Giao lưu với các nhà văn Hàn Quốc và nhận giải thưởng Cuộc thi Cảm nhận văn học Hàn Quốc

Giao lưu với các nhà văn Hàn Quốc và nhận giải thưởng Cuộc thi Cảm nhận văn học Hàn Quốc

Updated : 2023/01/11

Chiều ngày 10/01/2023, đoàn các nhà văn Hàn Quốc đã đến thăm và giao lưu với sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN). Nhân dịp này, Nhà trường cũng phối hợp với các nhà văn tổ chức trao giải Cuộc thi Cảm nhận văn học Hàn Quốc.

Tham dự Chương trình, về phía Tổ chức Bạn đồng hành thuộc Quỹ Văn hoá Ikcheon có ông Yom Hongkyung - Giám đốc Tổ chức, ông Kim Pan Soo - Chủ tịch Quỹ Văn hoá Ikcheon, và gần 30 nhà văn, nhà thơ, nhà phê bình văn học Hàn Quốc; về phía Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN có TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, lãnh đạo và giảng viên, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc.
 
Toàn cảnh chương trình
 
Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, đây là lần đầu tiên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN đón đoàn nhà văn, nhà thơ, nhà phê bình văn học Hàn Quốc đến thăm và giao lưu với giảng viên, sinh viên. Sự kiện là một hoạt động có ý nghĩa và thiết thực góp phần chào đón Tân Tổng Lãnh sự Hàn Quốc vừa nhận nhiệm vụ tại thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó, chương trình cũng là cơ hội quý báu để sinh viên được giao lưu văn hóa, văn học và ngôn ngữ, qua đó hiểu và thực hành ngôn ngữ tốt hơn. Đây cũng là mục tiêu đào tạo mà Nhà trường đặt ra và hướng đến trong suốt chương trình.
 
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
 
Đại diện lãnh đạo Nhà trường tặng hoa cho Nhà bình luận văn học Yeom Mu Ung
 
Tại chương trình, các giảng viên, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc đã được nghe các nhà thơ Hàn Quốc ngâm thơ, cùng giao lưu, tìm hiểu văn hóa, văn học và ngôn ngữ Hàn Quốc.
 
 
Nhân dịp này, Ban Tổ chức Cuộc thi Cảm nhận Văn học Hàn Quốc cũng đã trao thưởng cho các thí sinh đạt giải. Được biết, Cuộc thi do Tổ chức Bạn đồng hành thuộc Quỹ Văn hoá Ikcheon tổ chức và đã có 24 bài tham gia dự thi. Theo đó, phần thưởng cho 01 thí sinh đạt giải Nhất là 300.000 Won, 02 thí sinh đạt giải Nhì là 150.000 Won/giải và 07 thí sinh đạt giải Ba là 50.000 Won/giải.
 
 
Trao giải Cuộc thi Cảm nhận Văn học Hàn Quốc
 
Bạn Nguyễn Thị Liễu, lớp 19CNH01 đạt Giải Nhất cuộc thi
 
Bạn Nguyễn Thị Liễu, lớp 19CNH01 thay mặt các sinh viên nhận giải phát biểu cảm nghĩ