Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014-2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016.

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014-2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016.

Updated : 2015/10/02

Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014-2015; đồng thời, nhằm khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động, phong trào Đoàn, sáng ngày 24/9/2015, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014 - 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015 - 2016".

 
 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị
 
Tham dự Hội nghị, về phía Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Đà Nẵng có sự hiện diện của ThS Đinh Thị Mỹ Hạnh - Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Đà Nẵng; về phía lãnh đạo Nhà trường có: PGS.TS. Dương Quốc Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện Ban Thường vụ Đoàn các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng, đại diện Ban chủ nhiệm các Khoa, Lãnh đạo các Phòng, Ban Chấp hành các Liên chi đoàn và chi đoàn trực thuộc, Ban Chủ nhiệm các CLB, Đội trực thuộc cùng các đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.
 
Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Đoàn trường đã tổng kết lại những hoạt động và kết quả đã đạt được trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong năm học 2014 - 2015, đồng thời, triển khai kế hoạch, những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2015 - 2016.
 
Đồng chí Hồ Thị Thục Nhi - Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014 - 2015 và kế hoạch hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2015-2016.
 
Trong năm học vừa qua, được sự chỉ đạo và quan tâm sâu sát của Thành Đoàn, Đảng Uỷ, Ban Giám Hiệu Nhà trường, tuổi trẻ trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào như: Công tác giáo dục chính trị tiếp tục được đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả với nhiều hình thức đổi mới, sáng tạo và thiết thực; Công tác tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng thực hiện hiệu quả, đạt chất lượng cao, Đoàn trường đã phối hợp cùng Đảng ủy nhà trường tổ chức lớp học nhận thức về Đảng Cộng sản Việt Nam cho hơn 200 đoàn viên ưu tú và đã giới thiệu 45 đoàn viên ưu tú cho Đảng bộ trường xem xét, bồi dưỡng và kết nạp được 12 đảng viên. Công tác Văn-Thể được đẩy mạnh tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, Ban Chấp hành Đoàn trường tổ chức có hiệu quả các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao như: Hội diễn văn nghệ chào mừng năm học mới, Festival “Sinh viên Ngoại ngữ trẻ - khoẻ - năng động”, liên hoan tiếng hát Sinh viên Ngoại ngữ, câu lạc bộ tiếng Anh, ngày hội ẩm thực, Ngày hội Halloween, giải bóng đá sinh viên ngoại ngữ. Các hoạt động tình nguyện, công tác xã hội được Ban Chấp hành Đoàn trường tổ chức thường xuyên và đã trở thành nét đẹp văn hóa trong đoàn viên, thanh niên nhà trường như: hưởng ứng “Năm văn hóa văn minh đô thị 2015”, “Ngày hội hiến máu nhân đạo”, “Chiến dịch tình nguyện hè năm 2015”, “Tiếp sức mùa thi năm 2015”, tổ chức chương trình “Chung sức cộng đồng năm 2015” tại xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam với 80 tình nguyện viên tham gia đã hoàn thành việc nạo vét 700m kênh mương, san lấp 2km mặt đường, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, thăm và tặng quà các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng cũng như các gia đình chính sách, …
 
PGS.TS Dương Quốc Cường phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
 
Ghi nhận những kết quả đạt được của tuổi trẻ Nhà trường trong năm học 2014-2015, thay mặt cho Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, PGS.TS Dương Quốc Cường đã biểu dương những thành tích đó và ghi nhận sự đóng góp của toàn thể đội ngũ cán bộ Đoàn và Đoàn viên sinh viên Nhà trường vào thành tích chung. Đồng thời, PGS.TS Dương Quốc Cường cũng đã có các ý kiến chỉ đạo, giao nhiệm vụ trong năm học tới cho toàn Đoàn. PGS. TS Dương Quốc Cường phát biểu tại Hội nghị: “Năm học 2014-2015 được đánh giá là một năm với nhiều những sự kiện quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ. Đây là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2014-2017. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2015-2020 có nhiều hoạt động quy mô và chiều sâu tổ chức. Các hoạt động đó thể hiện sự năng động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn và thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia. Rất nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua do Trung ương Đoàn, Thành Đoàn Đại học Đà Nẵng, Đoàn Đại học Đà Nẵng trao tặng trong năm học qua là một minh chứng rõ nét cho những thành công đó. Rất nhiều sinh viên đã được tôi luyện và trưởng thành từ Phong trào Đoàn, trở thành những công dân có ích. Cũng tại Hội nghị này tôi mong muốn Chi ủy các chi bộ, lãnh đạo các Khoa, Phòng dành nhiều quan tâm, ưu ái hơn nữa đối với phòng trào Đoàn. Tôi kêu gị các bạn đoàn viên, sinh viên tích cực, hăng hái hơn nữa trong các hoạt động Đoàn vì đây là môi trường để các bạn tôi luyện, phấn đấu và trưởng thành.”
 
ThS. Đinh Thị Mỹ Hạnh phát biểu

Thay mặt cho Ban Thường vụ Thành đoàn, đồng chí Đinh Thị Mỹ Hạnh cũng đã ghi nhận những đóng góp và chúc cho Tuổi trẻ Nhà trường tiếp tục triển khai có hiệu quả Chương trình công tác năm học 2015 - 2016, khẳng định vững chắc vị thế của Tuổi trẻ Nhà trường trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cả nước.
 
Đồng chí Hồ Thị Thục Nhi trao hoa, cảm ơn sự chỉ đạo, quan tâm sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám Hiệu Nhà trường và của Đoàn Đại học Đà Nẵng.
 
Với những kết quả đã đạt được trong năm học 2014-2015, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường đã được, Trung ương Đoàn, Thành đoàn Đại học Đà Nẵng, Đoàn Đại học Đà Nẵng đánh giá cao và trao thưởng.
 
Khen thưởng các tập thể xuất sắc, tiên tiến
 
Khen thưởng của Hiệu trưởng dành cho các cán bộ Đoàn xuất sắc năm học 2014-2015
 
Khen thưởng của Đoàn trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN dành cho các cán bộ Đoàn xuất sắc năm học 2014-2015.
 
Khen thưởng các cá nhân tích cực trong chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2015”
 
Khen thưởng các cá nhân tích cực trong chương trình “Chung sức cộng đồng năm 2015”