Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm học 2022-2023

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm học 2022-2023

Updated : 2023/06/02

Ngày 02/06/2023 đã diễn ra Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) năm học 2022-2023.

 
Toàn cảnh phiên Khai mạc Hội nghị
 
Phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết bên cạnh việc chú trọng nâng cao tri thức, Nhà trường rất quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học trong học viên, sinh viên, từ Bộ môn đến Khoa đã tổ chức nhiều hoạt động mang tính học thuật cao. Nhà trường luôn gắn chương trình đào tạo với các hoạt động tư vấn khoa học nhằm giúp sinh viên có điều kiện tiếp cận và phát huy năng lực nghiên cứu khoa học.
 
“Hội nghị khoa học là dịp để sinh viên thể hiện trí tuệ, sức sáng tạo, say mê trong học tập và nghiên cứu. Tham gia nghiên cứu khoa học không chỉ giúp sinh viên mở rộng kiến thức mà còn tạo ra môi trường thực nghiệm, giúp vận dụng kiến thức đã được trang bị để giải quyết các vấn đề thực tế. Do đó, nghiên cứu khoa học trong sinh viên luôn được coi là một trong những phương pháp tự học hiệu quả nhất” - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh.
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu khai mạc Hội nghị
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc cho biết thêm, nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ trọng tâm cũng như nòng cốt trong công tác giáo dục và đào tạo sinh viên, giúp sinh viên củng cố kiến thức, phát huy sự năng động sáng tạo, phát triển năng lực tự tư duy. Do đó, Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN được tổ chức nhằm tạo dựng và phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học trong sinh viên, phát triển các ý tưởng sáng tạo, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực; hỗ trợ sinh viên phát triển các kỹ năng mềm, kết nối các nhà tuyển dụng giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp. Hội nghị cũng góp phần phản ánh hiệu quả ngày càng cao của phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên của Nhà trường, từ đó, khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học trong sinh viên, khơi gợi ngày càng nhiều ý tưởng, sáng kiến mới, góp phần phát triển mạnh mẽ phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học nói riêng và nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường nói chung.
 
Tặng hoa cảm ơn các Thầy, Cô là Trưởng 16 Tiểu ban của Hội nghị
 
Thay mặt Ban Tổ chức, báo cáo sơ lược Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2022-2023, TS. Nguyễn Hữu Anh Vương - Quyền Trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế cho biết, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên được triển khai từ tháng 9/2022, Nhà trường đã tổ chức 02 buổi tư vấn về cách thức tiến hành đề tài nghiên cứu khoa học, cách thức trình bày báo cáo, các định hướng tiếp cận đề tài nghiên cứu. Sau hơn 06 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 254 đề tài đăng ký. Từ ngày 10 đến 29/4/2023, tuần lễ sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa đã được tổ chức, qua đó, chọn ra 172 đề tài xuất sắc nhất tham gia báo cáo chính thức tại Hội nghị hôm nay (trong đó Khoa Tiếng Anh có 21 đề tài, Khoa Tiếng Anh chuyên ngành có 21 đề tài, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ có 39 đề tài, Khoa Quốc tế học có 28 đề tài, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản có 37 đề tài, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc có 07 đề tài, Khoa Tiếng Trung có 04 đề tài, Khoa Tiếng Pháp có 07 đề tài, Khoa Tiếng Nga có 05 đề tài và Tổ Tiếng Thái có 03 đề tài).
 
Các Thầy, Cô trong Hội đồng đánh giá đề tại tại 16 Tiểu ban
 
TS. Nguyễn Hữu Anh Vương cho biết thêm, chủ đề nghiên cứu khoa học của sinh viên năm nay rất đa dạng và trải rộng trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu như ngôn ngữ và dịch thuật (56 đề tài), giáo học pháp (30 đề tài), chính trị và quan hệ quốc tế (13 đề tài), kinh tế - văn hóa, xã hội và các vấn đề khác (43 đề tài), và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ngoại ngữ (10 đề tài).
 
Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN năm học 2022-2023 đã chia các đề tài vào 16 tiểu ban thuộc các lĩnh vực khác nhau để các nhóm sinh viên trình bày, trao đổi ý tưởng và kết quả nghiên cứu với các Thầy, Cô trong Hội đồng đánh giá.
 
Sinh viên báo cáo tại 16 Tiểu ban của Hội nghị
 
Sau 01 ngày làm việc, Hội nghị đã tổng kết bế mạc và trao 16 giải Nhất, 32 giải Nhì, 48 giải Ba và 65 giải Khuyến khích cho các đề tài xuất sắc của 16 tiểu ban. Trong đó, các đề tài đạt giải Nhất được nhận phần thưởng và giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường, đồng thời được đề cử xét chọn tham gia dự thi cấp ĐHĐN, cấp thành phố và cấp Bộ. Các đề tài đạt giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích được nhận phần thưởng theo quy định và giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường.
 
Trao Giải Nhất cho các sinh viên
 
Trao Giải Nhì cho các sinh viên
 
Trao Giải Ba cho các sinh viên
 
Trao Giải Khuyến khích cho sinh viên
 
Phát biểu tại phiên Bế mạc và trao thưởng Hội nghị, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến các Thầy, Cô giáo, các nhà khoa học đã tận tình hướng dẫn cho sinh viên, và chúc mừng các em sinh viên báo cáo thành công các công trình nghiên cứu khoa học tại Hội nghị. Thay mặt Ban Tổ chức, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao các báo cáo được trình bày tại các tiểu ban, các đề tài đã thể hiện được sự lĩnh hội kiến thức của các em sinh viên cũng như ý tưởng và sự sáng tạo, đặc biệt là niềm say mê nghiên cứu khoa học. Nhân dịp này, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha cũng bày tỏ tin tưởng rằng thành công của Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm nay sẽ là nền tảng để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên trong những năm tiếp theo.
 
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu tại phiên Bế mạc và Trao thưởng Hội nghị
 
Ban Tổ chức Hội nghị
 
Chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị
TIn, bài liên quan: