Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức, người lao động năm học 2022-2023

Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức, người lao động năm học 2022-2023

Updated : 2022/12/02

Ngày 30/11/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức (CBVC), người lao động (NLĐ) năm học 2022-2023.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Tại Hội nghị, TS. Đào Thị Thanh Phượng - Chủ tịch Hội đồng Trường đã báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng Trường trong năm học vừa qua, theo đó, Hội đồng Trường đã ban hành các quy chế và quy định thuộc thẩm quyền; thông qua các quyết định về chiến lược, kế hoạch phát triển, kế hoạch hằng năm của Nhà trường; thống nhất các quyết định về phương hướng đào tạo, hoạt động khoa học và công nghệ, hợp tác quốc tế, đảm bảo chất lượng giáo dục cũng như các quyết nghị về cơ cấu tổ chức, nhân sự thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của Hội đồng trường; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Trường.
 
A picture containing text, flower, sign, plantDescription automatically generated
TS. Đào Thị Thanh Phượng - Chủ tịch Hội đồng Trường báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng Trường
 
Hội nghị cũng được lắng nghe PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo tổng kết công tác năm học 2021 - 2022, trong đó nêu rõ tình hình thực hiện mọi mặt công tác, những điểm đạt được và hạn chế còn tồn tại.
 
Trong phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022 - 2023, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh 04 trụ cột đó là: (1) đầu tư phát triển toàn diện các chương trình đào tạo (CTĐT) theo định hướng ứng dụng đảm bảo chất lượng phù hợp nhu cầu của xã hội; tiếp tục nâng cao vị trí trong các bảng xếp hạng trong và ngoài nước; (2) xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, hoạt động nghiên cứu khoa học theo chuẩn quốc tế; tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các trường đại học và các tổ chức quốc tế uy tín; (3) tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, đổi mới cơ chế quản trị đại học; xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chuẩn hoá về trình độ; (4) xây dựng cơ sở dữ liệu và hệ thống quản lý đảm bảo chất lượng; tập trung đáp ứng yêu cầu cơ sở vật chất và phục vụ đào tạo đúng chuẩn và chuyên nghiệp.
 
A picture containing text, flowerDescription automatically generated
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tổng kết công tác năm học 2021 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022 - 2023
 
Hội nghị đã nghe, thảo luận và thống nhất với báo cáo kết quả triển khai Hội nghị CBVC NLĐ và tổng hợp ý kiến đóng góp của các đơn vị; báo cáo giải trình của các đơn vị; báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân và báo cáo công khai công tác tài chính.
 
A picture containing textDescription automatically generated
Đoàn Chủ tịch điều hành thảo luận và giải trình, tiếp thu các ý kiến đại biểu
 
Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐHĐN đánh giá cao những thành tựu đạt được của Nhà trường trong năm học qua, trong đó, đặc biệt là công tác đào tạo được thể hiện qua tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao, tuyển sinh được giữ vững trong bối cảnh cạnh tranh đại học. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đã hoàn thành công tác kiểm định chất lượng cơ sở chu kỳ 2 và nhiều chương trình đào tạo được kiểm định đánh giá theo tiêu chuẩn khu vực và qua tế. Phó Giám đốc ĐHĐN nhấn mạnh đó chính là bước đột phá của Nhà trường thể hiện quyết tâm vươn ra thế giới và khẳng định uy tín học hiệu đối với xã hội. Ngoài ra, Nhà trường cũng đã từng bước ổn định quản trị đại học, Hội đồng Trường hoạt động hiệu quả, Nhà trường cũng kết nối tốt với xã hội và phục vụ, đóng góp lợi ích cho cộng đồng. Qua đó, nâng cao uy tín của Nhà trường nói riêng và ĐHĐN nói chung. 
 
PGS.TS. Lê Quang Sơn -  Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu tại Hội nghị
 
PGS.TS. Lê Quang Sơn cũng bày tỏ sự nhất trí cao với các báo cáo trình bày tại Hội nghị. Với phương hướng nhiệm vụ mà Nhà trường đề ra, Phó Giám đốc ĐHĐN đề xuất tập thể lãnh đạo và CBVC NLĐ toàn trường tập trung, tăng cường tìm kiếm các giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là nhiệm vụ đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên các trường đại học thành viên thuộc ĐHĐN nói riêng, cho xã hội nói chung; giải pháp tăng cường nghiên cứu khoa học, đặc biệt là công bố khoa học của giảng viên; giải pháp phát triển đội ngũ để nâng cao tỷ lệ tiến sĩ, phó giáo sư và giáo sư; giải pháp đổi mới quản trị đại học, trong đó tập trung vào nhiệm vụ chuyển đổi số; các giải pháp truyền thông đối ngoại và đối nội. Qua đó, Phó Giám đốc ĐHĐN cũng bày tỏ kỳ vọng Nhà trường sẽ đầu tư trí tuệ và thực hiện thành công những nhiệm vụ đề ra, trong bối cảnh Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết 26 về phương hướng phát triển ĐHĐN thành đại học quốc gia.
 
Hội nghị cũng đã tiến hành bầu Ban Thanh tra Nhân dân và tuyên dương khen thưởng 16 tập thể Lao động xuất sắc, 07 Tập thể và 43 cá nhân được nhận Giấy khen của Hiệu trưởng, các tập thể và cá nhân đạt Giải thưởng Khoa học công nghệ xuất sắc, các cá nhân có thành tích đóng góp tích cực vào công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và các giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt thành tích xuất sắc tại Vòng Chung kết cuộc thi Hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2022.
 
A picture containing text, indoor, ceiling, personDescription automatically generated
Khen thưởng 16 tập thể Lao động xuất sắc
 
Trao Giấy khen của Hiệu trưởng cho 7 tập thể và 43 cá nhân
 
Khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt các Giải thưởng Khoa học công nghệ xuất sắc trong năm học 2021-2022
 
Khen thưởng các cá nhân có thành tích đóng góp tích cực vào công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục chu kỳ 2
 
Khen thưởng các giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt thành tích xuất sắc tại Vòng Chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2022
 
Tại Hội nghị, lãnh đạo Nhà trường và Công đoàn đã phát động phong trào thi đua và công bố giao ước thi đua, các đại biểu cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị.
 
Phát động phong trào thi đua và công bố giao ước thi đua