Đoàn các doanh nghiệp và cơ quan giáo dục Nhật Bản đến thăm và làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

Đoàn các doanh nghiệp và cơ quan giáo dục Nhật Bản đến thăm và làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

Updated : 2023/07/14

Ngày 13/07/2023, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023), đoàn các doanh nghiệp và cơ quan giáo dục Nhật Bản do ông Mori Hayato - Giám đốc Công ty Morikosan dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN). TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chủ trì buổi tiếp và làm việc. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Phòng Công tác Sinh viên, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN.

Tại buổi tiếp, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha đã chào mừng Đoàn các doanh nghiệp và cơ quan Nhật Bản đến thăm và làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng chuyến thăm lần này sẽ là sự khởi đầu mở ra các kết nối hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp trong thời gian đến.
 
Phó Hiệu trưởng cũng đã giới thiệu với đoàn những nét tổng quan, nổi bật về Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN là 01 trong 06 trường đại học thành viên thuộc ĐHĐN - Đại học vùng trọng điểm của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. 
 
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
 
Với chức năng đào tạo giáo viên/giảng viên và chuyên gia ngôn ngữ (bao gồm Anh, Nga, Pháp, Nhật, Hàn, Trung, Thái Lan), chuyên gia nghiên cứu văn hóa và quan hệ quốc tế như văn hóa Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Quốc tế học, Đông phương học, hiện Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN có 13 chương trình đào tạo (CTĐT) bậc đại học, 4 CTĐT thạc sĩ và 01 CTĐT tiến sĩ.
 
Về hợp tác quốc tế, Nhật Bản được xem là đối tác quan trọng của Nhà trường. Trên chặng đường hình thành và phát triển, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học, doanh nghiệp, tổ chức (bao gồm các cơ quan quốc tế) đến từ nhiều tỉnh, thành của Nhật Bản.
 
Với vai trò là đại sứ nhân dân, từ năm 2009, nhiều sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đã tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa và ngôn ngữ tại cả Nhật Bản và Việt Nam, qua đó góp phần củng cố và tăng cường gắn kết tình hữu nghị hai quốc gia, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha cho biết.
 
Ông Mori Hayato - Giám đốc Công ty Morikosan, Nhật Bản phát biểu
 
Đặc biệt, Nhà trường đã kết nối và ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp Nhật Bản nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm công việc và thực tập cho sinh viên. Nhân dịp này, Phó Hiệu trưởng Huỳnh Ngọc Mai Kha đã đề xuất một số nội dung hợp tác với đoàn các doanh nghiệp và cơ quan giáo dục Nhật Bản, hy vọng Nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và đồng hành của các doanh nghiệp, cơ quan giáo dục Nhật Bản trong hỗ trợ sinh viên thực tập, kiến tập, đào tạo kỹ năng chuyên môn để giúp người học có được sự chuẩn bị tốt nhất về kiến thức và năng lực sau khi tốt nghiệp, gia nhập thị trường lao động toàn cầu.
 
Chia sẻ với đại diện lãnh đạo Nhà trường, ông Mori Hayato đánh giá cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, thể hiện qua những sinh viên ưu tú có năng lực và thái độ tốt khi đảm nhận công việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản.
 
Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN tặng hoa và quà lưu niệm cho đại diện đoàn các doanh nghiệp và cơ quan giáo dục Nhật Bản
 
Đại diện Công ty Morikosan, ông Mori Hayato bày tỏ mong muốn được tiếp tục phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN trong việc tổ chức nhiều hoạt động giáo dục về ngôn ngữ nhằm nâng cao năng lực sử dụng tiếng Nhật thương mại trong thực tiễn công việc. Qua đó, Ông hy vọng sinh viên Nhà trường sẽ có được nhiều cơ hội làm việc tốt trong các doanh nghiệp Nhật Bản, tin tưởng chuyến thăm lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai giữa Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và các doanh nghiệp Nhật Bản.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Kết thúc buổi làm việc, đoàn các doanh nghiệp và cơ quan giáo dục Nhật Bản đã đến thăm trực tiếp không gian văn hóa Nhật Bản tại Trường và trao đổi thông tin với đại diện lãnh đạo các phòng chức năng phụ trách công tác kết nối nhà trường - doanh nghiệp.
 
 
 
Đoàn các doanh nghiệp và cơ quan giáo dục Nhật Bản tham quan Phòng Văn hóa Nhật Bản tại Nhà trường và giao lưu, kết nối với lãnh đạo, cán bộ, giảng viên
 
Tin, bài viết liên quan: