Đại học Ngoại ngữ-Đại học Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn Thanh niên châu Á 2016

Đại học Ngoại ngữ-Đại học Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn Thanh niên châu Á 2016

Updated : 2015/12/28

Thông tin trên được TS Ngũ Thiện Hùng-Trưởng Khoa tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) chính thức chia sẻ tại Hội thảo “Hợp tác với các trải nghiệm học tập tốt hơn” (còn gọi tắt là Hội thảo BOLT) do Nhà trường đăng cai tổ chức trong khuôn khổ phối hợp với Tổ chức Balsamo Outreach Learning and Teaching (viết tắt: BOLT), vào ngày 26/12/2015 vừa qua.

 
TS Ngũ Thiện Hùng-Trưởng Khoa tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) phát biểu khai mạc BOLT III-2015 và chủ trì phiên hội thảo đầu tiên.
 
 
“Hội thảo BOLT lần thứ III năm 2015 là sự kiện tiếp nối của các Hội thảo BOLT, trong đó lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013 và kế tiếp là 2014, cũng đúng vào ngày này. Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) hân hạnh được tiếp tục cộng tác với BOLT trong việc tổ chức hội thảo và chúng tôi tin chắc rằng, đây là sự hợp tác vô cùng đúng đắng và có ý nghĩa vượt trội. Phối hợp cùng BOLT, chúng tôi đã gây được tiếng vang lớn khi tổ chức thành công Hội thảo TESOL quốc tế lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam (tức Hội thảo chuyên đề quốc tế về giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ, diễn ra vào tháng 7/2015). Và đây cũng là nguồn động lực vô cùng lớn lao cho chúng tôi trong việc tổ chức Diễn đàn Thanh niên châu Á vào tháng 12 năm 2016 đến”.
 
Ngài Peter John Wanner, Nhà sáng lập của tổ chức Balsamo Outreach Learning and Teaching (BOLT) trình bày tham luận đầu tiên.
 
 
 
Được biết, Hội thảo BOLT lần thứ III – nằm trong chuỗi Hội thảo “Hợp tác với các trải nghiệm học tập tốt hơn” - đã quy tụ đông đảo các học giả, giới nghiên cứu, các nhà giáo, đội ngũ giảng viên và giáo viên, các học viên cao học, nghiên cứu sinh của trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng cùng trải nghiệm một hoạt động học thuật được tổ chức thường xuyên về giảng dạy ngôn ngữ do BOLT khởi xướng.
 
 
Hội thảo BOLT lần III-2015 có sự tham dự của các giảng viên, các Thầy cô giáo đến từ các trường: Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Phương Đông, Cao đẳng Lương thực thực phẩm, Cao đẳng Giao thông Vận tải II và các trường phổ thông trung học.
 
Với những chia sẻ từ các báo viên của Tổ chức BOLT và Đại học Ngoại ngữ-Đại học Đà Nẵng, đội ngũ giảng viên và giáo viên Anh ngữ đến từ nhiều cấp học, và trưởng thành từ môi trường sư phạm ở nhiều vùng miền khác nhau của nước ta sẽ có nhiều cơ hội học hỏi, tham vấn kinh nghiệm giảng dạy từ các đồng nghiệp đến từ những quốc gia khác.
Tại hội thảo lần III-2015, có sự xuất hiện của các học giả và nhà giáo dục người Hoa Kỳ, Philippin, Nhật Bản…đến từ các trường đại học và Viện Nghiên cứu của châu Á, và nhiều nơi trên thế giới.
 
“Chúng tôi cho rằng Hội thảo BOLT, nếu được duy trì thường niên sẽ trở thành một sân chơi học thuật và phương pháp rất hữu ích cho tất cả những giáo viên ngoại ngữ. Và từ không gian của các phiên hội thảo, mỗi đại biểu ý thức sâu sắc việc chung tay tạo nên những thay đổi tích cực trong quá trình học tập cho chính người học ngoại ngữ”- TS Ngũ Thiện Hùng nhấn mạnh.
 
TS Đào Thanh Phượng - Phó Hiệu trưởng và TS Ngũ Thiện Hùng (bìa trái và bìa phải ảnh) trao Bảng vàng ghi nhận, quà lưu niệm đến các học giả và nhà giáo dục người Hoa Kỳ, Philippin, Nhật Bản.
Lãnh đạo Nhà trường và Ban Chủ nhiệm khoa tiếng Anh chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Tổ chức BOLT và các học giả.                                                                                           -Ảnh: T.N
 
Trong 2 phiên hội thảo lần trước, các đại biểu đã thảo luận và giải quyết được một số vấn đề trong lĩnh vực giảng dạy luyện kỹ âm, Kỹ năng Nghe và Nói, Kỹ năng Đọc và Ngữ pháp, những kỹ thuật thu thập dữ liệu trong việc đánh giá sinh viên.
Tại phiên hội thảo lần III, các đại biểu đã tập trung vào việc sử dụng các tài liệu thực, thiếp lập chuẩn năng lực ngoại ngữ theo mô hình IELTS, TOEFL và CEFR; thực hành sửa lỗi bài viết trong lớp học đông; Tư duy phê phán hiệu quả; Phương pháp đóng kịch trong các lớp học Tiếng Anh và Sử dụng các nguồn tài liệu mở trong thu thập dữ liệu và kiểm tra trực tuyến.
 
Theo TS Ngũ Thiện Hùng: Thực tế, trong học tập và giảng dạy ngôn ngữ, vẫn còn những vấn đề khác nhau. Các phiên hội thảo BOLT đã-đang và sẽ lần lượt giải quyết được phần nào các điểm chưa tương đồng. Với tư cách là những người tổ chức Hội thảo, chúng tôi luôn hy vọng rằng, những phiên trao đổi, làm việc tại hội thảo là diễn đàn mở thú vị cho tất cả những ai đang đứng lớp muốn tìm tòi khám phá những kiến thức mới và luôn trăn trở với việc làm sao để tạo thêm hứng khởi trong mỗi giờ dạy.