Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Updated : 2024/01/08

Chiều ngày 08/01/2023, Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Đồng chí Trần Hữu Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu Khai mạc Hội nghị
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Hữu Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: "Trong năm 2023, Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ V gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ Trường về phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đảng ủy đã tăng cường đổi mới, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, nêu cao vai trò và đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong mọi hoạt động cùng với sự đồng tâm, nhất trí trong thực hiện nhiệm vụ của tất cả Cán bộ viên chức, đảng viên trong toàn Trường, chúng ta đã gặt hái được những thành quả to lớn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị đã đề ra, đặc biệt là các nội dung được thể hiện ở 10 sự kiện nổi bật của Trường Đại học Ngoại ngữ năm 2023.”
 
Tại Hội nghị, Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ đã tổ chức trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Đức Hùng, đảng viên Chi bộ Khoa tiếng Nga. Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng là phần thưởng danh giá thể hiện sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng đối với các đồng chí có đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Đảng qua các thời kỳ, xứng đáng trở thành những tấm gương sáng để lực lượng đảng viên trẻ học tập và noi theo. Đó không chỉ là niềm vinh dự của cá nhân mà còn là một vinh dự lớn đối với Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ.
 
Đồng chí Phan Minh Đức - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Đà Nẵng trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Đức Hùng
 
Đồng chí Đào Thị Thanh Phượng, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Ngoại ngữ đã báo cáo tổng kết những kết quả đạt được trong năm 2023 của Đảng bộ Trường. Theo đó, trong năm qua, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng, nhất là đẩy mạnh quán triệt, nghiên cứu, học tập, tuyên truyền và cụ thể hóa triển khai Nghị quyết Đại hội đảng các cấp. Đảng ủy Trường ĐHNN đã đổi mới, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nên đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Bên cạnh những thành tích, Hội nghị cũng đã nhìn lại một số mặt hạn chế, những nguyên nhân và đề ra phương hướng khắc phục trong năm 2023.
 
Đồng chí Đào Thị Thanh Phượng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Ngoại ngữ phát biểu
 
Đồng chí Nguyễn Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Trường Đại học Ngoại ngữ đã có báo cáo triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 trong đó tập trung vào các mục tiêu “Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; triển khai thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ lần thứ V nhiệm kỳ 2020-2025; tiếp tục thực hiện chương trình hành động; các Nghị quyết chuyên đề và các chỉ tiêu đã đề ra của Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ”.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Đại học Ngoại ngữ phát biểu
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phan Minh Đức đã thay mặt Đảng ủy Đại học Đà Nẵng ghi nhận, biểu dương các kết quả đạt được trong năm qua của Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ. Đảng ủy Đại học Đà Nẵng đề nghị toàn thể cán bộ viên chức, Đảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ đánh giá khách quan các nguyên nhân, xác định các phương hướng để khắc phục, tiếp tục phát huy tinh thần dân chủ, năng lực sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, Đảng ủy Trường phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, đưa các mặt hoạt động của Trường tiếp tục khởi sắc và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra trong năm 2024.
 
Đồng chí Phan Minh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Đà Nẵng phát biểu
 
Nhằm ghi nhận các tập thể chi bộ và các đồng chí đảng viên có nhiều thành tích đóng góp vào sự phát triển của Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ trong năm 2023. Đảng ủy Nhà trường đã trao Giấy khen cho Chi bộ Khoa học & Hợp tác Quốc tế, Chi bộ Khoa Quốc tế học và Chi bộ Sinh viên là 03 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và 21 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.
 
Trao Giấy khen cho 03 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
 
 
Trao Giấy khen 21 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
 
Cũng tại Hội nghị, Đồng chí Ngô Văn Hà - Báo cáo viên Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng Khoa Lý luận chính trị Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản các Nghị quyết đã được Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Buổi học tập, quán triệt nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Nghị quyết. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động triển khai thực hiện các Nghị quyết cụ thể, thiết thực và hiệu quả.
 
Đồng chí Ngô Văn Hà phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản các Nghị quyết đã được Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII)