Cựu sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ-Đại học Đà Nẵng: Đem nét văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế

Cựu sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ-Đại học Đà Nẵng: Đem nét văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế

Updated : 2023/03/15

Dương Nguyễn Tuệ Giang, cựu sinh viên (SV) Trường Đại học (ĐH) Ngoại ngữ-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), hiện là Chủ tịch Hội SV Việt Nam tại thành phố Springfield, Bang Missouri, Hoa Kỳ và làm việc tại Văn phòng SV quốc tế, Trường ĐH Missouri State.

Cựu SV Dương Nguyễn Tuệ Giang học Thạc sĩ Truyền thông và Quản lý Dự án tại Trường ĐH Missouri State
 
Tốt nghiệp Xuất sắc Cử nhân ngành Sư phạm Tiếng Anh tại Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN năm 2019, Tuệ Giang tiếp tục theo học chương trình Thạc sĩ song ngành Truyền thông và Quản lý Dự án tại Trường ĐH Missouri State, từ tháng 12/2020.
 
Nhờ khoảng thời gian là SV của Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN với môi trường học tập năng động, đa dạng các hoạt động giao lưu văn hoá, hội nhập quốc tế, Tuệ Giang nhanh chóng bắt nhịp với môi trường học tập, nghiên cứu mới.
 
Tốt nghiệp Xuất sắc ngành Sư phạm Tiếng Anh của Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN 
 
Thời gian làm việc tại Văn phòng SV quốc tế, Trường ĐH Missouri State, Giang đã chủ động kết nối xây dựng mối quan hệ thân thiết với bạn bè quốc tế khắp nơi trên thế giới như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ, Kenya, Nigeria, Bangladesh, Hàn Quốc, Canada, Nhật Bản…
 
Nhờ năng động, nhiệt tình và thân thiện với SV, Tuệ Giang được tin tưởng, bầu giữ chức Chủ tịch Hội SV Việt Nam tại Springfield; tham gia và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp du học sinh Việt Nam tại đây hòa nhập với Trường như: Hoạt động đón Tết cổ truyền, Vietnamese banquet/ Vietnamese show và các lễ hội văn hóa, ẩm thực... Những lúc rảnh rỗi, Giang cùng du học sinh Việt Nam trổ tài nấu nướng các món ăn quê nhà thiết đãi SV quốc tế.
 
Tham gia nhiều cuộc thi tiếng Anh là chìa khoá giúp Tuệ Giang tự tin trong giao tiếp và hội nhập quốc tế
 
Quy mô Trường khoảng 25.000 SV, mỗi năm đón 700-800 SV quốc tế là cơ hội để Giang cùng Văn phòng SV quốc tế thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối hỗ trợ (tư vấn tâm lý, tìm nhà ở, việc làm, luyện tiếng Anh, gia sư…), đồng thời qua đó cô cựu SV Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN càng có thêm nhiều dịp để giới thiệu văn hoá, đất nước, con người Việt Nam đến cộng đồng trẻ tại Springfield.
 
Sự háo hức của học sinh, SV tại đây khi được giới thiệu về nón lá, trang phục truyền thống, nếp sinh hoạt truyền thông của người Việt đem lại cho Giang thêm tự tin, truyền cảm hứng để tìm đọc thêm nhiều tài liệu, trải nghiệm thực tế để đem văn hoá Việt đến với bạn bè quốc tế.
 
Các chương trình trao đổi SV quốc tế của Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN giúp Tuệ Giang (áo dài hồng) thêm tự tin, năng động
 
Mỗi khi có chương trình giới thiệu văn hóa Việt Nam, mình thường chia sẻ với các bạn nước ngoài về trang phục truyền thống, các món ăn quen thuộc và làng nghề truyền thống, đặc biệt là những nét văn hoá Việt của mình như lòng hiếu khách, sự lễ phép, kính trên nhường dưới cũng như những danh lam thắng cảnh của đất nước, trong đó có thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, hiền hoà. Mọi người thay vì chỉ biết qua hoặc nghe đâu đó trên mạng internet thì nay khi có dịp, mình đã giải đáp cặn kẽ những câu hỏi có khi rất ngây thơ, đáng yêu của các em học sinh về văn hoá Việt, Tuệ Giang chia sẻ.
 
Từ SV Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN đến Chủ tịch Hội SV Việt Nam tại thành phố Springfield, Bang Missouri, Hoa Kỳ
 
Những lời khen khi mặc áo dài Việt tiếp thêm động lực và niềm tự hào để cô cựu SV Ngoại ngữ của ĐHĐN tiếp tục quảng bá văn hoá, du lịch của quê hương, đất nước đến cộng đồng quốc tế. Các hoạt động tương tác trong môi trường đa văn hoá không chỉ giúp SV Việt Nam du học nước ngoài nhanh chóng hoà nhập mà còn lan toả, kết nối, phát triển ý thức cộng đồng, tránh phân biệt văn hoá/chủng tộc trong môi trường học tập quốc tế.
 
Chính từ môi trường học tập ở trường ĐH có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi SV như Tuệ Giang khi biết tranh thủ mọi thời gian quý giá trên giảng đường để học tập, năng động và sáng tạo sẽ đánh thức tiềm năng bản thân, hướng đến những thành công vững chắc hơn trong tương lai. Chính cựu SV là những "đại sứ" góp phần lan tỏa học hiệu, uy tín của Nhà trường, quảng bá văn hóa đất nước mình, đóng góp giá trị cho cộng đồng xã hội.
 
Trung tâm TT-HL và Truyền Thông ĐHĐN
 
(Theo Báo Đà Nẵng)
Tin, bài viết liên quan: