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học cho Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

Công bố quyết định và trao Chứng chận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học cho Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

Updated : 2022/09/14

Sáng ngày 14/9/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Trung tâm (TT) Kiểm định Chất lượng Giáo dục (KĐCLGD) - Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định và trao Chứng chận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học cho Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN.

 
Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Đinh Văn Toàn - Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD, Phó Giám đốc TT KĐCLGD, ĐHQG Hà Nội. Về phía ĐHĐN có PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng; PGS.TS. Đinh Thành Việt - Trưởng ban Ban Đảm bảo chất lượng giáo dục và đại diện lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học thành viên. Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN có PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Đào Thị Thanh Phượng - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng; TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng, các thầy, cô nguyên là lãnh đạo Nhà trường, đại diện lãnh đạo các phòng chức năng, các nhà tuyển dụng, cựu người học và sinh viên Nhà trường.
 
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Trần Hữu Phúc cho biết, năm 2016, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN vinh dự là một trong những cơ sở giáo dục đại học đầu tiên được kiểm định và công nhận đạt chuẩn chất lượng bởi Trung tâm KĐCLGD - ĐHQG Hà Nội. Cuối tháng 6 vừa qua, đợt đánh giá ngoài lần thứ 2 của Trường đã được thực hiện bởi đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm KĐCLGD - ĐHQG Hà Nội và hoàn tất, bế mạc vào ngày 02/7/2022.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN phát biểu tại buổi lễ
 
Được biết, bên cạnh việc triển khai kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cũng đã tiến hành kiểm định chất lượng cấp chương trình đào tạo (CTĐT). Đến thời điểm hiện tại Nhà trường đã có 03 CTĐT đạt tiêu chuẩn KĐCLGD theo tiêu chuẩn quốc tế AUN-QA và 04 chương trình đào tạo dự kiến sẽ được kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước trong năm 2022.
 
“Chúng tôi xác định KĐCL không phải là đích đến mà là cả một quá trình vận hành hiệu quả và kiểm soát chặt chẽ hệ thống đảm bảo chất lượng. Qua kết quả tự đánh giá và đánh giá ngoài lần này, Nhà trường đã nhận ra những điểm còn tồn tại, những mặt còn hạn chế cần khắc phục và đặc biệt nhận được những khuyến nghị rất có giá trị từ phía các chuyên gia đoàn đánh giá ngoài cũng như các khuyến nghị của Hội đồng KĐCLCG - ĐHQG Hà Nội. Sau khi có kết quả đánh giá ngoài và Nghị quyết của Hội đồng KĐCLGD ĐHQG Hà Nội, chúng tôi cũng đã tiến hành nghiên cứu, xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển Nhà trường” - PGS.TS. Trần Hữu Phúc chia sẻ.
 
Tại buổi lễ, Quyết định 595/QĐ-KĐCL ngày 9/8/2022 công nhận Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học do Trung tâm KĐCLGD - ĐHQG Hà Nội ban hành dựa trên kết quả đánh giá ngoài và Nghị quyết của Hội đồng KĐCLGD đã được công bố, đồng thời trao Chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học cho lãnh đạo Nhà trường.
 
PGS.TS. Đinh Văn Toàn - Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD, Phó Giám đốc TT KĐCLGD, ĐHQG Hà Nội trao Chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học cho Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
 
PGS.TS. Đinh Văn Toàn - Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD, Phó Giám đốc TT KĐCLGD, ĐHQG Hà Nội và tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Nhà trường
 
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Đinh Văn Toàn - Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD, Phó Giám đốc TT KĐCLGD, ĐHQG Hà Nội bày tỏ vinh dự và vui mừng khi được đồng hành cùng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN trong việc góp phần xây dựng văn hóa chất lượng Nhà trường. Đại diện Trung tâm KĐCLGD - ĐHQG Hà Nội, PGS.TS. Đinh Văn Toàn cũng đánh giá cao những nỗ lực của Nhà trường trong công tác đảm bảo chất lượng và KĐCLGD, cũng như tiến hành nhiều cải tiến chất lượng trong mọi mặt hoạt động, nhất là trong giai đoạn hơn 02 năm chịu nhiều ảnh hưởng và dịch bệnh Covid-19 vừa qua.
 
“Chứng chận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học cho Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng là minh chứng ghi nhận nỗ lực và kết quả của Nhà trường” - PGS.TS. Đinh Văn Toàn cho biết thêm.
 
PGS.TS. Đinh Văn Toàn – Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD, Phó Giám đốc TT KĐCLGD, ĐHQG Hà Nội phát biểu tại buổi lễ
 
Nhân dịp này, PGS.TS. Đinh Văn Toàn cũng bày tỏ tin tưởng Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ tiếp tục có những giải pháp cải tiến và bước đi phù hợp để phát triển trở thành Trung tâm đào tạo, nghiên cứu về ngôn ngữ - văn hóa, văn minh nhân loại, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của khu vực và đất nước.
 
“Với mong muốn nâng cao vị thế, uy tín, chất lượng và thương hiệu, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong chiến lược phát triển của ĐHĐN nói chung và Nhà trường nói riêng. Kết quả hôm nay là sự khích lệ to lớn để chúng tôi tiếp tục nỗ lực đưa Nhà trường ngày càng phát triển và từng bước thực hiện hiện thực hóa tầm nhìn mà Trường đã đề ra. Nhà trường tiếp tục cam kết không ngừng đảm bảo và nâng cao chất lượng trong toàn bộ hoạt động của nhà trường; vận hành hiệu quả và kiểm soát chặt chẽ hệ thống đảm bảo chất lượng; thường xuyên rà soát và cải tiến mọi mặt hoạt động nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, nâng cao mức độ hài lòng của các bên liên quan, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua những chính sách chất lượng đã được công bố” - PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh tại buổi lễ.
 
Tin, bài viết liên quan: