Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đạt quán quân cuộc thi Star Awards 2020

Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đạt quán quân cuộc thi Star Awards 2020

Updated : 2020/07/06

Star Awards là cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên trên phạm vi toàn quốc do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia, Đại học vùng, các trường đại học trọng điểm phối hợp tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Ngày 5/7/2020, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Chung kết cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên - Star Awards 2020 với chủ đề "Technovation - Đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ" khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng có 14/30 thí sinh xuất sắc nhất Vòng chung kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đây là những thí sinh đã vượt qua hơn 15.000 thí sinh tại khu vực và được chia thành 10 đội để bước vào vòng chung kết. Nhà trường cũng đạt Giải Nhất tập thể của khu vực.
 
Đ/c Trần Văn Thành – Bí thư ĐTN Trường ĐHNN nhận Giải Nhất tập thể
         
 Sau các phần thi chào hỏi, hùng biện và bảo vệ ý tưởng, đội thi Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) đã trở thành quán quân của cuộc thi. Đội quán quân sẽ được lựa chọn tham dự chung kết toàn quốc cùng với các đại diện đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Thái Nguyên và Huế, được tổ chức vào ngày 01/8/2020 tại thành phố Đà Nẵng.
 
 
Sinh viên Lưu Ngọc Bảo Trang (Lớp 19SPA01, đạt Giải nhất tại cuộc thi) cho biết: "Đối với sinh viên chuyên ngữ như chúng em thì Star Awards là sân chơi rất bổ ích. Chúng em không chỉ có cơ hội trau dồi vốn tiếng Anh mà còn được học về các dự án và ý tưởng công nghệ đổi mới sáng tạo. Nhờ cuộc thi này mà em học hỏi được nhiều điều, gặp được những người bạn mới và những anh chị rất tài năng và tuyệt vời. Khi biết kết quả vòng chung kết cụm em thật sự rất bất ngờ, vì nhóm em chưa từng học hay làm qua dự án nào tương tự như vậy cả. Em rất biết ơn mọi người đã giúp đỡ và ghi nhận nỗ lực của chúng em. Sắp đến em tham gia vòng chung kết toàn quốc với một chị cùng lớp và một anh ở Đại học Tây Nguyên. Nhóm em mỗi người một tính cách, một thế mạnh khác nhau, nhưng nhờ sở thích gần gần như nhau nên làm việc chung rất vui. Thời gian này mọi người đều bận thi học kì nên tụi em cũng gặp khó khăn về quỹ thời gian, nhưng tụi em vẫn cố hết sức trong quá trình chuẩn bị. Hi vọng tụi em sẽ làm thật tốt ở vòng chung kết toàn quốc sắp tới."
 
Đội thi đến từ Trường Đại học Ngoại ngữ đạt Giải Nhất cuộc thi
         
Cuộc thi không chỉ là một “sân chơi” học thuật nhằm nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, mà còn giúp sinh viên trau dồi thêm kiến thức xã hội, kỹ năng hội nhập, tìm hiểu xu hướng công nghệ, kích thích sự sáng tạo, áp dụng những tiến bộ của khoa học để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.
 
Năm 2020, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng đăng cai tổ chức cuộc thi mùa thứ 9 với chủ đề “Technovation - Đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ”. Chính thức khởi động vào ngày 22/5, đến nay cuộc thi đã thu hút sự hưởng ứng của hơn 50.000 sinh viên trên toàn quốc.