Hội nghị chuyên đề giáo dục tiếng Nhật 2020

Hội nghị chuyên đề giáo dục tiếng Nhật 2020

Updated : 2020/10/26

Ngày 24 và 25/10/2020, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng phối hợp với Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản đã tổ chức “Hội nghị chuyên đề Giáo dục tiếng Nhật 2020” tại Phòng Văn hoá Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.

Đến dự hội nghị, Ông Oya Susumu - chuyên gia giáo dục tiếng Nhật của Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam là diễn giả chính của Hội nghị. Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ có PGS. TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thị Như Ý - Trưởng khoa Khoa tiếng Nhật - Hàn - Thái cùng các cán bộ và giảng viên, sinh viên ngành tiếng Nhật.  
 
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Hiệu trưởng Trần Hữu Phúc đã gửi lời cảm ơn đến Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản đã phối hợp với Nhà trường tổ chức “Hội nghị chuyên đề Giáo dục tiếng Nhật 2020" và đánh giá cao sự hỗ trợ mà Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản đã dành cho Bộ môn tiếng Nhật, Trường Đại học Ngoại ngữ trong suốt 17 năm qua kể từ ngành thành lập ngành đến nay. PGS.TS. Trần Hữu Phúc cho hay: “Việc tạo ra những buổi hội nghị chuyên đề trao đổi về phương pháp giảng dạy như thế này sẽ tạo nên cầu nối, cùng nhau khắc phục những vấn đề liên quan đến công tác đào tạo tiếng Nhật cũng như để tạo ra bước đột phá về cả chất và lượng trong việc giảng dạy tiếng Nhật”.
 
Nội dung chính của Hội nghị xoay quanh những vấn đề về phương pháp giảng dạy tiếng Nhật sơ cấp (Phương pháp xây dựng giờ học, Phương pháp dạy các kĩ năng Đọc, Nghe, Nói ở trình độ sơ cấp). Hội nghị đã thực sự trở thành một diễn đàn để trao đổi ý kiến về những vấn đề xung quanh việc dạy và học tiếng Nhật; đồng thời cũng là nơi kết nối những ý tưởng, đề xuất nhiều sáng kiến cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam trong thời đại cuộc cách mạng 4.0 nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội.