Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2021

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2021

Updated : 2021/05/28

Sáng ngày 28/5/2021, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức thành công Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2021 qua hệ thống Microsoft Teams. Hội nghị có 217 sinh viên tham gia với 145 đề tài, chia làm 15 tiểu ban, thu hút hơn 400 người tham dự và theo dõi.

PGS.TS Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Trong bài phát biểu khai mạc, PGS.TS Trần Hữu Phúc đã nhấn mạnh đến vai trò, ý nghĩa và vị trí của nghiên cứu khoa học nói chung và NCKH của sinh viên nói riêng đối với việc nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín và thương hiệu cuả Nhà trường; qua đó giúp sinh viên không chỉ đạt được kết quả cao trong học tập mà còn giúp sinh viên hình thành các kỹ năng mềm trong cuộc sống như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề... Ngoài ra, NCKH còn giúp sinh viên hình thành tư duy phản biện, tư duy độc lập và tư duy sáng tạo. “Bên cạnh việc chú trọng nâng cao tri thức, nhà trường quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học trong học viên, sinh viên, từ bộ môn đến khoa đã tổ chức nhiều hoạt động mang tính học thuật cao. Trong chương trình đào tạo, nhà trường luôn gắn với các hoạt động tư vấn khoa học, giúp cho sinh viên có điều kiện tiếp cận và phát huy năng lực nghiên cứu khoa học. Vì vậy, phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên ngày càng nâng cao về chất lượng. Hội nghị khoa học là dịp để sinh viên thể hiện trí tuệ, sức sáng tạo, say mê trong học tập và nghiên cứu. Tham gia nghiên cứu khoa học không chỉ giúp sinh viên mở rộng kiến thức mà còn tạo ra môi trường thực nghiệm, giúp vận dụng kiến thức đã được trang bị để giải quyết các vấn đề thực tế. Do đó, nghiên cứu khoa học trong sinh viên luôn được coi là một trong những phương pháp tự học hiệu quả nhất..” -  PGS.TS. Trần Hữu Phúc phát biểu.
 
Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho hay: "Mặc dù trong bối cảnh đại dịch Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp, sinh viên phải học trực tuyến tại nhà, nhưng Trường Đại học Ngoại ngữ đã nỗ lực tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học SV cấp trường năm học 2020-2021 theo hình thức trực tuyến để đảm bảo kế hoạch năm học và tạo điều kiện cho tất cả sinh viên được báo cáo kết quả nghiên cứu trong một năm qua của mình. Sinh viên cũng đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức trong điều kiện dịch bệnh để hoàn thành tốt các nghiên cứu của mình. Các thầy cô giáo Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng là những người đã truyền ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học cho sinh viên."
 
Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021 quy tụ 145 đề tài cấp Trường, với sự tham gia của 247 SV thuộc 8 khoa trong toàn trường, con số ấn tượng này thể hiện sự đầu tư nghiêm túc cũng như lòng say mê nghiên cứu khoa học đáng khích lệ của các em sinh viên. Với sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên các Khoa, các đề tài khoa học năm nay nhìn chung có sự gia tăng về chất lượng và đa dạng về các lĩnh vực nghiên cứu như: ngôn ngữ, giáo học pháp, văn học, văn hóa-xã hội, du lịch, dịch thuật, các vấn đề khu vực học và quốc tế học. Đa phần các báo cáo tham dự là những đề tài có hàm lượng khoa học và giá trị ứng dụng thực tiễn dạy và học được tuyển chọn từ Hội nghị SV NCKH cấp Khoa. Các kết quả nghiên cứu trong các đề tài được công bố sẽ là những tài liệu bổ ích phục vụ công tác dạy-học, phát triển nghiên cứu sáng tạo trong sinh viên.
 
Tại các tiểu ban Hội nghị, các nhóm đã tự tin trình bày các kết quả nghiên cứu một cách thuyết phục và nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng chấm báo cáo. Kết quả có 15 giải Nhất, 30giải Nhì, 45 giải Ba và 55 giải Khuyến khích.
 
Có thể nói hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung, hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học nói riêng luôn được Nhà trường quan tâm và trở thành hoạt động thường niên, triển khai đồng bộ, rộng khắp, góp phần thực hiện mục tiêu trở thành cơ sở giáo dục đại học nòng cốt phát triển theo định hướng nghiên cứu.
 
Năm học 2020-2021 sắp kết thúc với nhiều cung bậc cảm xúc, Thầy và trò Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phải hiện thực hóa quyết tâm cao nhất hoàn thành mục tiêu kép của toàn ngành giáo dục, “vừa nỗ lực thực hiện nghiêm túc và hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo chất lượng đào tạo” và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 
 
 
 
 
 
 
Tin liên quan:
 
https://giaoducthoidai.vn/khoa-hoc/sinh-vien-online-bao-ve-de-tai-nghien-cuu-khoa-hoc-K2SfluqGR.html
 
http://cadn.com.vn/news/137_243788_truong-dai-hoc-ngoai-ngu-da-nang-to-chuc-hoi-nghi-.aspx
 
http://www.udn.vn/tin-tuc/chi-tiet/truong-dai-hoc-ngoai-ngu-dhdn-to-chuc-thanh-cong-hoi-nghi-truc-tuyen-sinh-vien-nghien-cuu-khoa-hoc-nam-2021