Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2018

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2018

Updated : 2018/06/04

Sáng ngày 26/5/2018, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức thành công Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2018.

TS. Đào Thị Thanh Phượng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu.
 
Trong bài phát biểu khai mạc, TS. Đào Thị Thanh Phượng đã nhấn mạnh đến vai trò, ý nghĩa và vị trí của nghiên cứu khoa học (NCKH) nói chung và NCKH của sinh viên nói riêng đối với việc nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín và thương hiệu cuả Nhà trường; qua đó giúp sinh viên không chỉ đạt được kết quả cao trong học tập mà còn giúp sinh viên hình thành các kỹ năng mềm trong cuộc sống như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề... Ngoài ra, NCKH còn giúp sinh viên hình thành tư duy phản biện, tư duy độc lập và tư duy sáng tạo. “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018 quy tụ 83 đề tài cấp Trường, 58 đề tài trình bày tại hội nghị sau khi hội đồng chuyên môn cấp Khoa và cấp Trường đã tuyển chọn từ 114 đề tài với sự tham gia của gần 200 SV thuộc 8 khoa trong toàn trường, con số ấn tượng này thể hiện sự đầu tư nghiêm túc cũng như lòng say mê nghiên cứu khoa học đáng khích lệ của các em sinh viên. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên trong trường, các đề tài năm nay nhìn chung có sự gia tăng về chất lượng và đa dạng về các lĩnh vực nghiên cứu như: ngôn ngữ, dịch thuật, giáo học pháp, văn hóa, liên văn hóa, các vấn đề quốc tế, kinh tế và xã hội. Đa phần các báo cáo tham dự là những đề tài có hàm lượng khoa học và giá trị ứng dụng thực tiễn khá cao. Các kết quả nghiên cứu trong các đề tài cũng chính là những tài liệu bổ ích phục vụ công tác dạy và học.” - TS. Đào Thị Thanh Phượng phát biểu.
 
Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018, thực sự là ngày hội nghiên cứu, sáng tạo của tuổi trẻ; là nơi giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm học tập – nghiên cứu; là dịp thể hiện năng lực trí tuệ của sinh viên được đào tạo trong một môi trường học thuật chất lượng cao Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.
 
PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng phát biểu.
 
Thay mặt lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, trong phát biểu tại phiên khai mạc, PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng đã ghi nhận và đánh giá hiệu quả rõ nét trong hoạt động nghiên cứu khoa học Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.
 
TS. Nguyễn Thị Như Ý - Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác Quốc tế báo cáo công tác tổ chức Hội nghị Sinh viên NCKH Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN năm 2018 
 
Cũng tại chương trình Hội nghị, 58 công trình đã được chọn báo cáo và thông qua tại diễn đàn 08 tiểu ban Hội nghị các nhóm đã tự tin trình bày các kết quả nghiên cứu một cách thuyết phục và nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng chấm báo cáo.
 
 
Sinh viên báo cáo tại các tiểu ban
 
Có thể nói hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung, hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học nói riêng luôn được Nhà trường quan tâm và trở thành hoạt động thường niên, triển khai đồng bộ, rộng khắp, góp phần thực hiện mục tiêu trở thành cơ sở giáo dục đại học nòng cốt phát triển theo định hướng nghiên cứu.