Đại học Silpakorn, Thái Lan đến thăm và làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

Đại học Silpakorn, Thái Lan đến thăm và làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

Updated : 2023/02/24

Ngày 24/02/2023, đoàn công tác của Đại học Silpakorn, Thái Lan do TS. Pipu Boosabok - Phó trưởng Khoa phụ trách Công tác sinh viên và Chương trình Châu Á học, Khoa Ngữ văn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN). TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chủ trì buổi tiếp và làm việc.

Cùng tham dự có ThS. Jittranan Klinnoi và bà Lù Thị Ngọc là giảng viên của Đại học Silpakorn. Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN có đại diện lãnh đạo các phòng (Đào tạo, Khoa học và Hợp tác Quốc tế) và giảng viên Khoa Quốc tế học và Tổ tiếng Thái Lan.
 
Tại buổi tiếp, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chào mừng Đoàn đến thăm, làm việc và thảo luận cơ hội hợp tác giữa hai trường. Phó Hiệu trưởng cũng đã giới thiệu với Đoàn những nét tổng quan, nổi bật về Trường. Là một trong những trường đại học thành viên của ĐHĐN - đại học vùng trọng điểm của khu vực và cả nước, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN có các chương trình đào tạo đại học và sau đại học với các ngành ngôn ngữ - văn hóa, quốc tế học. Trong đó, các ngôn ngữ mà Nhà trường đào tạo gồm Anh, Pháp, Nga, Nhật, Trung, Hàn, Thái. Bên cạnh đó còn có Tiếng Việt dành cho người nước ngoài. Ngoài đào tạo sinh viên và học viên sau đại học, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN còn được xem là đơn vị nòng cốt và được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên ngoại ngữ cả nước.
 
Thông qua buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Huỳnh Ngọc Mai Kha bày tỏ kỳ vọng hai bên sẽ thảo luận để tiến tới hiện thực hóa và sớm triển khai các nội dung hợp tác.
 
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc
 
Tại buổi tiếp, TS. Pipu Boosabok - Phó trưởng Khoa phụ trách Công tác sinh viên và Chương trình Châu Á học, Khoa Ngữ văn, Đại học Silpakorn, Thái Lan cũng đã giới thiệu về Trường với nhiều chương trình đào tạo tương đồng với Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN. Đặc biệt, Đại học Silpakorn, Thái Lan có chương trình giảng dạy tiếng Thái cho sinh viên sau đại học và người nước ngoài. Ngoài ra, Trường còn có đào tạo ngành Việt Nam học.
 
Với chương trình đào tạo quốc tế 7+1 (7 kỳ học tại Thái Lan và 1 kỳ học tại Việt Nam), đại diện lãnh đạo Đại học Silpakorn, Thái Lan bày tỏ mong muốn được hợp tác với Nhà trường, qua đó có thể gửi sinh viên sang giao lưu học tập ngắn hạn tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN trong kỳ học cuối cùng.
 
Ngược lại, hai bên cũng có thể hợp tác tổ chức chương trình liên kết đào tạo 3+1, Trường Đại học Ngoại ngữ  - ĐHĐN cũng có thể gửi sinh viên sang giao lưu học tập tại Đại học Silpakorn, Thái Lan trong năm học cuối.
 
Lãnh đạo Nhà trường trao hoa và quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo Trường Đại học Silpakorn, Thái Lan
 
Qua những thảo luận chuyên sâu và cụ thể, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha đồng ý với những đề xuất từ phía Đại học Silpakorn, Thái Lan và cũng nhận thấy tiềm năng, cơ hội hợp tác vì hai bên có chương trình học tương xứng và phù hợp, thuận tiện cho việc triển khai các hoạt động trao đổi sinh viên hoặc giao lưu, phối hợp liên kết đào tạo.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên cho biết sẽ cử đầu mối để tiếp tục thảo luận, gửi khung chương trình đào tạo và cân nhắc khả năng tài chính người học, qua đó làm cơ sở tiến tới thống nhất các nội dung của biên bản ghi nhớ hợp tác.