Công ty Dears Brain Holdings đến thăm và làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

Công ty Dears Brain Holdings đến thăm và làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

Updated : 2023/03/13

Ngày 13/03/2023, đoàn công tác của Công ty Dears Brain Holdings (Nhật Bản) gồm ông Amano Shinsuke - Quản lý Dự án và ông Miyagi Atsushi - Quản lý Dự án đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường đã chủ trì buổi tiếp và làm việc.

Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo các phòng: Đào tạo, Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Công tác sinh viên và Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản.
 
Tại buổi tiếp, PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Nhà trường đã chào mừng Đoàn Công ty Dears Brain Holdings đến thăm và làm việc. Hiệu trưởng cũng đã giới thiệu với Đoàn những nét tổng quan, nổi bật về Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN là một trong những trường đào tạo ngôn ngữ trọng điểm của khu vực miền Trung – Tây Nguyên, với 7 ngôn ngữ (Anh, Pháp, Nga, Nhật, Trung, Hàn, Thái), bên cạnh đó còn có Tiếng Việt dành cho người nước ngoài. Ngoài các chương trình đào tạo bậc đại học, Nhà trường cũng có gần 7.000 học viên đang theo học các chương trình sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ).
 
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc với Công ty Dears Brain Holdings
 
Chia sẻ với Đoàn, PGS.TS. Trần Hữu Phúc cho biết, với chính sách đào tạo gắn kết doanh nghiệp, chương trình đào tạo của Nhà trường luôn được chú trọng nghiên cứu và điều chỉnh đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Do đó, người học không chỉ được học về ngôn ngữ mà còn học cách sử dụng ngôn ngữ đó trong các ngành nghề như du lịch, thương mại, …
 
Về hợp tác quốc tế, PGS.TS. Trần Hữu Phúc cho biết, trong thời gian qua, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đã thiết lập nhiều mối quan hệ hợp tác với các trường đại học, doanh nghiệp, tổ chức của Nhật Bản, trong đó trọng tâm là Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng, JICA, … Thông qua các mối quan hệ này, Nhà trường đã và đang tiếp nhận nhiều nguồn lực như giảng viên tình nguyện, doanh nhân, … nhờ đó sinh viên có cơ hội được trao đổi học tập, làm việc, giao tiếp với người bản xứ, giúp củng cố và phát triển các kỹ năng đáp ứng công việc sau khi tốt nghiệp.
 
Trao đổi với đoàn công tác, PGS.TS. Trần Hữu Phúc đã đề xuất nhiều nội dung hợp tác mà trọng tâm là chương trình thực tập sinh dành cho sinh viên năm 3 và năm 4 của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản. 
 
Lãnh đạo Nhà trường trao hoa và quà lưu niệm cho đoàn công tác của Công ty Dears Brain Holdings
 
Phía Đoàn công tác của Công ty Dears Brain Holdings đánh giá cao đề xuất của lãnh đạo Nhà trường và cho biết Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN là đơn vị đầu tiên mà Công ty chọn đến thăm và đặt vấn đề hợp tác. Thông qua chương trình thực tập sinh, đại diện Công ty bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài và sâu sắc với Nhà trường. 
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên cho biết sẽ cử đầu mối để tiếp tục thảo luận, trao đổi và sớm triển khai cụ thể các nội dung hợp tác, trong đó, nội dung chính là chương trình thực tập sinh và tuyển dụng.