GS. Roger Barnard báo cáo chuyên đề giảng dạy Tiếng Anh: Những vấn đề và mối quan tâm trong bối cảnh Châu Á

GS. Roger Barnard báo cáo chuyên đề giảng dạy Tiếng Anh: Những vấn đề và mối quan tâm trong bối cảnh Châu Á

Updated : 2015/01/06

Hơn 100 sinh viên, giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã có mặt tham dự buổi báo cáo chuyên đề Giảng dạy Tiếng Anh: Những vấn đề và mối quan tâm trong bối cảnh Châu Á do GS. Roger Barnard - Trường Đại học Waikato, New Zealand trình bày vừa qua tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.


GS. Roger Barnard đang trình bày báo cáo

Đổi mới và hoàn thiện phương pháp giảng dạy tiếng Anh đang là một nội dung quan trọng được các giáo viên tiếng Anh hết sức quan tâm. Tiếp tục bồi dưỡng, tập huấn nâng cao phương pháp giảng dạy hiện đại phục vụ hiệu quả công tác đào tạo là định hướng, mục tiêu mà Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai.

TS. Nguyễn Văn Long - Phó Hiệu trưởng tặng hoa cho GS. Roger Barnard

Tại buổi báo cáo, GS. Roger Barnard đã cung cấp cho người tham dự cái nhìn toàn cảnh về vấn đề giảng dạy Tiếng Anh tại các nước Châu Á như: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanma, Trung Quốc cũng như chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy ngôn ngữ ứng dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới, những nghiên cứu và kinh nghiệm ứng dụng công nghệ trong giảng dạy Ngoại ngữ nói chung và Tiếng Anh nói riêng. Đặc biệt, GS. Roger Barnard đã có những so sánh cụ thể về việc giảng dạy Tiếng Anh giữa các nước Châu Á với Việt Nam.





Kết thúc khóa học các học viên được cấp giấychứng nhận tham gia

Đánh giá về năng lực ngôn ngữ của sinh viên và giáo viên dạy ngoại ngữ của Việt Nam so với các nước khác trong khu vực, GS. Roger Barnard cho hay: “Tôi đã có cơ hội làm việc với nhiều học viên cao học và nghiên cứu sinh Việt Nam ở New Zealand. Nhìn chung, sinh viên và giáo viên Tiếng Anh của Việt Nam là những người chăm chỉ, ham học hỏi.” “Dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam, giáo viên Việt Nam được đào tạo bài bản sẽ mang lại hiệu quả cao hơn nhiều so với việc thuê các giáo viên bản địa đến từ các nước nói tiếng Anh. Giáo viên dạy ngôn ngữ phải là người lĩnh hội kiến thức một cách linh hoạt, có chọn lựa chứ không phải người tiếp nhận kiến thức thụ động hay chấp nhận ý tưởng của người khác.” - GS. Roger Barnard phát biểu thêm.





Nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi được sẻ chia

Buổi chuyên đề đã kết thúc trong không khí vui vẻ, cởi mở và thành công tốt đẹp, sự dí dỏm và nhiệt tình của GS. Roger Barnard đã làm buổi nói chuyện trở nên hết sức sôi nổi. Đây là cơ hội để các cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng cùng trao đổi, chia sẻ thông tin về việc dạy và học tiếng Anh với một giáo sư có 40 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh và nghiên cứu về ngôn ngữ ứng dụng. Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, TS. Nguyễn Văn Long gửi lời cảm ơn đến GS. Roger Barnard về buổi báo cáo chuyên đề đầy hấp dẫn và bổ ích.


Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm

Comment