Giám đốc Đại học Đà Nẵng làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ về kế hoạch năm 2024

Giám đốc Đại học Đà Nẵng làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ về kế hoạch năm 2024

Updated : 2024/03/29

Sáng ngày 29/3/2024, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Thành ủy viên, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã chủ trì buổi làm việc với Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN về Kế hoạch năm 2024.

Cùng tham dự có PGS.TS. Lê Quang Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHĐN; đại diện lãnh đạo Văn phòng và các ban/trung tâm chức năng; Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHĐN.Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN có PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Đào Thị Thanh Phượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; các Phó Hiệu trưởng gồm PGS.TS. Nguyễn Văn Long, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha, TS. Nguyễn Hữu Bình; đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm.
 
Toàn cảnh buổi làm việc tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐHĐN bày tỏ mong muốn được lắng nghe những nội dung trọng tâm, nổi bật trong kết quả hoạt động của Nhà trường năm vừa qua. Buổi làm việc cũng là cơ hội để các đại diện lãnh đạo phòng, khoa, đơn vị chia sẻ những thắc mắc, đề xuất kiến nghị để ĐHĐN cùng tham gia tháo gỡ. Hơn nữa, trong tinh thần hợp tác và xây dựng, Giám đốc Đại học Đà Nẵng cũng mong muốn rằng các đại biểu sẽ cùng nhau thảo luận và đóng góp ý kiến để góp phần vào sự phát triển của Đại học Đà Nẵng.
 
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐHĐN phát biểu chỉ đạo
 
Tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Hữu Phúc đã báo cáo tổng quan kết quả hoạt động năm 2023 và định hướng công tác năm 2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN trên mọi mặt công tác, trong đó, nổi bật là Nhà trường có thêm 07 tiến sĩ và 02 nghiên cứu sinh, tuyển dụng thêm 08 giảng viên để phát triển đội ngũ; công tác tuyển sinh đào tạo và khảo thí với tỷ lệ tuyển sinh đạt 99,12%, tổ chức thành công và hiệu quả các kỳ thi lấy chứng chỉ năng lực ngoại ngữ,…
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN báo cáo tại buổi làm việc
 
Kết quả nổi bật có thể kể đến là công tác đảm bảo chất lượng với 01 chương trình đào tạo (CTĐT) được công nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA và 13 CTĐT được công nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) và hợp tác quốc tế (HTQT) được duy trì và phát triển với việc đảm nhận thực hiện nhiều đề tài các cấp, nhiều bài báo được công bố quốc tế và khen thưởng. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đăng cai tổ chức thành công nhiều cuộc thi hùng biện có quy mô như tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Việt; tổ chức và tham gia hội thảo khoa học quốc tế. Ngoài ra, hoạt động trao đổi sinh viên cũng rất sôi nổi, Nhà trường đã tiếp nhận nhiều sinh viên quốc tế đến giao lưu cũng như gửi sinh viên học tập ở nước ngoài. Và thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp trong và ngoài nước, Nhà trường đã tổ chức thành công hội chợ việc làm, tạo thêm cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên, không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài. Qua đó, có thể cho bản sắc của Nhà trường đã góp phần nâng cao uy tín, học hiệu không chỉ của Trường Đại học Ngoại ngữ nói riêng mà còn ĐHĐN nói chung.
 
TS. Đào Thị Thanh Phượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu
 
Định hướng công tác năm 2024, PGS.TS. Trần Hữu Phúc cho biết, với triết lý Nhân văn - Sáng tạo -Thích ứng, tập thể Nhà trường sẽ tiếp tục đoàn kết, đổi mới xây dựng trường đại học hạnh phúc, thân thiện thông qua phát triển nguồn nhân lực; tuyển sinh và đào tạo; khảo thí; tiếp tục đảm bảo chất lượng; tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp trong đào tạo và nghiên cứu khoa, kết nối cựu sinh viên, xây dựng cổng thông tin việc làm.
Nhân dịp này, đại diện tập thể lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Trần Hữu Phúc cũng đề xuất, kiến nghị với ĐHĐN một số nội dung liên quan đến vị trí việc làm, lao động, thanh tra-pháp chế, thủ tục hỗ trợ chuyên gia nước ngoài đến học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN.
 
Các Phó Hiệu trưởng của Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN phát biểu 

 
 
Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các ban chức năng ĐHĐN và đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, đơn vị trực thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đã phát biểu, chia sẻ những vướng mắc và đóng góp ý kiến, mong muốn ĐHĐN tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Nhà trường. Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐHĐN phụ trách Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN ghi nhận những nỗ lực to lớn của Nhà trường trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển, đặc biệt là công tác kiểm định chất lượng, đó không chỉ là thành tích mà còn là nền tảng để Nhà trường có thể tăng chỉ tiêu và mở rộng quy mô tuyển sinh.
 
PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu
 
Phó Giám đốc ĐHĐN Lê Quang Sơn cũng bày tỏ sự tin tưởng vào đội ngũ giảng viên của Nhà trường trong việc đảm nhận vai trò giảng dạy ngoại ngữ cho sinh viên các trường đại học thành viên ĐHĐN; cũng như nội lực nghiên cứu của Nhà trường thông qua việc tham gia câu lạc bộ các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ miền Trung. Liên quan đến những ý kiến phát biểu của đại diện lãnh đạo khoa, phòng của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, PGS.TS. Lê Quang Sơn đã giải đáp thắc mắc về khoa học công nghệ, quy định giờ nghiên cứu khoa học của giảng viên đồng thời cũng gợi mở giải pháp trong công tác hợp tác quốc tế,...
 
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi làm việc
 
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐHĐN phát biểu
 
Phát biểu chỉ đạo kết luận buổi làm việc, Giám đốc ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ bày tỏ ghi nhận và biểu dương đóng góp của Trường Đại học Ngoại ngữ đối với sự phát triển chung của ĐHĐN. Qua kết quả mà Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo, Giám đốc ĐHĐN chỉ đạo cần nhìn nhận và phân tích kết quả tương xứng với tiềm năng của Nhà trường, bối cảnh và yêu cầu thực tế để có thể nhìn thấy dấu ấn của Nhà trường trong thời gian qua, trăn trở những gì và nếu có hãy khẩn trương và quyết liệt hành động. Về các nhiệm vụ lớn của ĐHĐN nói chung và Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN nói riêng, Giám đốc ĐHĐN gợi mở giải pháp và cách làm cụ thể. Giám đốc ĐHĐN nhấn mạnh nâng cao chất lượng đào tạo là yếu tố sống còn trong bối cảnh hiện nay, tuy nhiên điều này phụ thuộc đội ngũ giảng viên, công tác tổ chức quản lý hoạt động dạy-học. Tập thể Nhà trường cần suy nghĩ và tìm kiếm giải pháp, chú trọng việc tạo môi trường sư phạm văn minh sáng tạo, phục vụ nhu cầu người học. Giám đốc ĐHĐN nhấn mạnh, phương châm hành động cần dựa trên “tôn trọng, kỷ cương, hợp tác, chuyên nghiệp và hiệu quả”, đảm bảo “5 đúng” ( đúng giờ, đúng thành phần, đúng vị trí, đúng trình tự, đúng nội dung).
 
Đại diện tập thể lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Trần Hữu Phúc phát biểu, ghi nhận tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và những giải pháp mà Giám đốc ĐHĐN đã gợi mở. Với sự quan tâm của lãnh đạo ĐHĐN, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
 
https://www.udn.vn/dao-tao-nhan-luc/chi-tiet/giam-doc-dhdn-lam-viec-voi-truong-dai-hoc-ngoai-ngu-dhdn-tu-chu-truong-den-hanh-dong-can-sau-sat-quyet-liet-hieu-qua-de-hoi-nhap-phat-trien