Đại hội Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028

Updated : 2023/05/20

Ngày 19/05/2023, đã diễn ra Đại hội Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp, bầu ra Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN nhiệm kỳ 2023-2028 và đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn ĐHĐN lần thứ VI. Với sự thống nhất cao, Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Tham dự Đại hội có TS. Nguyễn Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN; TS. Đào Thị Thanh Phượng - Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN; TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN; ThS. Phạm Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cùng 120 đại biểu đại diện cho hơn 300 đoàn viên công đoàn của Nhà trường.
 
Văn nghệ chào mừng Đại hội
 
Phát biểu khai mạc Đại hội, ThS. Phạm Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN nhấn mạnh Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên và tổ chức công đoàn. Đại hội được tổ chức nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn ĐHĐN lần thứ VI, Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XVI và tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.
 
ThS. Phạm Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu khai mạc Đại hội
 
Tại Đại hội, ThS. Phạm Thị Thu Hương đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023, phương hướng hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Báo cáo nêu rõ những kết quả mà Công đoàn Nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nổi bật là được công nhận "Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc", được tặng "Cờ thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam", được khen thưởng điểu hình, tiên tiến trong cuộc vận động, hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Báo cáo cũng đánh giá chung về ưu điểm, khuyết điểm, tồn tại, hạn chế và đúc kết bài học kinh nghiệm từ thực tiễn hoạt động trong nhiệm kỳ qua. 
 
ThS. Phạm Thị Thu Hương đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023, phương hướng hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy Nhà trường, TS. Đào Thị Thanh Phượng chúc mừng những kết quả mà Công đoàn Nhà trường đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực, thiết thực và kịp thời của Công đoàn trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Mặc dù có nhiều khó khăn, song trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Nhà trường đã luôn nỗ lực quyết tâm xây dựng môi trường vui tươi, gắn kết, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ viên chức (CBVC), người lao động (NLĐ); đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của ngành.
 
TS. Đào Thị Thanh Phượng - Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
 
Cũng tại Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ (BTV) Công đoàn ĐHĐN, TS. Nguyễn Đức Hùng đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn Nhà trường trong nhiệm kỳ qua; đặc biệt Công đoàn đã tạo được sự đồng thuận, tổ chức được nhiều hoạt động chuyên môn, góp phần tạo nên sự thành công của Nhà trường trong nhiều mặt, nhất là trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục; bên cạnh đó, Công đoàn còn duy trì được nhiều hoạt động, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của CBVC, NLĐ. Qua những khó khăn và thành tích đã đạt được, Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN gửi gắm và bày tỏ mong muốn Đại hội lần này sẽ tiếp tục bầu ra được BCH có năng lực và tận tụy, giúp Công đoàn Nhà tiếp tục đổi mới, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.
 
TS. Nguyễn Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
 
Tại Đại hội, các đại biểu tham dự đã thảo luận, phát biểu sôi nổi, đóng góp các ý kiến tích cực và đề xuất nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn Nhà trường cũng như các Công đoàn bộ phận.
 
Các đại biểu thảo luận tại Đại hội
 
Với tinh thần khách quan, dân chủ, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 11 đồng chí với đầy đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, tâm huyết để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đã bầu ra 22 đại biểu chính thức và 4 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn ĐHĐN lần thứ VI.
 
Các đại biểu bầu cử tại Đại hội
 
Chúc mừng BCH Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028
 
Tặng hoa các ủy viên BCH Công đoàn Khóa VI không tiếp tục tham gia BCH Công đoàn Khóa VII
 
Nhân dịp này, Đại hội cũng tiến hành tuyên dương khen thưởng cho các cá nhân và tập thể vì đã có thành tích xuất sắc và nhiều đóng góp trong hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023, trong đó có 04 cá nhân được nhận Giấy khen của BCH Công đoàn ĐHĐN, 04 tập thể và 15 cá nhân được nhận Giấy khen của BCH Công đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN.
 
Khen thưởng 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 cấp ĐHĐN
 
Khen thưởng 04 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 cấp cơ sở
 
Khen thưởng 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 cấp cơ sở
 
Các ý kiến chỉ đạo, thảo luận và tham luận đã được Đại hội nghiêm túc tiếp thu. Toàn thể đại biểu tham dự đã thống nhất thông qua Nghị quyết Đại hội khóa VII với các chỉ tiêu quan trọng mà Công đoàn Nhà trường phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ 2023-2028.
 
Biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội