Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2015

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2015

Updated : 2015/06/01

Sáng ngày 29/5/2015, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức thành công Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2015.

 
Toàn cảnh Hội nghị
 
Tham dự hội nghị có GS.TS. Trương Bá Thanh - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng cùng gần 1.000 cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên Nhà trường.
 
GS.TS. Trương Bá Thanh phát biểu
 
 
Thay mặt lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, trong phát biểu tại phiên khai mạc, GS.TS Trương Bá Thanh đã ghi nhận và đánh giá hiệu quả rõ nét trong hoạt động nghiên cứu khoa học Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. GS. Trương Bá Thanh cho rằng hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên chính là thành tựu thuyết phục nhất của Nhà trường trong nhiều năm qua. Tham gia cộng  tác biên soạn Từ điển Oxford có bản quyền đầu tiên tại Việt Nam cũng như nhiều công trình, đề tài nghiên cứu có tính ứng dụng thực tiễn và đạt giải cấp Đại học Đà Nẵng, cấp Bộ,… của sinh viên đã để lại ấn tượng, góp phần làm nên uy tín học hiệu chung của Đại học Đà Nẵng.
 
Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng là một trong 3 trường đại học chuyên ngữ của cả nước, 1 trong các cơ sở giáo dục đại học thành viên trực thuộc Đại học Đà Nẵng- một đại học vùng phát triển theo định hướng nghiên cứu. Với sứ mạng đào tạo, nâng cao tri thức ngôn ngữ và văn hóa nhân loại phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế. Nhà trường luôn gắn kết công tác đào tạo với nghiên cứu khoa học, xem nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ then chốt, khẳng định vị thế và uy tín của Nhà trường.
 
TS. Trần Hữu Phúc phát biểu
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Trần Hữu Phúc nhấn mạnh: “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2015 quy tụ 51 đề tài được tuyển chọn từ hơn 160 đề tài với sự tham gia của hơn 200 sinh viên của 7 Khoa trong toàn trường, con số ấn tượng này thể hiện sự đầu tư  nghiêm túc cũng như lòng say mê nghiên cứu khoa học đáng khích lệ của các em sinh viên. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên, các đề tài năm nay nhìn chung có sự gia tăng về chất lượng và đa dạng về các lĩnh vực nghiên cứu như: ngôn ngữ, giáo học pháp, văn học, văn hóa xã hội, du lịch, dịch thuật, các vấn đề quốc tế, ứng dụng Công nghệ Thông tin và các vấn đề khác. Đa phần các báo cáo tham dự là những đề tài có hàm lượng khoa học và giá trị ứng dụng thực tiễn khá cao. Các kết quả nghiên cứu trong các đề tài cũng là tài liệu bổ ích phục vụ công tác dạy và học.”
 
Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2015 thực sự là ngày hội nghiên cứu, sáng tạo của tuổi trẻ, là nơi giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm học tập, nghiên cứu,là dịp thể hiện năng lực trí tuệ của sinh viên được đào tạo trong một môi trường học thuật chất lượng cao Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Đà Nẵng.”, TS. Trần Hữu Phúc phát biểu thêm.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Sinh viên đang trình bày báo cáo tại các tiểu ban
 
Cũng trong chương trình Hội nghị, 51 công trình đã được chọn báo cáo và thông qua tại diễn đàn 05 tiểu ban hội nghị. Trong đó, nội dung các đề tài tập trung ở nhiều lĩnh vực: ngôn ngữ, giáo học pháp, văn học, văn hóa-xã hội, du lịch, dịch thuật, các vấn đề quốc tế, ứng dụng công nghệ thông tin, …
 
TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường trao giải Nhất cho các sinh viên
 
TS. Đào Thị Thanh Phượng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải Nhì cho các sinh viên
 
PGS.TS Dương Quốc Cường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải Ba cho các sinh viên
 
Tại các tiểu ban hội nghị, các nhóm đã tự tin trình bày các kết quả nghiên cứu một cách thuyết phục và nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng chấm báo cáo. Kết quả có 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 5 giải Ba và 35 giải Khuyến khích. Nhà Trường sẽ chọn từ 1 đến 2 đề tài xuất sắc nhất để tham gia giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2015.
 
TS. Ngũ Thiện Hùng - Trưởng Khoa Tiếng Anh trao giải Khuyến khích cho các sinh viên.
 
TS. Lê Tấn Thi - Trưởng Khoa Tiếng Anh chuyên ngành trao giải Khuyến khích cho các sinh viên.
 
 
PGS. TS. Lưu Quý Khương - Trưởng Khoa Quốc Tế học trao giải Khuyến khích cho các sinh viên.
 
 
TS. Ngô Quang Vinh - Trưởng Khoa Nhật- Hàn - Thái trao giải Khuyến khích cho các sinh viên
 
 
TS. Hồ Sỹ Thắng KIệt - Trưởng Phòng Khoa học & Hợp Tác Quốc Tế trao giải Khuyến khích cho các sinh viên.
 
Các tin liên quan: