Cuộc thi Lồng tiếng tiếng Trung: Sân chơi hấp dẫn và ý nghĩa dành cho sinh viên Khoa Tiếng Trung, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

Cuộc thi Lồng tiếng tiếng Trung: Sân chơi hấp dẫn và ý nghĩa dành cho sinh viên Khoa Tiếng Trung, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

Updated : 2021/04/27

Tối ngày 24/04/2021 đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Lồng tiếng tiếng Trung. Cuộc thi do Liên chi đoàn Khoa Tiếng Trung, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tổ chức.

Được phát động từ đầu tháng 4, cuộc thi lồng tiếng tiếng Trung đã thu hút đông đảo sinh viên tiếng Trung các khóa tham gia. Vòng loại đã diễn ra theo hình thức online từ ngày 4 - 18/4 với 21 đội thi (37 thí sinh) gửi video lồng tiếng về cho Ban Tổ chức.
 
Trong đêm chung kết, 7 đội dự thi có số điểm cao nhất ở vòng loại đã tiếp tục tranh tài lồng tiếng trực tiếp tại sân khấu để Ban Giám khảo chọn ra 3 đội có số điểm cao nhất. Kết quả chung cuộc, giải Nhất của cuộc thi đã thuộc về Lê Thị Hồng Thắm và Phạm Thị Thanh Huyền (lớp 18CNTTM01), giải Nhì thuộc về Phan Hồng Vân và Hồ Thị Tố Ngân (lớp 18CNTDL01), giải Ba thuộc về bạn Hồ Thị Mai Anh, Trần Nhật Lam và Phạm Uyên Nhi (lớp 18CNTCLC01).
 
Phát biểu tại đêm chung kết, TS. Nguyễn Trúc Thuyên - Trưởng khoa Khoa Tiếng Trung đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô trong khoa, sinh viên liên chi đoàn của Khoa, cựu sinh viên cùng các nhà tài trợ đã tạo điều kiện cho Khoa Tiếng Trung tổ chức cuộc thi, sân chơi bổ ích, ý nghĩa dành cho sinh viên. Qua đây, TS. Nguyễn Trúc Thuyên cũng chia sẻ rằng trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa các sân chơi học thuật có tính chuyên môn cao và hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên.
 
Được biết, đây là lần đầu tiên cuộc thi lồng tiếng tiếng Trung được diễn ra, mang đến một sân chơi mới mẻ và hấp dẫn, giúp sinh viên có thêm cơ hội được va chạm với ngôn ngữ tiếng Trung trong đời sống hàng ngày, cũng như tăng hứng thú trong học tập. Thông qua cuộc thi, sinh viên cũng được nâng cao kiến thức, rèn luyện các kỹ năng mềm để tự tin hơn và năng động hơn.