Gặp gỡ, giao lưu với nhà văn Pháp Bernard Werber: Khám phá thế giới sau những trang sách

Gặp gỡ, giao lưu với nhà văn Pháp Bernard Werber: Khám phá thế giới sau những trang sách

Updated : 2024/03/21

Chiều ngày 20/3/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phối hợp với Viện Pháp và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Tp. Đà Nẵng tổ chức buổi gặp gỡ nhà văn Bernard Werber tại TP. Đà Nẵng. Đây là sự kiện nằm trong lễ Kỉ niệm Ngày hội Pháp ngữ 2024. Đồng thời thông qua sự kiện, các tác phẩm nổi tiếng của ông như Kiến, Ngày của Kiến, Cách mạng Kiến và Chiếc hộp Pandora sẽ được giới thiệu với đông đảo người yêu sách tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi giao lưu với nhà văn Bernard Werber
 
Tại chương trình, TS. Đào Thị Thanh Phượng - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN bày tỏ hy vọng thông qua hoạt động trong chuỗi Kỉ niệm Ngày hội Pháp ngữ 2024 này, tình yêu văn hóa và văn học Pháp sẽ ngày một lớn lên trong tâm hồn của mỗi độc giả, học sinh - sinh viên Việt Nam; chính các bạn sẽ là những gạch nối gắn kết tình hữu nghị giữa Việt Nam - Pháp trong hiện tại và tương lai.
 
TS. Đào Thị Thanh Phượng phát biểu tại buổi gặp gỡ
 
Trao quà lưu niệm
 
Bernard Werber là một trong những nhà văn Pháp đương đại nổi tiếng trên thế giới. Danh tiếng của ông gắn liền với ba bộ tiểu thuyết về kiến gồm: “Kiến”, “Ngày của Kiến”, “Cách mạng Kiến”, đã được dịch 37 thứ tiếng và nhận giải thưởng của độc giả tờ Khoa học và Tương lai và tiểu thuyết Chiếc hộp Pandora đã được Nhã Nam xuất bản tiếng Việt.
 
Nhà văn Pháp đương đại Bernard Werber
 
Chia sẻ tại buổi giao lưu, Bernard hạnh phúc bày tỏ khi lần đầu được gặp và trò chuyện với độc giả Đà Nẵng. Là một nhà văn, Bernard mong muốn được khám phá, gặp gỡ độc giả nhiều hơn nữa. Chính độc giả đã mang lại cảm hứng, thôi thúc ông viết tiếp nhiều tác phẩm trong thời gian tới. Ông cũng chia sẻ: “Khi viết, tôi cố gắng đánh thức độc giả bằng cách nói về khả năng của con người trong việc thấu hiểu chính mình và những sinh vật xung quanh. Đó cũng là cách mang lại giá trị cho độc giả”.
 
Giám đốc Viện Pháp tại Đà Nẵng Samuel Delameziere và nhà văn Pháp Bernard Werber trao đổi về ý nghĩa của 3 tác phẩm về kiến
 
Chia sẻ về lý do chọn kiến là chủ đề chính trong các tác phẩm của mình, ông nói rằng loài kiến có mặt trên hành tinh từ 120 triệu năm, trong khi con người chỉ mới xuất hiện khoảng 3 triệu năm nay. Kiến có kiến thức hóa học, có thể tự điều chế kháng sinh cho mình. Kiến còn có cả một nền nông nghiệp, công nghiệp và nghệ thuật quân sự…
 
Buổi gặp gỡ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả tại TP. Đà Nẵng, những thông tin xoay quanh các tác phẩm của nhà văn đương đại Pháp được chia sẻ, những câu hỏi bàn luận sôi nổi đã được giải đáp. Đây thực sự là một cơ hội đáng quý để những người đam mê văn học có thể trao đổi và khám phá về vai trò của những con chữ trong tri nhận của thế giới ngày nay.
 
Độc giả tại TP. Đà Nẵng đặt câu hỏi giao lưu với nhà văn
 
Chụp ảnh lưu niệm