Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Updated : 2023/01/14

Chiều ngày 13/01/2023, Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Hữu Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: "Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức của năm 2022, với sự nỗ lực vượt bậc của đảng viên, cán bộ viên chức, người lao động, Đảng Bộ Trường Đại Ngoại ngữ đạt được kết quả quan trọng trên tất cả các mặt về công tác xây dựng Đảng và công tác thực hiện các nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022. Phát huy thành quả đạt được trong năm 2022, đồng chí Trần Hữu Phúc thay mặt Đảng ủy Trường ĐHNN kêu gọi toàn thể cán bộ đảng viên tiếp tục đoàn kết, ra sức phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục tăng cường đoàn kết nội bộ, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu năm 2023.”
 
Đồng chí Trần Hữu Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu Khai mạc Hội nghị
 
Tại Hội nghị, Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ đã tổ chức trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Võ Tiến, Chi bộ Tổ chức - Hành chính. Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng là sự ghi nhận của toàn Đảng và toàn dân đối với những cống hiến to lớn, bền bỉ, liên tục của bản thân Đảng viên trong suốt 4 thập kỷ đứng dưới lá cờ Đảng. Đó không chỉ là vinh dự của đồng chí Võ Tiến mà còn là niềm vui, niềm tự hào của toàn Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ.
 
Đồng chí Phan Minh Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Đà Nẵng trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Võ Tiến
 
Đồng chí Đào Thị Thanh Phượng, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Ngoại ngữ đã báo cáo tổng kết những kết quả đạt được trong năm 2022 của Đảng bộ Trường. Theo đó, Công tác phát triển Đảng cũng được Đảng ủy được chú trọng và đạt chỉ tiêu đề ra. Công tác tuyển sinh đạt chỉ tiêu và chất lượng đầu vào rất cao. Đảng uỷ đã thống nhất chủ trương và chỉ đạo mở 02 chuyên ngành đào tạo mới là Tiếng Anh thương mại điện tử và Tiếng Nhật thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của xã hội và phát triển ngành nghề đào tạo của Nhà trường. Công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục đã đạt được những thành tích nổi bật trong đó Đảng uỷ đã chỉ đạo thực hiện kiểm định thành công chương trình đào tạo ngành Sư phạm tiếng Anh theo tiêu chuẩn AUN-QA; hoàn thành tốt đợt kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục chu kỳ 2, đợt TĐG và Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành Đông phương học theo AUN-QA; thực hiện công tác tự đánh giá và kiểm định đạt chất lượng 04 CTĐT: Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản, Ngôn ngữ Hàn Quốc theo tiêu chuẩn thông tư 04 của BGDĐT. Năm học 2021-2022, Nhà trường Trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, Tập thể Lao động xuất sắc; được UBND thành phố Đà Nẵng tặng Cờ thi đua vì đã đạt thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua của Khối thi đua các Trường đại học năm học 2021 - 2022. 
 
Đồng chí Đào Thị Thanh Phượng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Ngoại ngữ phát biểu
 
Bên cạnh những thành tích, Hội nghị cũng đã nhìn lại một số mặt hạn chế, những nguyên nhân và đề ra phương hướng khắc phục trong năm 2023.
Đồng chí Nguyễn Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ nhiệm vụ Ban kiểm tra Đảng ủy Trường Đại học Ngoại ngữ đã có báo cáo triển khai nhiệm vụ năm 2023 trong đó tập trung vào các mục tiêu “Năm 2023 là năm tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đẩy mạnh triển khai thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường ĐHNN lần thứ V nhiệm kỳ 2020-2025; tiếp tục thực hiện chương trình hành động; các Nghị quyết chuyên đề và các chỉ tiêu đã đề ra của Đảng bộ Trường ĐHNN. Tiếp tục rà soát, kiện toàn và phát triển đội ngũ cán bộ viên chức cả về số lượng và chất lượng. Quán triệt sâu sắc đến từng đảng viên và các chi bộ về kế hoạch chiến lược phát triển Nhà trường, xem nhiệm vụ phát triển là nhiệm vụ trọng tâm”.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Đảng ủy Trường Đại học Ngoại ngữ phát biểu
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phan Minh Đức đã thay mặt Đảng ủy Đại học Đà Nẵng ghi nhận, biểu dương các kết quả đạt được trong năm qua của Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ. Đảng ủy Đại học Đà Nẵng đề nghị toàn thể cán bộ, Đảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ đánh giá khách quan các nguyên nhân, xác định các phương hướng để khắc phục, tiếp tục phát huy tinh thần dân chủ, năng lực sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, Đảng ủy Trường phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, đưa các mặt hoạt động của Trường tiếp tục khởi sắc và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra trong năm 2023.
 
Đồng chí Phan Minh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Đà Nẵng phát biểu
 
Nhằm ghi nhận các tập thể chi bộ và các đồng chí đảng viên có nhiều thành tích đóng góp vào sự phát triển của Đảng ủy Trường Đại học Ngoại ngữ trong năm 2022. Đảng ủy Nhà trường đã trao Giấy khen cho Chi bộ Khoa học & Hợp tác Quốc tế và Chi bộ Sinh viên là 02 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 và 17 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.
 
 
 
 
Bước vào giai đoạn phát triển mới, Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ bề dày truyền thống 37 năm phát triển và trưởng thành, đoàn kết vững bước xây dựng và phát triển Nhà trường xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của Đảng, Nhà nước và xã hội, toàn Trường cùng đoàn kết, nỗ lực quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm 2023.