Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2020

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2020

Updated : 2020/07/18

Sáng ngày 18/7/2020, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức thành công Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2020.

Tặng hoa cho các Trưởng Tiểu ban
 
Trong bài phát biểu khai mạc, TS. Đào Thị Thanh Phượng đã nhấn mạnh đến vai trò, ý nghĩa và vị trí của nghiên cứu khoa học nói chung và NCKH của sinh viên nói riêng đối với việc nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín và thương hiệu cuả Nhà trường; qua đó giúp sinh viên không chỉ đạt được kết quả cao trong học tập mà còn giúp sinh viên hình thành các kỹ năng mềm trong cuộc sống như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề... Ngoài ra, NCKH còn giúp sinh viên hình thành tư duy phản biện, tư duy độc lập và tư duy sáng tạo. “Thực hiện kế hoạch năm học và kế hoạch hoạt động KHCN năm 2019 - 2020, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học của SV từ tháng 10/2019, đã tổ chức 02 buổi tư vấn về cách thức tiến hành đề tài nghiên cứu khoa học, các định hướng tiếp cận đề tài nghiên cứu, cách thức trình bày báo cáo. Đã có 105 đề tài NCKH đã được thực hiện với sự tham gia của gần 250 sinh viên ở 8 khoa trong Trường. Sau khi được tuyển chọn ở cấp khoa, 82 đề tài đạt số điểm xuất sắc từ 85 điểm trở lên sẽ tham gia báo cáo chính thức tại Hội nghị ngày hôm nay. Chủ đề NCKH của SV năm nay rất đa dạng trải rộng trong các lĩnh vực nghiên cứu: ngôn ngữ, dịch thuật, giáo học pháp, văn hóa và liên văn hóa, các vấn đề quốc tế, kinh tế và xã hội…
 
Đa phần các báo cáo tham dự là những đề tài có hàm lượng khoa học và giá trị ứng dụng thực tiễn khá cao. Các kết quả nghiên cứu trong các đề tài cũng chính là những tài liệu bổ ích phục vụ công tác dạy và học.” - TS. Đào Thị Thanh Phượng phát biểu.
 
Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020, thực sự là ngày hội nghiên cứu, sáng tạo của tuổi trẻ; là nơi giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm học tập -nghiên cứu; là dịp thể hiện năng lực trí tuệ của sinh viên được đào tạo trong một môi trường học thuật chất lượng cao Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tại các tiểu ban Hội nghị, các nhóm đã tự tin trình bày các kết quả nghiên cứu một cách thuyết phục và nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng chấm báo cáo. Kết quả có 9 giải Nhất, 18 giải Nhì và 27 giải Ba. Đặc biệt, những giải Nhất lần này sẽ được Hội đồng tiếp tục xét chọn để tham gia Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Đại học Đà Nẵng và cấp Bộ.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Có thể nói hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung, hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học nói riêng luôn được Nhà trường quan tâm và trở thành hoạt động thường niên, triển khai đồng bộ, rộng khắp, góp phần thực hiện mục tiêu trở thành cơ sở giáo dục đại học nòng cốt phát triển theo định hướng nghiên cứu.
 
Tin liên quan: