Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi

Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi

Updated : 2023/02/24

Sáng ngày 24/02/2023, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tổ chức “Ngày hội Hiến máu nhân đạo” tại tiền sảnh Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Ngày hội này đã khơi dậy lối sống chan hòa, yêu thương, đoàn kết đùm bọc với lý tưởng sống cao đẹp cùng chung tay sẻ chia giọt máu hồng yêu thương.

Hưởng ứng hoạt động mang tính nhân văn và có giá trị thiết thực nhất tới cộng đồng, số lượng người đăng ký hiến tặng máu cùng số máu thu được không ngừng tăng lên qua nhiều lần tổ chức. Ngày hội thu hút với sự tham gia của hơn 430 bạn sinh viên trong và ngoài nhà trường. Điều này cho thấy chương trình ý nghĩa này đã thực sự lan tỏa đến trái tim những bạn trẻ với trái tim nhiệt huyết và tinh thần sẵn sàng vì mọi người, sẵn sàng làm việc nghĩa vì người khác. Các bạn đã thật sự thể hiện được thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”. 
 
Hồ Thị Phương Thảo, sinh viên lớp 21SPA01, Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Đà Nẵng chia sẻ rằng đây đã là lần thứ 3 bạn tham gia hiến máu với mong muốn góp một chút công sức nhỏ bé để có thể góp thêm cơ hội kéo dài cuộc sống của một ai đó, góp thêm niềm tin cho nhiều người trước nguy cơ mất đi người thân, bạn bè. Tại Ngày hội hiến máu, những bạn trẻ dù là lần đầu hay đã nhiều lần tham gia có lẽ đều có suy nghĩ này.
 
Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp mà cán bộ, nhân viên, sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã thực hiện thường xuyên trong nhiều năm qua để góp phần trao gửi sự sống cho người bệnh, đóng góp một phần sức mình cho sức khỏe cộng đồng. Một giọt máu hiến đi có thể mang đến cơ hội cứu sống được một người, góp phần vào lượng máu chung cho các bệnh viện trong việc cứu chữa các bệnh nhân nguy kịch.
 
Một số hình ảnh tại Ngày hội: