Hội nghị Tổng kết Công tác xây dựng Đảng năm năm 2020

Hội nghị Tổng kết Công tác xây dựng Đảng năm năm 2020

Updated : 2021/01/27

Chiều ngày 26/01/2021, Trường Đại học Ngoại ngữ đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác xây dựng Đảng năm năm 2020. Tham dự buổi lễ có đồng chí Cao Xuân Tuấn - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Đại học Đà Nẵng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Đại học Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Uỷ viên BCH Đảng bộ Đại học Đà Nẵng, Chánh Văn phòng Đảng uỷ Đại học Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Văn Hân - Đại diện Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Đại học Đà Nẵng, lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.

Năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại, nhiều ngày kỷ niệm lớn của đất nước, năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội lần thứ 13 của Đảng, kỷ niệm 35 Ngày thành lập Trường ĐHNN-ĐHĐN, đồng thời năm 2020 cũng là năm mà đất nước ta phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức bởi ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, dịch bệnh nhưng với sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, cùng sự quyết tâm cao, nỗ lực phấn đấu của toàn dân, toàn quân, Việt Nam đã kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh Covid, được bạn bè thế giới đánh giá là điểm sáng về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội và đời sống nhân dân; giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế. Phát huy truyền thống đoàn kết, trí tuệ và tâm huyết của toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên Nhà trường; trong năm qua, Đảng ủy Trường Đại học Ngoại ngữ đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ và toàn Đảng bộ hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra bằng nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và diễn biến bất lợi của thời tiết, luôn thể hiện được vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo thực hiện mọi nhiệm vụ của Nhà trường, ngày càng khẳng định được vai trò của một Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
 
Tại Hội nghị, đồng chí Trần Hữu Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020. Theo đó, năm 2020, toàn Đảng bộ tiếp tục phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra. Đồng thời Đảng ủy đã chỉ đạo tăng cường đổi mới, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát nên đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả quan trọng trong tất cả các mặt. Toàn Đảng bộ đã đạt được một số thành tựu nổi bật, có ý nghĩa, cụ thể: thực hiện nghiêm túc việc quán triệt và triển khai các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; đảm bảo sựu lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy trong công tác tổ chức, nhân sự, công tác sinh viên, đào tạo và nghiên cứu khoa học. Được sự lãnh đạo của Thành ủy, sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Đại học Đà Nẵng, là năm triển khai công tác Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ, nhiệm kỳ 2020-2025, toàn Đảng bộ trường đã chuẩn bị tốt công tác đại hội và công tác nhân sự cấp ủy, thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đảm bảo năng lực, phẩm chất, uy tín và đúng quy định. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tang cường kỷ cương, kỷ luật công vụ; thực hiện đồng bộ, có hệ thống công tác phòng, chống tham những, lãng phí, tiêu cực, tiếp tục thực hiện các giá trị cốt lõi trong văn hóa chất lượng của Nhà trường.
 
Cũng tại Hội nghị, Đảng ủy Trường Đại học Ngoại ngữ đã trao Giấy khen cho Chi bộ Đào tạo và Đảm bảo chất lượng là Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liền (2016-2020), 02 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liền cho đồng chí Dương Quốc Cường và Lưu Quý Khương, 11 Chị bộ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020” và 14 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.
Bước vào giai đoạn phát triển mới, Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ bề dày truyền thống 35 năm phát triển và trưởng thành, đoàn kết vững bước xây dựng và phát triển Nhà trường xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của Đảng, Nhà nước và xã hội.