Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2017.

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2017.

Updated : 2017/05/22

Sáng ngày 19/5/2015, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức thành công Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2017. Tham dự hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, PGS. TS. Nguyễn Lê Hùng, Phó Trưởng Ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường, Đại học Đà Nẵng, TS. Đào Thị Thanh Phượng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng cùng gần 1.000 cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên Nhà trường.

Toàn cảnh Hội nghị.
 
TS. Đào Thị Thanh Phượng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu.
 
Trong bài phát biểu khai mạc, TS. Đào Thị Thanh Phượng đã nhấn mạnh đến vai trò, ý nghĩa và vị trí của nghiên cứu khoa học (NCKH) nói chung và NCKH của sinh viên nói riêng đối với việc nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín và thương hiệu cuả Nhà trường; qua đó giúp sinh viên không chỉ đạt được kết quả cao trong học tập mà còn giúp sinh viên hình thành các kỹ năng mềm trong cuộc sống như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề... Ngoài ra, NCKH còn giúp sinh viên hình thành tư duy phản biện, tư duy độc lập và tư duy sáng tạo. “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2017 quy tụ 77 đề tài với 119 sinh viên tham gia báo cáo được tuyển chọn từ 143 đề tài với sự tham gia của hơn 242 SV của 8 khoa trong toàn trường, con số ấn tượng này thể hiện sự đầu tư nghiêm túc cũng như lòng say mê nghiên cứu khoa học đáng khích lệ của các em sinh viên. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên trong trường, các đề tài năm nay nhìn chung có sự gia tăng về chất lượng và đa dạng về các lĩnh vực nghiên cứu như: ngôn ngữ, dịch thuật, giáo học pháp, văn hóa, liên văn hóa, các vấn đề quốc tế, kinh tế và xã hội. Đa phần các báo cáo tham dự là những đề tài có hàm lượng khoa học và giá trị ứng dụng thực tiễn khá cao. Các kết quả nghiên cứu trong các đề tài cũng chính là những tài liệu bổ ích phục vụ công tác dạy và học.” - TS. Đào Thị Thanh Phượng phát biểu.
 
Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa cho đại diện các Tiểu ban.
 
Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2017 thực sự là ngày hội nghiên cứu, sáng tạo của tuổi trẻ; là nơi giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm học tập, nghiên cứu; là dịp thể hiện năng lực trí tuệ của sinh viên được đào tạo trong một môi trường học thuật chất lượng cao Trường ĐHNN - ĐHĐN. Tại các Hội nghị sinh viên NCKH cấp Đại học Đà Nẵng và cấp Bộ, các công trình NCKH của sinh viên Nhà trường luôn đạt được giải cao, gần đây nhất, năm 2014, công trình NCKH của SV Nhà trường đã đạt giải Nhì tại hội nghị SV NCKH cấp Bộ, năm 2016 đạt giải Ba, giải Khuyến khích. Chúng ta kỳ vọng rằng tiếp nối thành công của Hội nghị sinh viên NCKH lần này, phong trào NCKH trong sinh viên ngày càng phát triển và trong Hội nghị SV NCKH cấp Bộ sắp đến, công trình NCKH của SV Nhà trường dự thi sẽ đạt giải cao, một số sinh viên có bài đăng trên tạp chí quốc tế, góp phần khẳng định học hiệu của Nhà trường và của Đại học Đà Nẵng.” - TS. Đào Thị Thanh Phượng phát biểu thêm.
 
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng phát biểu.
 
Thay mặt lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, trong phát biểu tại phiên khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ đã ghi nhận và đánh giá hiệu quả rõ nét trong hoạt động nghiên cứu khoa học Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ cho rằng hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên chính là thành tựu thuyết phục nhất của Nhà trường trong nhiều năm qua. “Trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung, nghiên cứu khoa học sinh viên nói riêng tại trường Đại học Ngoại ngữ đạt được những kết quả rất đáng biểu dương. Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên được quan tâm từ cấp Khoa đến cấp Trường thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động mang tính học thuật cao, các Khoa và Nhà trường đã tổ chức nhiều đợt tư vấn giúp cho sinh viên có điều kiện tiếp cận và phát huy khả năng nghiên cứu khoa học. Vì vậy, phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên ngày càng nâng cao về chất lượng. Các giải thưởng sinh viên Nhà trường đạt được trong hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ, các bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế… đã khẳng định tính hiệu quả trong phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Ngoại ngữ.
 
TS. Nguyễn Thị Huỳnh Lộc - Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác Quốc tế báo cáo công tác tổ chức Hội nghị Sinh viên NCKH Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN năm 2017 
 
Sinh viên Võ Lê Đình Văn - Lớp 13SPA01 là một những sinh viên có bài báo quốc tế chia sẻ: Được học tập tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng là một may mắn lớn cho mỗi sinh viên chúng em vì ở đây các Thầy Cô không chỉ miệt mài  truyền đạt kiến thức mà luôn ủng hộ, dìu dắt và truyền lửa cho chúng em tìm kiếm, nghiên cứu và khám phá ra những điều mới. NCKH giúp chúng em trưởng thành lên rất nhiều, NCKH trang bị cho chúng em nền tảng kiến thức vững chắc và cách quản lý công việc hiệu quả -  một yếu tố cần phải có đối với người sinh viên trong thời đại hội nhập.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Cũng tại chương trình Hội nghị, 77 công trình đã được chọn báo cáo và thông qua tại diễn đàn 08 tiểu ban Hội nghị. Trong đó, nội dung các đề tài tập trung ở nhiều lĩnh vực: ngôn ngữ, dịch thuật, giáo học pháp, văn hóa, liển văn hóa, các vấn đề quốc tế, kinh tế và xã hội.
 
ThS. Nguyễn Thị Kim Yến, Trưởng Phòng Thanh Tra  - Pháp chế công bố quyết định khen thưởng sinh viên đạt giải thưởng tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2017.
 
Tại các tiểu ban Hội nghị, các nhóm đã tự tin trình bày các kết quả nghiên cứu một cách thuyết phục và nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng chấm báo cáo. Kết quả có 8 giải Nhất, 16 giải Nhì, 24 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.
 
TS. Đào Thị Thanh Phượng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải Nhất cho các sinh viên.
 
TS. Ngũ Thiện Hùng  - Trưởng Khoa tiếng Anh trao giải Nhì cho các sinh viên.
 
TS. Lê Thị Giao Chi - Trưởng Khoa Sư phạm Ngoại ngữ trao giải Nhì cho các sinh viên.
 
TS. Lê Tấn Thi - Trưởng Khoa tiếng Anh chuyên ngành trao giải Ba cho các sinh viên.
 
PGS.TS. Lưu Quý Khương - Trưởng Khoa Quốc tế học trao giải Ba cho các sinh viên.
 
TS. Ngô Quang Vinh, Trưởng Khoa tiếng Nhật - Hàn - Thái trao giải Ba cho các sinh viên.
 
TS. Nguyễn Hồng Thanh - Trưởng Khoa tiếng Trung trao giải Khuyến khích cho các sinh viên.
 
TS. Nguyễn Hữu Bình - Trưởng Khoa tiếng Pháp trao giải Khuyến khích cho các sinh viên.
 
TS. Nguyễn Thị Huỳnh Lộc - Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác Quốc tế trao giải Khuyến khích cho các sinh viên.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chụp hình lưu niệm.